Rooney: “MU thiếu khát vọng nên tôi phải ra đi”

Thể thaoThứ Năm, 21/10/2010 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Rooney cho biết nguyên nhân khiến anh quyết định rời MU là bởi anh không cảm thấy được khát vọng chinh phục những danh hiệu lớn của Quỷ Đỏ.

(VTC News) - Sau rất nhiều những sóng gió bủa vây, Wayne Rooney đã lên tiếng trải lòng. Tiền đạo người Anh một lần nữa tuyên bố muốn rời khỏi Manchester United, đồng thời giải thích nguyên nhân dẫn đến quyết định này.


Chỉ đúng một ngày sau khi Sir Alex Ferguson bất ngờ tuyên bố Rooney muốn ra đi, Rooney đã gửi tới các cơ quan báo chí Anh một thông báo để xác nhận sự việc và biện minh cho mình. Theo tiền đạo sắp đón sinh nhật thứ 25 sau 3 ngày nữa, sở dĩ anh đi đến quyết định khó khăn này là bởi anh không nhận được sự đảm bảo tương lai sau nhiều cuộc gặp với các quan chức của MU.

Rooney và người đại diện đã rất nhiều lần thảo luận về hợp đồng mới với MU nhưng không thành công.

"Tôi đã gặp ông David Gill (GĐĐH của Manchester United - PV) vào tuần trước và ông ấy không cho tôi bất kỳ sự đảm bảo nào về tương lai của đội bóng. Liền sau đó, tôi đã nói với ông ấy rằng tôi sẽ không gia hạn hợp đồng”, Rooney chia sẻ.

Cũng trong thông cáo này, Rooney cho biết anh đã kinh ngạc khi nghe được bình luận của Ferguson trong buổi họp báo hôm thứ Ba (Ferguson đã ám chỉ Rooney dẫu muốn ra đi cũng cần phải tôn trọng lịch sử và truyền thống của CLB). Tuy nhiên, chân sút người Anh vẫn khẳng định tình cảm mến yêu dành cho người thầy của mình và cho CLB đang khoác áo.

“Tôi vẫn nợ Ferguson một khoản rất lớn”, Rooney. 

"Tôi đã rất quan tâm tới những điều Sir Alex nói vào ngày hôm qua và tôi đã rất ngạc nhiên với một vài điều trong số đó. Đó hoàn toàn là sự thật, như ông ấy nói, rằng người đại diện của tôi và tôi đã có một cơ số các cuộc gặp với lãnh đạo CLB để bàn về hợp đồng mới. Trong những cuộc gặp hồi tháng 8, tôi đã đòi hỏi sự bảo đảm về chất lượng của đội bóng, thông qua việc ký hợp đồng với những cầu thủ có đẳng cấp quốc tế”, “số 10” tiếp tục trải lòng.

“Tôi không bao giờ làm tổn hại tới sự tôn trọng dành cho CLB Manchester United. Tôi có thể làm tổn thương một đội bóng có lịch sử hào hùng như thế không, đặc biệt, đó lại là đội bóng tôi đã gắn bó 6 năm qua và luôn cảm thấy may mắn vì mình được là một phần trong đó”.

Một CĐV Man City ao ước có Rooney.

Tiếp tục bản thông cáo này, Rooney nói, nguyên nhân chủ yếu khiến anh tính chuyện ra đi không phải là vấn đề tiền nong như báo chí đồn thổi (Man City và Chelsea sẵn sàng trả cho anh mức lương gấp đôi hiện tại). Theo “gã Shrek”, đó là vấn đề khát vọng, rằng liệu Quỷ Đỏ có thể giành được những danh hiệu lớn hay không.

"Với tôi, đó hoàn toàn là vấn đề chinh phục các danh hiệu, như đội bóng vẫn luôn làm được dưới triều đại của Sir Alex. Bởi thế mà tôi đã nghĩ ra các câu hỏi để chất vấn và yêu cầu được giải đáp. Bất chấp những khó khăn vừa mới đến, tôi biết tôi vẫn nợ Sir Alex Ferguson một khoản rất lớn. Ông là một người quản lý và một người thầy vĩ đại, là người giúp đỡ và ủng hộ tôi từ ngày tôi mới 18 tuổi và vừa chuyển đến từ Everton. Tôi ước gì ông có thể ở lại mãi với Manchester United bởi ông là người có một không ai và là một thiên tài”, Rooney kết luận.

Qua những tâm sự của Rooney, có thể thấy được vấn đề của MU hoàn toàn giống với vấn đề của Liverpool. Cả 2 đều đẫ nợ ngập đầu ngập cổ dưới sự kiểm soát của những ông chủ người Mỹ. Và nếu không sớm đổi chủ sở hữu như The Kop, Quỷ Đỏ sẽ sớm mất đi những tài năng thực sự như Rooney và như Ronaldo, Tevez trước đó.


Nguyễn Đỉnh

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn