'Răng va vào vai', Suarez chống án đến cùng

Thể thaoThứ Năm, 26/06/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News)- Cả Suarez lẫn liên đoàn bóng đá Uruguay đều tuyên bố sẽ chống án đến cùng nếu FIFA đưa ra hình phạt dành cho tiền đạo này sau vụ cắn Chiellini.

(VTC News)- Cả Suarez lẫn liên đoàn bóng đá Uruguay đều tuyên bố sẽ chống án đến cùng nếu FIFA đưa ra hình phạt dành cho tiền đạo này sau vụ cắn Chiellini.

Tình huống va chạm giữa Suarez và Chiellini trong trận đấu giữa Uruguay và Italia ngày hôm qua tiếp tục gây ra những tranh cãi trái chiều. Trong khi Chiellini và phần đông người hâm mộ trên thế giới cho rằng Suarez cố tình dùng răng tấn công như đã từng làm với Bakkal hay Ivanovic thì Suarez cho rằng đó chỉ là tai nạn bình thường trong bóng đá.
Sản phẩm Photoshop
Vết cắn là sản phẩm của Photoshop?
Suarez lập luận rằng đây là tình huống răng anh va vào vai Chiellini trong khi di chuyển và nó bình thường như bao va chạm khác. Thế nên, Suarez khẳng định sẽ chống án đến cùng nếu FIFA tính chuyện đưa ra án phạt được dự đoán là cực kỳ nặng.

Chung quan điểm với Suarez, liên đoàn bóng đá Uruguay cũng không tin vào video và hình ảnh mà báo chí thế giới đăng tải. Cả một chiến dịch bảo vệ Suarez đã được lên kế hoạch. Theo đó, luật sư của liên đoàn đã sẵn sàng chứng minh, bảo vệ quan điểm khi cho rằng hình ảnh vết cắn trên vai Chiellini chỉ là sản phẩm của...công nghệ chứ không phải là sự thực.

“Cáo buộc chống lại Suarez là vô căn cứ. Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó khi có cơ hội”- luật sư riêng của Suarez, ông Alejandro Balbi, hé lộ với kênh Sport Witness.
Suarez lăn lộn vì đau răng
 Suarez lăn lộn vì đau răng

Chủ tịch LĐBĐ Uruguay Wilmar Valdez tỏ ra hết sức quyết liệt: “Chúng tôi sẽ chỉ ra cho họ thấy những tình huống tương tự nhưng chẳng để lại phản ứng hay hình ảnh quá dữ dội như vừa rồi. Tôi tin Suarez vô tội."

Báo chí Uruguay chung quan điểm và quay sang chỉ trích báo chí châu Âu, nhất là báo chí Anh, cố tình trù dập, làm xấu hình ảnh Suarez lẫn ĐTQG Uruguay. Họ lí giải nguyên nhân xuất phát từ thất bại cay đắng trước Uruguay cùng tuyên bố của Suarez rằng anh ghi bàn vào lưới Joe Hart chẳng khác gì trả thù cho sự cay nghiệt mà báo chí xứ sở sương mù dành cho mình suốt thời gian qua.

Clip: Tình huống được cho là Suarez cắn Chiellini

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn