Ronaldo và Messi chỉ đáng 'xách dép' cho Pele

Thể thaoThứ Hai, 10/09/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Đó là lời khẳng định của huyền thoại bóng đá Di Stefano - một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử CLB Real Madrid.

(VTC News)- Đó là lời khẳng định của huyền thoại bóng đá Di Stefano - một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử CLB Real Madrid nói riêng và bóng đá thế giới nói chung.
Cụ thể, khi được hỏi về hai siêu sao đang được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, Di Stefano đã dành rất nhiều lời ca ngợi cho cả hai cầu thủ này. Tuy nhiên, huyền thoại người Arghentina cho rằng họ sẽ còn phải cố gắng rất nhiều nếu muốn đạt tới đẳng cấp của "vua bóng đá" Pele.
"Cả Messi và Ronaldo đều là những tiền đạo xuất chúng. Nhưng Pele ở một đẳng cấp hoàn toàn khác" - Di Stefano phát biểu trên El Colombiano.
"Ông ấy (Pele) là tiền đạo xuất sắc nhất mà tôi từng được chứng kiến. Sẽ rất khó cho bất kỳ ai nếu muốn lặp lại những gì mà ông ấy đã từng làm được"

Cả Messi và Ronaldo đều chưa thể so sánh được với Pele.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Di Stefano đã giải thích sự khác biệt giữa Messi và CR7.
"Kỹ thuật cá nhân của Messi tốt hơn rất nhiều so với Ronaldo. Khả năng rê dắt bóng và kỹ năng xử lý trong phạm vi hẹp của cậu ấy cũng hết sức tuyệt vời. Bạn có thể cảm nhận được rõ ràng điều đó khi chứng kiến cậu ấy chơi bóng".
"Tuy nhiên, Ronaldo lại sở hữu thể hình và sức mạnh vượt trội so với Messi. Tốc độ của cậu ấy thật đáng kinh ngạc. Không những vậy, Ronaldo còn có khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân và bằng đầu. Cậu ấy là  cầu thủ toàn diện".
Di Stefano năm nay đã 86 tuổi. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, ông từng khoác áo 3 đội tuyển quốc gia là Argentina, Colombia và Tây ban Nha. Trong màu áo Real, ông đã ghi được tổng cộng 307 bàn thắng sau 396 lần ra sân.


Ken MU
Bình luận
vtcnews.vn