Ronaldo mắc kẹt ở Man Utd

Bóng đá AnhThứ Tư, 27/07/2022 16:50:00 +07:00
(VTC News) -

Cristiano Ronaldo chờ đợi cả mùa hè để được chuyển sang đội bóng mới nhưng khi mùa giải đã cận kề, có lẽ siêu sao 37 tuổi phải chấp nhận ở lại Man Utd.

Cuộc gặp gỡ giữa Man Utd và Cristiano Ronaldo cho ra kết quả đúng dự đoán của giới chuyên môn. Một lần nữa, Quỷ đỏ khẳng định không bán Ronaldo. Ban lãnh đạo CLB yêu cầu siêu sao 37 tuổi tuân thủ hợp đồng. Quan điểm của Man Utd không thay đổi, từ khi Ronaldo "bắn tiếng" muốn ra đi hồi đầu tháng 6.

Gần như chắc chắn, Ronaldo sẽ ở lại Man Utd, nhưng không chỉ bởi sự cứng rắn của đội chủ sân Old Trafford, mà còn bởi không đội bóng lớn nào muốn có anh trong đội hình.

Ronaldo mắc kẹt ở Man Utd - 1

Man Utd quyết giữ Ronaldo đến cùng. 

Từ đầu kỳ chuyển nhượng, tên tuổi Ronaldo chủ yếu gắn với 4 điểm đến: Bayern Munich, Atletico Madrid, Chelsea và PSG. Ông chủ Todd Boehly của Chelsea hứng thú với viễn cảnh chiêu mộ Ronaldo. Thực tế, Boehly đã có buổi gặp gỡ với người đại diện Jorge Mendes của Ronaldo.

Dù vậy, HLV Thomas Tuchel của Chelsea mới là người quyết định có nên chiêu mộ Ronaldo hay không. Và Tuchel nói không. Chiến lược gia người Đức khẳng định ưu tiên hàng đầu của Chelsea là hậu vệ và cầu thủ chạy cánh. Chelsea đã mất Antonio Rudiger, Andreas Christensen, chuẩn bị bán Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta cho Barcelona.

Đây là 4 hậu vệ đã giúp Chelsea hạ Man City để vô địch Champions League 2019/2020. Chia tay tới 4 cầu thủ phòng ngự khiến Tuchel muốn dồn toàn lực bổ sung tuyến dưới.

Nhưng quan trọng hơn, Ronaldo không hợp với triết lý của HLV Tuchel. Cựu chiến lược gia Borussia Dortmund theo đuổi trường phái pressing giàu năng lượng và tôn thờ lối chơi tập thể. Ronaldo đơn giản là không thuộc về cả hai. Anh thuộc nhóm tiền đạo pressing kém nhất giải và cần được "phục vụ" để tỏa sáng.

HLV Tuchel muốn xây dựng hàng công xung quanh Raheem Sterling, Kai Havertz và Mason Mount - những cầu thủ trẻ trung và giàu năng lượng, hơn là tin vào siêu sao đã ở tuổi xế chiều như Ronaldo. 

Ronaldo mắc kẹt ở Man Utd - 2

Chelsea muốn Sterling hơn là Ronaldo. 

Nhìn cách Tuchel, một HLV Đức, khước từ Ronaldo, dễ hiểu vì sao Bayern Munich cũng nói không với tiền đạo 37 tuổi. Ban lãnh đạo Bayern đã họp thảo luận nghiêm túc về khả năng chiêu mộ số 7 của Man Utd. Sau khi chia tay Robert Lewandowski, Bayern cần một tiền đạo đẳng cấp. 

Đặc biệt, đội chủ sân Allianz Arena muốn lấy lại uy thế ở sân chơi châu Âu. Với 19 mùa giải Champions League liên tiếp, đứng đầu thống kê 183 bàn thắng và 42 đường kiến tạo, với 5 lần vô địch và bảy lần đoạt Vua phá lưới, Ronaldo là cái tên phù hợp nhất.

Bayern có ý định chiêu mộ Ronaldo và thực sự thảo luận, nhưng câu trả lời không thay đổi. "Ronaldo không hợp với triết lý của chúng tôi lúc này", giám đốc Oliver Kahn của Bayern giải thích ngắn gọn.

Ở Bayern, Lewandowski là tiền đạo số 1, nhưng không đứng trong vòng cấm chờ bóng, mà liên tục pressing để hỗ trợ đồng đội. Những ngôi sao như Thomas Muller, Joshua Kimmich hay Philipp Lahm trước đây đều thay đổi nhằm phục vụ tập thể. Bayern không phải đội bóng phụng sự ngôi sao. Một bến đỗ như thế khó chấp nhận cá tính của Ronaldo. 

Một đội bóng khác gắn với tin đồn chiêu mộ Ronaldo là Atletico Madrid. Tuy nhiên, tình hình tài chính bi đát không cho phép Rojiblancos mơ mộng. Để đáp ứng trần lương cao ngất ngưởng của Ronaldo (dự kiến 500.000 bảng/tuần), Atletico phải bán được hai cầu thủ lương cao khác là Antoine Griezmann và Saul Niguez.

Cả hai thương vụ trên đều bế tắc, trước khi Chủ tịch Enrique Cerezo đóng sập cánh cửa chiêu mộ Ronaldo với tuyên bố phủ nhận vào sáng nay.

Ronaldo mắc kẹt ở Man Utd - 3

Atletico Madrid (áo đỏ - trắng) không đủ tiền chiêu mộ Ronaldo. 

Những cái lắc đầu từ chối của các CLB lớn cho thấy dù Ronaldo vẫn là thương hiệu lớn nhưng đội bóng nào cũng phải chấp nhận "trả giá" để có sự phục vụ của anh. Cái giá ấy nếu không phải gánh nặng tiền bạc, thì cũng là hiểm họa từ một ngôi sao trước nay hiếm khi nhân nhượng ai.

Đội bóng có thể bao dung cái tôi và duy trì mức lương cho Ronaldo thời điểm này chỉ còn Man Utd. CR7 có lẽ phải chấp nhận thực tế này. "Quỷ đỏ" vẫn cần Ronaldo bởi giá trị thương hiệu, thậm chí để CR7 vui lòng, Man Utd còn sẵn sàng dọn đường cho cầu thủ người Bồ Đào Nha tỏa sáng.

Theo The Athletic, HLV Erik ten Hag đã có sẵn kế hoạch sử dụng Ronaldo. "Đội bóng nào cũng cần xây dựng dựa trên cầu thủ. Ronaldo là cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu. Cậu ấy luôn có chỗ đứng ở đây", HLV người Hà Lan nhấn mạnh.

Ronaldo mắc kẹt ở Man Utd - 4

HLV Erik ten Hag cần Ronaldo để dẫn dắt hàng công. 

Mirror khẳng định HLV Erik ten Hag muốn Ronaldo đóng vai trò như Dusan Tadic ở Ajax Amsterdam, tức là không chỉ đóng góp chuyên môn, mà còn là tấm gương cho cầu thủ trẻ.

Dù tấm gương ấy ít nhiều trầy xước bởi những động thái đòi ra đi của Ronaldo trong suốt mùa hè, song Quỷ đỏ sẽ dễ mở lòng, bởi nói cho cùng đội bóng này chưa thể thay thế được vai trò của Ronaldo. Ai trong số Anthony Martial, Jadon Sancho hay Marcus Rashford sẽ lĩnh ấn tiên phong và ghi 25-30 bàn/mùa như CR7 làm được?

Man Utd không có nhiều lựa chọn khả dĩ ngoài việc tin dùng Ronaldo, trong khi tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng chẳng còn đường để rời Old Trafford. Việc vắng mặt ở Champions League lần đầu sau 19 năm là dấu lặng trong sự nghiệp của Ronaldo, nhưng siêu sao 37 tuổi có lẽ phải chấp nhận ở lại và chiến đấu. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn