RockStorm7 vượt đèo Hải Vân tới Đà Nẵng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 12/12/2014 06:04:00 +07:00

Hào khí Đông A của MobiFone RockStorm7 đã chinh phục thành công hai thử thách đầu tiên tại Hải Phòng và Huế.

(VTC News) - Hào khí Đông A của MobiFone RockStorm7 đã chinh phục thành công hai thử thách đầu tiên tại Hải Phòng và Huế.

Theo lịch trình, Hào khí Đông A vượt qua đèo Hải Vân tới Đà Nẵng vào thứ Bảy tuần này (13/12/2014) trên SVĐ Quân khu 5. Những nhân tố sẽ thổi ngọn lửa bùng lên tinh thần của những người con dân đất Việt là những cái tên quen thuộc: Parasite, PAK Band, Microwave, Hà Trần với Bản Nguyên và Bức Tường.

Ban nhạc trẻ Parasite với vocal nữ Quỳnh Anh “Thỏ Trauma” đã ghi dấu ấn đậm nét với các rockfan Huế sẽ là ban nhạc mở màn cho RockStorm7 tại Đà Nẵng. Lần diễn thứ hai sau đêm diễn tại Huế, Parasite với thủ lĩnh nữ là gương mặt trẻ nhất trong list band tại Đà Nẵng nhưng hứa hẹn sẽ không hề kém cạnh các đàn anh, đàn chị.
 
Sau RockStorm tại Hải Phòng, ca sĩ Phạm Anh Khoa cùng PAK band tiếp tục trở lại cùng với các ca khúc “nhạc đỏ” được phối lại theo phong cách rock trẻ trung và máu lửa. Không phải một ban nhạc nào cũng đủ bản lĩnh để phối lại những ca khúc nhạc đỏ tưởng chừng như đã quen thuộc với từng người dân Việt Nam, “biến hóa” chúng thành những ca khúc rock máu lửa, sôi động, trẻ trung.

Thế nhưng có vẻ Phạm Anh Khoa cùng ban nhạc đã thành công khi mang khí thế mạnh mẽ của rock vào nhạc đỏ, truyền tải đúng tinh thần của Hào khí Đông A, một tinh thần tự lực tự cường, vượt khó vươn lên. Khán giả Đà Nẵng sẽ được sống lại những năm tháng lịch sử hào hùng với tiếng trống rộn ràng, tiếng guitar đặc trưng của rock. Một hào khí mà chỉ ở RockStorm7 mới có.
RockStorm7 vượt đèo Hải Vân tới Đà Nẵng
Phạm Anh Khoa và các đội trưởng sẽ một lần nữa mang các ca khúc nhạc đỏ được phối theo phong cách rock đến với khán giả Đà Nẵng 
“Lò vi sóng” Microwave thực sự vẫn là một cái tên đáng để nói đến với các bản hit như: Tìm lại, Chỉ là giấc mơ hay Say. Năm nay Microwave làm trẻ trung hình ảnh của mình bằng việc cover một loạt các ca khúc đã và đang gây bão trên thị trường âm nhạc.

Lần đến với Đà Nẵng này, ngoài việc đổi mới mình, Microwave còn có một món quà đặc biệt dành tặng khán giả Đà Nẵng. Một món quà bất ngờ với hào khí của những người dân đất Việt, đó  là một bí mật mà chỉ đến giờ G rockfan mới được khám phá.


Cái tên gợi sự tò mò nhất của đêm diễn RockStorm7 tại Đà nẵng chính là Bản Nguyên, một nhân tố mới tinh trong danh sách các ban nhạc sẽ tham gia RokStorm7 nhưng lại một “quân bài” bí mât mà đạo diễn Quốc Trung đã lên kế hoạch trong kịch bản biểu diễn.

Bản Nguyên là cái tên xuất phát từ một dự án âm nhạc do ca sĩ Trần Thu Hà và ekip ấp ủ từ hơn 8 năm nay. Đến thời điểm này, Hà Trần mới hội tụ đầy đủ yếu tố để bắt tay cùng ekip thực hiện phối khí và thu âm cho dự án này.

Đội hình của Bản Nguyên đều là những nghệ sĩ và ca sĩ chuyên nghiệp đã hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc gần 20 năm: ca sĩ Hà Trần, guitarist Trần Thanh Phương, tay trống Hùng Cường (Ngũ Cung), guitar bass Hữu Bằng và nhạc sĩ Quốc Trung (keyboard).

Rockfan Đà Nẵng lần đầu tiên sẽ được thưởng thức chất indie rock trong các tác phẩm mới của Hà Trần với phong cách pha trộn riêng có dưới bàn tay hòa âm phối khí của nhạc sĩ Thanh Phương. Và để hiểu thế nào là “indie rock” thì hãy “chiêm nghiệm” âm nhạc của Bản Nguyên vào tối thứ Bảy này.
RockStorm7 vượt đèo Hải Vân tới Đà Nẵng
Hà Trần với dự án Bản Nguyên sẽ mang “indie rock” lên sân khấu RockStorm7 
Ban nhạc đảm nhiệm vị trí chốt chặn của đếm diễn RockStorm7 tại Đà Nẵng năm nay không ai khác, vẫn là thủ lĩnh Trần Lập và Bức Tường – những người đi tiên phong đã đưa nhạc rock đến gần hơn với khán giả Việt Nam.

Mùa RockStorm năm ngoái, ban nhạc Bức Tường lỡ hẹn với khán giả Đà Nẵng do tay guitar bass Minh Đức cưới vợ. Với kỳ RockStorm7 năm nay, Bức Tường đem đến cho rockfan Đà Nẵng 2 niềm vui lớn: buổi giao lưu ra mắt album vol5 Đất Việt vào chiều ngày 12/12/2014 tại SVĐ Quân Khu V Đà Nẵng và phần trình diễn những ca khúc “nóng hổi” trong album Đất Việt vào tối thứ 7 ngày 13/12/2014.

Những ca khúc mới trong album Đất Việt của Bức Tường mang theo những tiếng nói trong âm nhạc để truyền tải một Hào khí Đông A tới các rockfan Đà Nẵng. Phần trình diễn của Bức Tường hòa trộn giữa các bản “hit”: Tâm Hồn của Đá hay Con Số Không và các sáng tác mới như: Tháng 12, Những chuyến đi dài… sẽ là một “thực đơn” vừa đủ “phê” cho các rockfan Đà Nẵng .

RockStorm7 vượt đèo Hải Vân tới Đà Nẵng
Trần Lập với các ca khúc trong album Đất Việt sẽ thổi đúng dòng chảy “Hào khí Đông A” 
Hãy đón chờ RockStorm7 – Hào khí Đông A và lan tỏa ngọn lửa hào khí, lan tỏa lòng tự hào dân tộc đến những chặng đường mà RockStorm7 đã và sẽ đi qua.
Hẹn gặp các rockfan Đà Nẵng với RockStorm7 tại SVĐ Quân khu V vào 13/12/2014.
Các điểm phát hành vé MobiFone RockStorm7 tại Đà Nẵng:

1. Cửa hàng 37 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng
2. Cửa hàng 437 Lê Duẩn, TP Đà Nẵng
3. Cửa hàng 167 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng
4. Cửa hàng Cẩm Lệ, 294 Cách Mạng Tháng Tám, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
5. Cửa hàng 563 Tôn Đức Thắng, Liên Chiểu, Đà Nẵng
6. Cửa hàng Ngũ Hành Sơn, 417 Lê Văn Hiến, Ngũ Hành Sơn, ĐN
...
Địa điểm phát hành vé và các thông tin mới nhất về chương trình đều được cập nhật trên website rockstorm.vn và fanpage chính thức của chương trình (https://www.facebook.com/mobifonerockstorm).

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn