• Zalo

Rooney trước ngày trở lại: Thời của tôi đã đến

Tổng hợpThứ Hai, 18/06/2012 04:17:00 +07:00Google News

(VTC News) - Chẳng mấy khi là chính mình khi khoác áo ĐTQG nhưng Wayne Rooney tin rằng kỳ Euro này, mọi chuyện với anh sẽ khác

(VTC News) - Chẳng mấy khi là chính mình khi khoác áo ĐTQG nhưng Wayne Rooney tin rằng kỳ Euro này, mọi chuyện với anh sẽ khác.

Án phạt treo giò 2 trận ở Euro 2012 với Wayne Rooney đã mãn hạn và đêm mai, Gã Shrek sẽ chính thức xung trận ở kỳ Euro thứ hai trong sự nghiệp. Trước giây phút trọng đại ấy, ngôi sao MU ý thức được rất rõ trách nhiệm nặng nề mà cả dân tộc đang giao cho anh.

Rooney luôn theo sát từng bước chân của ĐT Anh, dù là ở trên khán đài 

"Tôi chưa bao giờ chơi thực sự tốt ở các giải đấu lớn. Tôi hy vọng lần này mọi chuyện sẽ khác. Tôi đã mong ngày này từ rất lâu và ngay lúc này đây, tôi cảm thấy bản thân mình sẵn sàng hơn bao giờ hết. ", R10 chia sẻ.

Cũng theo Sư tử đầu đàn thì ĐT Anh có triển vọng rất lớn tại Euro 2012. Anh khẳng định: "Chúng tôi là một tập thể mạnh. Ngay cả khi không có một số trụ cột (ám chỉ sự vắng mặt của mình), tuyển Anh vẫn chứng tỏ được đẳng cấp và bản lĩnh của mình. Vào thời điểm hiện tại, Tam Sư là rất khó để đánh bại. Chẳng có lý do gì để ngăn chúng tôi tiến xa ở giải lần này. Tôi tin rằng chúng tôi đủ sức mạnh để có thể chiến thắng".

Thêm một lý do nữa khiến Rooney rất tự tin vào đội bóng, đó là sự đoàn kết giữa các thành viên. Theo chân sút số một của MU thì các cầu thủ luôn coi đội tuyển như một gia đình và cảm thấy thực sự thoải mái, ngay cả khi cách xa quê hương.

Theo Rooney, ĐT Anh vào thời điểm này hoàn toàn có khả năng vô địch Euro 

Đó là điều mà bố của bé Kai không cảm nhận được ở vòng chung kết World Cup 2010. Anh thổ lộ: "Năm đó chúng tôi đã tới Áo thi đấu 2 tuần trước khi giải diễn ra và không đạt được trạng thái thể lực tốt nhất khi bước vào World Cup. Mỗi trận đấu khi đó cảm giác như rất dài. Nhưng ở Euro 2012 thì ngược lại, chúng tôi thấy trời gian trôi qua rất nhanh".

Rooney cũng đưa ra những nhận định của anh về những đối thủ mà tuyển Anh có thể gặp ở vòng tứ kết. Với vị trí thứ hai hiện tại ở bảng D, nhiều khả năng Tam Sư sẽ phải chạm trán các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha. Nhưng điều đó cũng không làm tiền đạo 26 tuổi cảm thấy lo lắng.

Anh tâm sự: "Trước khi hành quân tới Ba Lan và Ukraine, tôi đã nói rằng cả đất nước cũng như toàn thể đội bóng cần tinh thần chiến thắng trước khi bước vào bất kỳ cuộc đọ sức nào. Và cho tới lúc này, tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng vào tinh thần ấy. Chúng tôi đang chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất và kể cả đối thủ tiếp theo có là Tây Ban Nha, chúng tôi cũng sẽ đánh bại họ".

Ngay cả Tây Ban Nha của Torres cũng chẳng làm Rooney lo sợ 

Những lời nói của Rooney đương nhiên không phải là không có căn cứ. Dù cầm hòa trong thế dưới cơ ĐT Pháp và thắng Thụy Điển có phần may mắn nhưng Tam Sư dưới thời Roy Hodgson là một tập thể chơi gắn kết và luôn sẵn sàng làm mọi thứ để chiến thắng, kể cả phòng ngự tiêu cực.

Dù những sơ hở nơi hàng thủ và sự chưa ăn ý trên hàng công vẫn còn nhưng với nguồn động viên tinh thần to lớn khi Rooney trở lại, rất có thể ĐT Anh sẽ tiếp tục "lột xác", giống như cái cách mà Bồ Đào Nha đã thể hiện ở vòng bảng năm nay.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn