Real Madrid- người thổi hồn cho Siêu kinh điển

Tổng hợpThứ Tư, 04/05/2011 05:18:00 +07:00

(VTC News)- Real Madrid đã trở lại đúng lúc để giúp người hâm mộ khắp hành tinh được thưởng ngoạn một trận "Siêu kinh điển" đích thực.

(VTC News)- Real Madrid đã trở lại đúng lúc để thổi hồn vào trận "Siêu kinh điển", thứ tưởng như đã "chết" dưới sức mạnh vô bờ bến của Barcelona.

Đã không có phép lạ nào xuất hiện ở xứ Catalonia đêm qua để giúp "Bầy kền kền" sải cánh tới Wembley. Nhưng người hâm mộ Real Madrid vẫn có lý do để mà vui mừng sau màn trình diễn ấn tượng nhất của các học trò Mourinho trong serie 4 trận “Siêu kinh điển”. Họ đã khiến tất cả ngạc nhiên khi làm được điều mà chưa đội bóng nào dám thử trong nhiều năm qua: đá đôi công với Barcelona ngay tại Nou Camp để tránh thất bại. Bởi nó đồng nghĩa với "tự sát" và chính Real Madrid là minh chứng hùng hồn nhất khi hứng chịu thảm bại 0-5 hồi đầu mùa.

Tình huống ghi bàn trong vòng cấm như một trung phong cắm của Marcelo đã khắc họa rõ nét lối chơi tấn công của Real đêm qua.

Có thể nói, Barcelona đã phô diễn gần như trọn vẹn sức mạnh tấn công khủng khiếp của mình trong cái đêm phong độ xuất thần của Iniesta hòa quyện ngọt ngào với thứ ma lực chết người từ đôi chân Messi và thăng hoa giữa bạt ngàn tiếng hò reo cuồng nhiệt của 9 vạn khán giả nhà. Song sức mạnh khiến báo giới ngợi ca họ là “đội bóng ngoài hành tinh” ấy chẳng hề khiến Real mảy may e ngại.  Dựa lưng vào bức vách tinh thần ngả nghiêng bên bờ vực, giữa trùng trùng điệp điệp gian khó đang tứ phía bủa vậy, Los Blanco rệu rã hôm nào vụt hóa thành một tập thể bất khuất, đầy quả cảm.

Khác với 3 lần đối đầu đại kình địch trước đây, Real Madrid đã chủ động từ bỏ lối chơi co cụm với 11 người phòng thủ trên khắp mặt sân nhà. Thậm chí, ngay cả khi Barcelona đang dồn ép, vẫn luôn có vài cái bóng áo trắng đứng chờ ở tuyến trên sẵn sàng “mở ga” thực hiện những pha phản công chớp nhoáng. Chính các “chiến binh” áo trắng mới là những người nhập cuộc tốt hơn và nắm quyền chủ động trong phần đầu của cả hai hiệp thi đấu.

Không phải phòng ngự, tấn công mới là sở trường, là lẽ sống của Real Madrid. 

Dù tỉ số hòa 1-1 chưa đủ để hiện thực hóa giấc mơ tại Champions League, song trận đấu đêm qua đã giúp người Madrid nghiệm ra nhiều điều.

XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv    
Thứ nhất, đối phó với Barcelona không chỉ có mỗi cách phòng ngự tiêu cực. Họ rất mạnh nhưng vẫn có những điểm yếu nơi hàng thủ. Đó là sự hụt hơi trong những pha đua tốc độ của cặp trung vệ, đó là sự lúng túng của các tiền vệ phòng ngự khi bị áp sát. Cứ chơi với tinh thần như đêm qua cùng một lối tấn công đa dạng và hiệu quả hơn, Real có thể khiến những yếu điểm ấy lộ diện để khai thác, ghi bàn.


Thứ hai, phòng ngự chưa bao giờ là sở trường của Real Madrid, đó chỉ là giải pháp tình thế của HLV Mourinho. Tấn công mới là thói quen, là lẽ sống của “Kền kền trắng”. Người xem có thể cảm giác được sự hưng phấn của những Di Maria, Ronaldo, Kaka, Higuain hay thậm chí là những hậu vệ như Arbeloa, Marcelo khi họ phối hợp tấn công dồn ép đại kình địch.

Dù bị loại nhưng trận đấu cuối cùng trong serie "Siêu kinh điển" là một bài học quý giá cho thầy trò HLV Mourinho khi họ chạm trán đại kình địch trong những mùa giải tiếp theo.  

Thứ ba, Pepe không phải là cầu thủ duy nhất đảm đương được trách nhiệm phá vỡ sự liên kết giữa Messi với Xavi và Iniesta nơi trung tuyến. Lassana Diarra đã có màn trình diễn xuất sắc và giảm tải đáng kể cho bộ đôi trung vệ Carvalho, Albiol. Và thêm một lý do nữa khiến Mourinho nên trọng dụng tuyển thủ Pháp: anh khỏe hơn Khedira và tỉnh táo hơn Pepe!

Cuối cùng, thất bại này chưa phải là địa ngục đối với triều đại của HLV Mourinho. Trong mùa giải đầu tiên ở Bernabeu, "Người đặc biệt" đã đưa Real lần đầu tiên đoạt cúp Nhà Vua sau 18 năm, lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League sau 6 năm, và bán kết giải đấu này sau 8 năm. Đó sẽ là những chiến công đặt nền móng cho một mùa giải mới hứa hẹn thành công hơn vào năm sau. Nên nhớ, ở cả Giuseppe Meazza và Dragão, phải sang mùa giải thứ 2, Mourinho mới hoàn chỉnh được đội hình và lối chơi để vô địch Champions League.

* Vĩ thanh: Thay thái độ, đổi cuộc đời. Chỉ cần 90 phút ở Nou Camp, Real Madrid đã xếp lại phần nào mảnh linh hồn tan vỡ của El Clasico. 4 lần đọ sức Real-Barca là quá đủ cho một mùa bóng song mới chỉ là bước đầu trên con đường chạm tới đỉnh cao của hai từ kinh điển.

Thủy Kính

* LTS:  Theo bạn sau màn trình diễn này Mourinho liệu còn có cơ hội dẫn dắt Real Madrid thêm một mùa giải nữa? Trận siêu kinh điển lúc ấy sẽ xứng đáng với tên tuổi của nó sau những gì đã diễn ra ở mùa bóng năm nay? Hãy gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi thông qua box thảo luận cuối bài. Xin chân thành cảm ơn. Trân trọng !

Bình luận
vtcnews.vn