Real vô địch, Chelsea vỡ mộng 'bom tấn'

Thể thaoThứ Hai, 26/05/2014 10:30:00 +07:00

(VTC News) - HLV Diego Simeone đã đặt quyết tâm giữ Diego Costa và Thibaut Courtois ở lại Atletico Madrid thêm ít nhất 1 mùa giải nữa.

(VTC News) - Sau thất bại tại trận chung kết Champions League, HLV Diego Simeone đã đặt quyết tâm giữ Diego Costa và Thibaut Courtois ở lại Atletico Madrid thêm ít nhất 1 mùa giải nữa.

Bộ đôi ngôi sao của Atletico chính là 2 mục tiêu chuyển nhượng cực kỳ quan trọng của Chelsea mùa hè này. Trong khi Courtois được coi là truyền nhân của Petr Cech tại Stamford Bridge thì Costa lại được HLV Jose Mourinho xem như mảnh ghép hoàn hảo cho hàng công của The Blues. Tuy nhiên, mong muốn sở hữu 2 cầu thủ đầy tài năng này của 'người đặc biệt' đang vấp phải sự phản khác quyết liệt từ phía đội bóng Á quân Champions League.
Chelsea gặp khó, Simeone quyết giữ Courtois, Costa
Chelsea khó lòng sở hữu Courtois và Costa 
Mới đây, thủ thành Thibaut Courtois đã thẳng thắn tuyên bố anh muốn tiếp tục gắn bó với sân Calderon và không hề có ý định trở lại Chelsea để dự bị cho Petr Cech: 'Tôi chưa có bất cứ sự liên lạc nào với Chelsea và cũng không hề có ý định quay lại đó. Tôi không muốn tới Stamford Birdge chỉ để tham dự League Cup hay Cup FA, tôi đang rất hạnh phúc tại Atletico và muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng này'.
Tuyên bố của thủ môn người Bỉ chẳng khác nào một gáo nước lạnh dội vào tham vọng sở hữu anh của Chelsea. Hiện tại, Petr Cech vẫn đang thi đấu khá ổn định và sẽ rất khó khăn cho Mourinho nếu ông muốn loại bỏ thủ thành người CH Czech để nhường chỗ cho Courtois. Nếu làm vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải đối mặt với sự phản đối dữ dội từ phía người hâm mộ Chelsea, bởi Petr Cech đang là tượng đài tại sân Stamford Bridge.
Về trường hợp của Diego Costa, nhiều nguồn tin cho rằng Chelsea đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo này với giá 35 triệu bảng. Tuy nhiên, GĐĐH của Atletico - Miguel Angel Gil Marin mới đây đã tuyên bố đội bóng này sẽ tìm mọi cách để giữ ngôi sao gốc Brazil ở lại sân Calderon thêm ít nhất 1 mùa giải nữa.
'Mục tiêu của chúng tôi là giữ chân mọi cầu thủ, trừ khi đó là những cái tên được BLĐ yêu cầu phải bán. Sau thành công tại Champions League, chúng tôi có đủ tiềm lực tài chính để thuyết phục các ngôi sao tiếp tục gắn bó với Atletico Madrid, Diego Costa cũng nằm trong số đó. Chúng ta sẽ chờ tới khi World Cup 2014 kết thúc và xem điều gì sẽ xảy ra'.
Ngoài Courtois và Diego Costa, Atletico cũng chuẩn bị đàm phán để gia hạn hợp đồng với Koke và Filipe Luis. Hiện tại, bộ đôi cầu thủ này đang nhận được sự săn đón của rất nhiều đội bóng lớn tại Premier League.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn