Ronaldo lập cú đúp, Real khiến Mourinho nuốt hận

Thể thaoThứ Năm, 08/08/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Mourinho đã không gây ra nhiều khó khăn cho Real như người ta dự đoán, trái lại, sự tỏa sáng của Ronaldo đã giúp đội bóng của anh chiến thắng

(VTC News) - Mourinho đã không gây ra nhiều khó khăn cho Real như người ta dự đoán, trái lại, sự tỏa sáng của Ronaldo đã giúp đội bóng của anh chiến thắng.

Với cú đúp của Ronaldo cùng bàn mở tỷ số của Marcelo, Real Madrid đã xuất sắc vượt qua Chelsea trong trận chung kết International Champions Cup lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ.

Sau khi trận đấu kết thúc, Jose Mourinho đã tiến tới chúc mừng các học trò cũ. Ông trò chuyện khá lâu với Fabio Coentrao và Xabi Alonso. Mặc dù vậy, không thấy Người đặc biệt đả động gì tới Cristiano Ronaldo, người đang mải cười tươi như hoa bên người đồng đội Pepe.

KẾT THÚC TRẬN ĐẤU, TỶ SỐ LÀ: REAL MADRID 3-1 CHELSEA

90': Lần thứ tư, Real đưa được bóng vào lưới Chelsea nhưng bàn thắng đã không được công nhận, do trước khi đánh gót ghi bàn, Morata đã ở vào thế việt vị.

87': Sau khi được tung vào sân, Di Maria chơi rất nỗ lực. Những pha đi bóng tốc độ của anh liên tục khiến hàng thủ Chelsea toát mồ hôi. Không những vậy, tiền vệ người Argentina còn rất chăm dứt điểm. Ít nhất 2 lần anh khiến Cech phải giật mình.
83': Trận đấu có vẻ như đã được an bài. Real rút nốt Isco ra sân và tung Morata vào thay. Họ hoàn toàn chiếm thế chủ động. Không những vậy, các khán giả tại Miami dường như cũng đang quay sang cổ vũ cho đội bóng áo trắng.

Ronaldo-Real Madrid
Ronaldo chứng tỏ mình mới là 'xịn' chứ không phải như cách Mourinho phũ phàng lãng quên

73': Sau một pha va chạm khá nặng, Ramires nằm bất động trên sân. Anh lập tức được Mourinho rút ra bằng Essien. Không lâu sau đó, Real cũng rút các trụ cột là Benzema, Modric và Marcelo ra sân. Thay vào đó là Di Maria, Nacho và Casemiro.

67': Trận đấu bị gián đoạn đôi chút khi một cổ động viên lao xuống sân và ôm chầm lấy Ronaldo. Ngay sau đó, siêu sao người Bồ còn nhận được rất nhiều tràng pháo tay từ các khán giả Mỹ.

63': Thừa thế xông lên, Real Madrid chơi tấn công khá bài bản. Benzema thêm lần nữa thử tài Cech bằng cú cứa lòng sở trường nhưng Cech đã phản xạ kịp thời. 1 phút sau, tới lượt Ronaldo làm tình làm tội hậu vệ áo xanh rồi căng ngang đẹp mắt nhưng Marcelo lại băng vào hơi chậm.

57': VÀO!!!
Chủ động chơi chậm trong những phút đầu hiệp 2 nhưng Real Madrid lại chứng tỏ được sự lợi hại của mình. Chìa khóa thành công của họ tiếp tục là cặp Isco - Ronaldo, sau khi cựu cầu thủ của Malaga có cú treo bóng điểm rơi đẹp mắt để siêu sao người Bồ băng vào đánh đầu dũng mãnh, nâng tỷ số lên 3-1. 
52': Cơ hội tuyệt vời để Chelsea san bằng tỷ số khi Hazard có cơ hội đối mặt với Casillas. Tuy nhiên trong tư thế không thật sự thoải mái, ngôi sao người Bỉ đã chẳng thể tận dụng được thời cơ.

50': Một pha dàn xếp phạt góc có ý đồ của Chelsea khiến Casillas thoáng giật mình với cú đánh đầu của Ivanovic. Rất may cho Real là đội trưởng của họ đã chơi tập trung.
47': Ngay đầu hiệp 2, Chelsea đã tổ chức những đợt hãm thành liên tiếp. Bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Eden Hazard đã loại bỏ 2 hậu vệ áo trắng trước khi tung cú sút căng buộc Casillas đấm bóng chịu phạt góc.

HẾT HIỆP 1, TÝ SỐ LÀ: REAL MADRID 2-1 CHELSEA

45': Một pha dàn xếp khá đẹp mắt của Chelsea, với đường căng ngang từ bên cánh trái của Lukaku. Lampard đã có cơ hội để tung ra cú dứt điểm nhưng không thành công. Tiền vệ người Anh cho rằng anh đã bị phạm lỗi, nhưng đã không có tiếng còi nào cất lên.
37': Dẫn bàn, Real đang chơi đập nhả hệt như Barca đá tiqui-taca. Điều này khiến các cầu thủ Chelsea mất bình tĩnh, thậm chí Lampard còn phải dính thẻ vàng vì một pha vào bóng thô bạo với Modric.

31': VÀO!!!
Sau một tình huống bị hậu vệ Chelsea phạm lỗi, Ronaldo được hưởng một quả phạt cách khung thành đội bóng áo xanh chừng 25m chếch về bên trái. Bằng cái chân phải đầy uy lực, siêu sao người Bồ đã vẽ một đường cong hoàn hảo, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real.

28': Có bóng từ cự ly ngoài 30m, Luka Modric bất ngờ thử vận may bằng một cú sút xa. Bóng đi chìm nhưng lại không đi vào trong khung gỗ.
27': Không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét, Chelsea buộc phải thử vận may bằng những cú sút xa. Frank Lampard đã có một pha thử tài Casillas và Thánh Iker phải mất tới 2 nhịp mới ôm gọn bóng.
22': Đội bóng áo trắng có cơ hội cực lớn để gia tăng cách biệt khi được hưởng một quả đá phạt ở cự ly chừng 25m về phía bên phải. Tuy nhiên, CR7 lại sút bóng đi quá cao.

17': VÀO!!!
Chơi khá chịu trận nhưng Chelsea lại bất ngờ có bàn gỡ chỉ sau khi bị dẫn bàn đúng 3 phút. Người cân bằng tỷ số là Ramires. Tiền vệ người Brazil đã có một pha đi bóng làm hàng thủ Real bị bất ngờ, và pha bấm bóng cuối cùng của anh đã hoàn toàn khuất phục được Casillas.
14': VÀO!!!
Sự quyết tâm của các cầu thủ Real Madrid đã nhanh chóng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Marcelo. Nhận được đường chuyền từ phần sân nhà, hậu vệ người Brazil lắc người khéo léo trước hậu vệ Gary Cahill, trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc, hạ gục Petr Cech.
Real khởi đầu đầy mạnh mẽ bằng sự cơ động thường thấy của Ronaldo. Rõ ràng, Ancelotti muốn tung đòn phủ đầu để giải quyết trận đấu trong khoảng 20 phút đầu tiên.

3': Real Madrid là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Modric phối hợp nhuần nhuyễn với Benzema trước khi tiền đạo người Pháp dứt điểm buộc Petr Cech phải đẩy bóng chịu phạt góc


Sau 25 phút bị trì hoãn do sự cố về điện, trận đấu đã được bắt đầu. Chelsea là đội giao bóng trước.

Tính chất quan trọng khiến Mourinho và Carlo Ancelotti đều tung ra đội hình gần như mạnh nhất vào thời điểm này. Ronaldo, Benzema lĩnh xướng hàng công bên phía Real, còn Hazard, Oscar, Mata, Lukaku là xương sống tấn công mà Chelsea cậy nhờ.

Không khí tại sân vận động Sun Life (Miami, Florida) nóng hừng hực trước khi show diễn bắt đầu. International Champions Cup là giải đấu mà người Mỹ đã cất công xây dựng và mời về những CLB hàng đầu thế giới. Và quả thật, chất lượng chuyên môn cực cao ở những cuộc so tài thực sự đã mang về thành công cho nhà tổ chức. Ngoài ra, tính giải trí phù hợp tiêu chí Mỹ cũng được thể hiện rõ nét qua hình bóng những ngôi sao đến từ lục địa già.

Trước khi trận chung kết diễn ra, AC Milan đã thắng LA Galaxy 2-0 để giành vị trí thứ 3. Inter Milan phải cần đến loạt phạt luân lưu phạt đền mới hạ được Juventus để xếp thứ 7, còn đương kim vô địch Serie A đứng chót bảng xếp hạng.

Đội hình xuất phát
Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo - Alonso, Khedira - Isco, Oezil, Ronaldo - Benzema.
Chelsea: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Cole - Ramires, Ginkle - Oscar, Hazard, Mata - Lukaku.

--------------------------------------------

Đây là lần đầu tiên, Jose Mourinho gặp lại đội bóng cũ kể từ khi rời Real Madrid. Không những vậy, không khí trước cuộc so tài cũng được Người đặc biệt và cậu học trò cũ Cristiano Ronaldo làm nóng bằng những phát biểu chẳng mấy hay ho về nhau. Trong khi MOU khẳng định chỉ biết một mình Ronaldo "béo", thì CR7 cũng không vừa khi phản pháo: "Đừng nhổ vào chiếc đĩa mình ăn", đồng thời hết lời tán dương Carlo Ancelotti.

mourinho vs ancelotti
Cuộc gặp gỡ đầy cảm xúc của Mourinho và Ancelotti 

Ngoài Mourinho và Real Madrid, cuộc so tài này cũng là lần gặp gỡ đầu tiên của Carletto với đội bóng cũ Chelsea. Nhà cầm quân người Italia đã có 2 năm làm việc tại Stamford Bridge (từ 2009-2011) trước khi xin từ chức vào 2 năm trước, sau khi có một mùa giải trắng tay.

Dù International Champions Cup chỉ là một giải đấu giao hữu, quy tụ 7 đội bóng hàng đầu châu Âu là Real Madrid, Valencia, Chelsea, Everton, AC Milan, Inter Milan, Juventus cùng đội chủ LA Galaxy tranh tài, nhưng với một trận chung kết siêu hấp dẫn giữa Real và Chelsea, một chiến thắng sẽ có ý nghĩa vô cùng to lớn. Bởi đó sẽ là lời khẳng định đanh thép cho sự sẵn sàng trước mùa giải mới.

Tính đến thời điểm này, Real Madrid đang có quá trình làm nóng trước mùa giải khá ấn tượng. Trong 5 trận đấu đã qua, họ chỉ bị cầm hòa duy nhất 1 lần trước Lyon, và toàn thắng 4 trận còn lại. Chelsea thậm chí còn ấn tượng hơn thế khi toàn thắng cả 5 trận đã qua.

Cả hai đội bóng, cả hai ông thầy vừa cũ mà cũng vừa lạ, chắc chắn đều không muốn bảng thành tích đẹp đẽ của mình trở nên xấu đi sau trận chung kết này.

Con đường tới chung kết của Real & Chelsea Real Madrid 3-1 LA Galaxy
Real Madrid 2-1 Everton

Chelsea 2-0 Inter
Chelsea 2-0 AC Milan


Phạm Giang

Bình luận
vtcnews.vn