Ra mắt Câu lạc bộ ‘Trái tim người lính miền Trung-Tây Nguyên’

Đời sốngThứ Sáu, 16/12/2022 14:53:00 +07:00
(VTC News) -

Câu lạc bộ “Trái tim Người lính miền Trung-Tây Nguyên” chính thức ra mắt nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sáng 16/12, tại TP Đà Nẵng, Câu lạc bộ (CLB) “Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với CLB “Mãi mãi tuổi 20” và Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức lễ ra mắt CLB “Trái tim người lính miền Trung-Tây Nguyên.

Sau gần 9 tháng, Ban Vận động thành lập CLB có nhiều hoạt động tích cực và thiết thực, trong đó tổ chức bản thảo và ấn hành cuốn sách cùng tên “Trái tim người lính miền Trung-Tây Nguyên” của nhiều tác giả. Lễ ra mắt CLB dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam là sự kiện trọng đại với các cựu chiến binh, những người đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. 

Ra mắt Câu lạc bộ ‘Trái tim người lính miền Trung-Tây Nguyên’ - 1

Lễ ra mắt CLB ‘Trái tim người lính miền Trung-Tây Nguyên’. 

Cựu chiến binh Đặng Văn Hường tâm sự: “Để có được cuộc sống hòa bình và hạnh phúc hôm nay, Việt Nam đã phải trải qua nhiều cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Đó là những trang sử hào hùng của dân tộc ta, được viết bởi xương máu của biết bao thế hệ đã hỹ sinh tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc. Không chỉ các anh hùng, liệt sỹ mặc áo lính mà nhiều người dân đã ngã xuống để bảo vệ quê hương, đất nước.

Với vùng đất miền Trung-Tây Nguyên nói chung và Đà Nẵng nói riêng đã chứng kiến bao trận đánh ác liệt trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và công cuộc bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Vì vậy, ra mắt CLB Trái tim người lính miền Trung-Tây Nguyên là sự kiện hết sức ý nghĩa với các thế hệ cựu chiến binh”.

Cũng theo ông Hường, với tôn chỉ, mục đích “Kết nối và Chia sẻ - Tôn vinh và Tri ân”, góp phần “Tiếp lửa truyền thống chống ngoại xâm” của các thế hệ cựu chiến binh với thế hệ trẻ đang xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, CLB không chỉ là nơi kết nối của các cựu chiến binh mà còn hướng tới đối tượng là những người trẻ, đã, đang, hoặc sẽ mặc áo lính, những người thân của lính cùng những người yêu hòa bình trên khắp thế giới.

Cũng tại lễ ra mắt, Đại tá, cựu chiến binh, nhà văn Đặng Vương Hưng, người khởi xướng sự kiện “Mãi mãi tuổi 20” năm 2005, người sáng lập và Chủ tịch Câu lạc bộ “Trái tim người lính Việt Nam” giới thiệu chùm tác phẩm của tủ sách “Trái tim người lính” với 2 tác phẩm nhật ký chiến trường đặc sắc là “Tây tiến viễn chinh” và “Lính chiến”.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn