Rạch bụng bé 4 tháng tuổi: Chưa xác định được hung thủ

Pháp luậtThứ Tư, 04/09/2013 06:26:00 +07:00

(VTC News) – Cháu bé 4 tháng tuổi bị rạch bụng đang dần hồi phục, trong khi đó cơ quan công an vẫn đang tích cực điều tra thủ phạm.

(VTC News) – Cháu bé 4 tháng tuổi bị rạch bụng sức khỏe đang dần hồi phục, trong khi đó cơ quan công an vẫn đang tích cực điều tra thủ phạm.

Ngày 4/9, trao đổi với phóng viên VTC News, lãnh đạo công an huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan này vẫn đang tích cực điều tra, xác định chính xác thủ phạm trong vụ việc cháu K.N.T.T. (bốn tháng tuổi, xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị rạch bụng dẫn đến nguy kịch ngày 1/9 vừa qua.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 1/9, người dân quanh khu vực nghe tiếng kêu cứu của mẹ cháu bé về việc cháu T. bị thương.

Đến nơi, người dân thấy bố cháu bé nằm trên nền nhà, cổ có vết máu. Trong khi đó, cháu bé khóc nức nở, một người vạch áo cháu bé lên thì phát hiện có vết rạch ở bụng, ruột tràn ra ngoài. Do mất nhiều máu, người cháu bé tái xanh và ngất đi ngay sau đó.

cháu bé bị thương
Nhà của vợ chồng anh Vũ và chị Hòa, nơi xảy ra vụ việc cháu T. (ảnh nhỏ) điều trị tại BV. 

Cháu T. được đưa đến bệnh viện đa khoa Sơn Tây cấp cứu song phải chuyển xuống bệnh viện Nhi trung ương ngay sau đó do tình trạng sức khỏe quá nguy kịch.

Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán, cháu T. bị 2 vết thương ở sườn trái và ngay trên rốn, làm rách thùy gan trái, rách thành cơ ruột và được phẫu thuật.

Chiều 4/9, trao đổi với phóng viên VTC News về tình hình sức khỏe cháu T., PGS.TS Lê Thanh Hải – Giám đốc bệnh viện Nhi trung ương cho biết, hiện sức khỏe cháu T. đã dần hồi phục, cháu đã tỉnh táo và có thể tự thở; cháu vẫn ăn sữa mẹ qua ống thông; các vết thương đã bắt đầu khô và không còn chảy máu, dự kiến vài ngày tới sức khỏe của cháu sẽ tiến triển tốt hơn nữa.

Về thủ phạm trong vụ việc, các nhân chứng và gia đình cháu T. đều đặt nghi vấn cho bố cháu bé. Theo họ, thời gian gần đây bố cháu T. và gia đình có nảy sinh mâu thuẫn về tiền nong, anh này thường dọa sẽ giết người và tự sát nếu mẫu thuẫn không được giải quyết theo hướng có lợi cho anh ta.

Hiện người này đang cấp cứu ở bệnh viện với vết thương ở cổ, khi hồi phục, cơ quan điều tra sẽ lấy lời khai và nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc.



Bạch Dương
Bình luận
vtcnews.vn