• Zalo

Quên thất bại, Van Gaal thề 'yêu' Man Utd đến cùng

Thể thaoChủ Nhật, 17/08/2014 07:12:00 +07:00Google News

(VTC News) - Bên cạnh những chia sẻ về thất bại 0-2 trước Swansea, HLV Louis Van Gaal còn tiết lộ Man Utd sẽ là bến đỗ cuối cùng của ông.

(VTC News) - Bên cạnh những chia sẻ về thất bại 0-2 trước Swansea, HLV Louis Van Gaal còn tiết lộ Man Utd sẽ là bến đỗ cuối cùng của ông. 

Bên lề buổi họp báo sau trận Man Utd - Swansea, HLV Louis Van Gaal đã bất ngờ thổ lộ rằng, sau khi chinh phục “thử thách lớn nhất thế giới lẫn sự nghiệp cầm quân” ở Man Utd, ông sẽ nghỉ hưu. 

Van Gaal cho hay: “Man Utd sẽ là thử thách cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Và tất nhiên, chẳng ai muốn một kết thúc mà không có vinh quang. Nhưng có lẽ nó sẽ không đến ngay sau mùa giải này đâu”. 
Van Gaal tiết lộ khả năng giải nghệ tại Man Utd
Van Gaal tiết lộ khả năng giải nghệ tại Man Utd 
Trở lại với buổi họp báo sau thất bại trên sân nhà ở trận mở màn Premier League lần đầu tiên kể từ năm 1972 của Man Utd, Van Gaal đã có những chia sẻ thẳng thắn về nguyên nhân phải nếm trái đắng và khả năng vô địch giải đấu của Quỷ đỏ. 

Van Gaal phát biểu: “Chúng tôi đã không chơi đúng phong độ. Và điều đó kéo theo Man Utd chơi bóng chẳng giống một tập thể. Quả thực rất thất vọng, đặc biệt là đối với người hâm mộ. Tuy nhiên, chỉ đến cuối mùa giải thì tất cả mới biết được đâu là nhà vô địch thực sự cơ mà”. 

“Điều quan trọng nhất lúc này là chúng tôi đã học được những gì từ thất bại này. Nói ngắn gọn là chúng tôi vẫn chưa đạt đến sự gắn kết cần thiết - điều không phải ai cũng có thể làm được ngay tức khắc”, vị HLV 62 tuổi nói thêm. 
Quỷ đỏ đang đối diện với áp lực thành công rất lớn
Quỷ đỏ đang đối diện với áp lực thành công rất lớn 

Trả lời câu hỏi về hệ thống chiến thuật 3-5-2 đã bộc lộ ra rất nhiều những sơ hở và khiến Man Utd thua trận, Van Gaal phủ nhận điều này. Ông nói: “Không hẳn là do chiến thuật. Tôi đã thay đổi sang 4-3-3 nhưng nó chỉ là sơ đồ tốt trong mắt truyền thông thôi. Đơn giản chúng tôi thua vì đã phung phí quá nhiều cơ hội”. 

Về vấn đề chuyển nhượng trong tình cảnh Man Utd đang gặp phải bão chấn thương, vị HLV người Hà Lan khẳng định ông sẽ chỉ mang về Old Trafford những cầu thủ phù hợp với triết lý của bản thân. Theo chiều hướng ngược lại, Van Gaal sẽ để cho các cầu thủ có tên trong danh sách đen tự do quyết định tương lai của mình. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn