Real chiêu binh: Trẻ quá hóa nguy hiểm?

Thể thaoChủ Nhật, 07/07/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)-Real đang tăng cường lực lượng bằng sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ, nhưng liệu chiến lược đó có mang đến thành công?

(VTC News)-Real đang tăng cường lực lượng bằng sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ, nhưng liệu chiến lược đó có mang đến thành công?

Những năm gần đây, cứ sau một mùa giải kết thúc, Chủ tịch Florentino Perez lại đưa về sân Bernabeu một ngôi sao lớn. Mùa Hè năm ngoái là sự xuất hiện của Luka Modic với mức phí chuyển nhượng hơn 40 triệu Euro. Nhưng năm nay, chiến lược mua sắm của Real đang có sự thay đổi khi hướng tới nhiều cầu thủ trẻ tài năng, đặc biệt là các cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha.

 Hai nhà vô địch trẻ châu Âu của Real: Morata và Isco.

Tính tới thời điểm hiện tại, Real đã có 4 tân binh, gồm Daniel Carvajal, Casemiro, Asier Illarramendi và Isco. Dựa trên thông số cá nhân thì đây đều là những bản hợp đồng chất lượng mà nổi bật nhất chính là Isco.

Ở giải vô địch U21 châu Âu vừa qua, Isco đóng một vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Tây Ban Nha. Những đường chuyền tinh tế, các bàn thắng của anh đã góp phần giúp ‘Bò tót trẻ’ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Còn bản thân Isco thì lọt vào đội hình xuất sắc nhất giải đấu. Thế nên, không quá ngạc nhiên khi Real sẵn sàng chi ra hơn 25 triệu Euro để sở hữu Isco từ Malaga.

Giống như Isco, Asier Illarramendi cũng đã có một giải đấu thành công cùng ĐT U21 Tây Ban Nha. Cầu thủ này đang được kỳ vọng là một ‘Xabi Alonso mới’. Dự kiến vào tuần sau, Asier Illarramendi sẽ chính thức ra mắt Real.

Trong khi đó, Daniel Carvajal, sau thời gian phải chầu rìa ở Real dưới thời Jose Mourinho, đã thi đấu thực sự bùng nổ ở Bayer Leverkusen. Thế nên, trở về mái nhà xưa lần này, Daniel Carvajal đặt quyết tâm thi đấu cực cao để không phải ra đi một lần nữa.

 Daniel Carvajal trở về Real để khẳng định mình.

Với Casemiro, anh đã có 15 lần ra sân dưới màu áo của Real, trong đó có một trận ở đội hình một gặp Betis hồi tháng 4 vừa qua. Điểm mạnh của cầu thủ người Brazil là nhãn quan chiến thuật tinh tế và khả năng tấn công khá đa dạng.

Ngoài 4 bản hợp đồng mới, hiện ở Real còn có những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng khác, đó là Jesé Rodríguez, Nacho và Morata, người mà Mourinho từng ca ngợi sẽ là tương lai của Real. Không hiển nhiên mà ‘Người đặc biệt’ mạnh miệng như thế, bởi ở giải U21 châu Âu vừa qua, Morata đã giành ngôi ‘Vua phá lưới’.

Với Isco, Asier Illarramendi, Morata, Daniel Carvajal, những nhà vô địch trẻ châu Âu, CĐV Real đang sống lại thời kỳ của những ‘đứa trẻ bùng nổ’, gồm Butragueño, Michel, Martin Vazquez, Sanchis và Pardeza. Nhưng bóng đá ngày nay đã có nhiều thay đổi. Thành công ở giải trẻ chỉ mới là bước đầu, còn đỉnh vinh quang thực sự lại là cả một quá trình dài.

Bản thân Isco là một cầu thủ tài năng, được ca ngợi nhiều, nhưng để chiếm được một suất đá chính trong đội hình một Real, anh sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Mesut Ozil và Modric. Nếu không khẳng định được mình, Isco rồi sẽ đi vào vết xe đổ của Canales, cầu thủ từng được mệnh danh là ‘Messi Tây Ban Nha’, nhưng hiện tại đang vật vờ ở Valencia theo một bản hợp đồng cho mượn từ Real.

Asier Illarramendi được ví với đàn anh Xabi Alonso. 

Trong khi Asier Illarramendi, dù chưa chính thức ra mắt, nhưng đã bị đàn anh Xabi Alonso dằn mặt: “Tôi chẳng biết gì về cậu ấy, thế nên, tốt nhất là không cần phải nói nhiều về Asier Illarramendi.” Còn Daniel Carvajal thừa hiểu rằng, môi trường thi đấu và đẳng cấp của Real hoàn toàn khác biệt so với Bayer Leverkusen.

Đến với các đội bóng lớn, rõ ràng là một cơ hội lớn của các cầu thủ trẻ, nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều sự rủi ro. Hoặc họ sẽ thành công hoặc tài năng của họ sẽ bị chôn vùi trong quên lãng.

Với Real, đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ là điều hoàn đúng đắn, nhưng thành công không đến ngay tức thì mà phải có chiến lược lâu dài. Đấy chính là cách làm của Barcelona và Bayern Munich trong những năm qua.

Thế nên, Chủ tịch Perez và các CĐV chưa thể ép HLV Ancelotti sớm mang đến thành công cho Real với lực lượng trẻ hiện tại, dù biết rằng chiến lược gia người Italia là người rất giỏi trong việc khai phá tiềm năng của các cầu thủ trẻ và linh hoạt trong sự kết hợp giữa yếu tố nội và ngoại trong một đội bóng.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn