'Quỷ đỏ' ra chiêu, 'thùng thuốc súng' kích nổ

Thể thaoThứ Bảy, 15/09/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Sau một tuần nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2014, Ngoại hạng Anh vòng 4 có điểm gì hấp dẫn giới mộ điệu?

(VTC News)- Sau một tuần nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2014, Ngoại hạng Anh vòng 4 có điểm gì hấp dẫn giới mộ điệu?

"Bầy thiên nga" sẽ tiếp tục bay cao

Rất ít người nghĩ rằng Swansea sẽ khởi đầu mùa giải mới ấn tượng đến vậy. Sau ba trận đầu tiên, họ vẫn bất bại với 2 trận thắng và 1 trận hòa, chễm trệ ngôi nhì trên bảng xếp hạng. Đặc biệt, với sự tỏa sáng của tân binh Michu, Swansea đang có thành tích ghi bàn tốt nhất xứ sương mù (10 bàn), trên cả những đại gia MU, Chelsea, Arsenal.

Tiền vệ 26 tuổi người Tây Ban Nha, Michu đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Swansea.

Trận làm khách trên sân Aston Villa ở vòng 4 là cơ hội cho thầy trò Michael Laudrup tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích của mình.

"Pháo thủ" sẽ nổ liên tục

Sau hai trận tịt ngòi, cuối cùng, các pháo thủ Arsenal cũng đập tan những e ngại cho rằng họ không biết ghi bàn nếu không có Van Persie. Chiến thắng 2-0 ngay trên sân Anfield cùng sự tỏa sáng của các tân binh Podolski, Cazorla là tín hiệu đáng mừng với đội bóng thành London.

Cazorla và các đồng đội sẽ thừa thắng xông lên sau trận đấu với Liverpool.

Như được tháo gỡ nút thắt tâm lý, thầy trò Wenger được kỳ vọng sẽ tiếp đà hưng phấn và "thùng thuốc súng" đã sẵn sàng nổ. Trước con mồi Southampton (thua cả 3 trận đầu mùa), nhiệm vụ đó càng trở nên rõ ràng khi họ được chơi trên sân nhà Emirates.

Man City phá "dớp" sân khách

Mùa trước, Man City tứng suýt đánh mất chức vô địch cầm chắc trong tay chỉ bởi vì thành tích tồi tệ mỗi khi xa nhà. Mùa này cũng không khá hơn nhiều khi thầy trò Mancini phải rất vất vả và may mắn mới có được 1 điểm trên sân của Liverpool.

Man City có xóa được dớp "khôn nhà dại chợ"?

Tuần này, nhà đương kim vô địch sẽ có chuyến hành quân đầy giông bão tới Britannia của Stoke City, nơi nổi tiếng đi dễ khó về. Liệu Mario Balotelli và các đồng đội có thể giành thắng lợi đầu tiên sau 5 lần liên tiếp tới đây?

Hàng công MU trình diễn bộ mặt nào?

Với những chấn thương bất ngờ của Van Persie, Kagawa cùng sự vắng mặt dài hạn của Wayne Rooney, MU nhiều khả năng sẽ bước vào cuộc tiếp đón Wigan với những tiền đạo trẻ măng gồm: Danny Wellbeck, Javier Hernandez và Angelo Henriquez.

MU không Van Persie sẽ ra sao?

Với hỏa lực như vậy cùng "con mồi" khá ngon ăn (Wigan chỉ thắng đúng 1 trận trong 16 lần đối đầu gần nhất), đây chính là cơ hội để Alex Ferguson kiểm chứng chiều sâu đội hình và phong độ của các "siêu dự bị".

Đội xếp thứ ba West Brom biểu hiện ra sao?

Hạ gục Liverpool, Everton rồi xuất sắc cầm hòa Tottenham, thành tích của West Brom còn có phần ấn tượng hơn cả Swansea. Trên bảng xếp hạng, The Baggies hiện xếp thứ ba, đứng trên cả MU, Arsenal, Man City.

 West Brom đang bay cao trên bảng xếp hạng sau khi hạ cả Liverpool lẫn Everton.

Thử thách tiếp theo với thầy trò HLV Steve Clarke sẽ là Fulham. Lợi thế cho đội khách là chủ nhà vừa thiệt hại đáng kể quân số khi bán đi hai trụ cột Clint Dempsey và Moussa Dembele.

Thế còn Liverpool?

Xếp hạng 18 với sự khởi đầu tệ hại nhất trong vòng gần thế kỷ qua, Liverpool dưới thời Brendan Rodgers đang thực sự gặp khủng hoảng. 

Chiếc ghế Rodgers đang lung lay dữ dội.

Giữa giai đoạn khó khăn này, họ lại phải làm khách trên sân Ánh sáng của Sunderland, tập thể vốn rất chắc chắn từ khi Martin O'Neill về dẫn dắt. Chỉ một trận thua nữa thôi, cựu HLV Swansea City có thể bị "trảm" ngay lập tức. Sự kiên nhẫn của các ông chủ người Mỹ ở Anfield đã tới hạn.

Và Tottenham với Villas-Boas?

Từng bị mỉa mai với câu chế nhạo: "Sinh ra để phá sập hai đội bóng thành London", Villas-Boas đang hứng chịu khá nhiều áp lực thành tích. Đặc biệt là sau khi ông đã được các ông chủ ưu ái đáp ứng mọi yêu sách chuyển nhượng (mua một loạt hảo thủ Jan Vertonghen, Gylfi Sigurdsson, Moussa Dembele, Emmanuel Adebayor và Dempsey).

Villas-Boas mới đem lại diện mạo mới trên lối chơi chứ chưa phải kết quả.

Chỉ có 2 điểm sau 3 vòng đấu, xếp hạng 14, chừng đó là quá thất vọng đối với khoản đầu tư kếch xù mà Tottenham đã chi ra. Nếu muốn củng cố chiến lược cải cách triệt để của mình, Villas Boas cần đưa các học trò tới chiến thắng đầu tay trên sân Reading cuối tuần này.

Lý Sơn
Bình luận
vtcnews.vn