• Zalo

Quật ngã Pháp, Thụy Điển kiêu hãnh rời Euro

Tổng hợpThứ Ba, 19/06/2012 11:02:00 +07:00Google News

(VTC News)-Giành chiến thắng quật khởi với tỉ số 2-0, Ibra và các đồng đội trực tiếp đẩy Pháp vào thế đối đầu với đương kim vô địch TBN...

(VTC News)-Giành chiến thắng quật khởi với tỉ số 2-0, Ibra và các đồng đội trực tiếp đẩy Pháp vào thế đối đầu với đương kim vô địch TBN...
 
>>> Diễn biến trận đấu cùng giờ: Anh 1-0 Ukraine


Pháp đã thua trắng trong một trận đấu mà họ là những người được đánh giá cao hơn hẳn. Màn trình diễn nghèo nàn trước đội bóng đã bị loại Thụy Điển khiến 'những chú gà trống' đứng trước nguy cơ rời cuộc chơi sớm ngay từ vòng tứ kết, nơi hsẽ chạm trán đội đầu bảng C
Tây Ban Nha.

Thụy Điển rời Euro trong tư thế ngẩng cao đầu.

Xếp hạng chung cuộc bảng D:

 ĐộiTrận
Bàn thắng
Bàn thua
Điểm
Anh 
 3 5 3 7
Pháp
 3 3 3 4
Ukraine 3 2 4 3
Thụy Điển
 3 5 5 3


Chỉ phải gặp đội bóng đã bị loại Thụy Điển ở loạt trận cuối, Php đứng trước cơ hội lớn cán đích ở vị trđầu bảng D. Điều này đồng nghĩa Benzema và các đồng đội có thể tránh được việc phải giáp mặt đương kim vô địch Tây Ban Nha (nhất bảng C) từ quá sớm.

Tuyển Pháp tại Euro 2012


Anh:
1. Nếu thắng họ sẽ đứng đầu bảng cùng điều kiện Pháp không thắng Thụy Điển
2. Nếu chỉ có 1 điểm, Anh sẽ vẫn đứng đầu bảng nếu Pháp thua.  Ngược lại, nếu Pháp cũng hòa thì họ sẽ hơn Tam sư hiệu số bàn thắng bại
3. Cửa vào tứ kết của Anh cực hẹp nếu họ để thua độ chủ nhà. Tới lúc đó, thầy trò Roy Hodgson phải cầu nguyện Gà trống Gaulois cũng thua trước khi so đo hiệu số bàn thắng thua.

Ukraine: Chỉ đi tiếp nếu giành 3 điểm ở trận đấu này. Đội chủ nhà sẽ đứng đầu bảng nếu Pháp hòa hoặc thua Thụy Điển.

Pháp vào tứ kết nếu:

1.Thắng hoặc hòa, hoặc thua 0-1.
2. Thua tỉ số bất kì nhưng Anh thắng.
3. Thua cách biệt 2 bàn nhưng ghi được 2 bàn, đồng thời Ukraine thắng 1-0.
4. Thua cách biệt 2 bàn và Ukraine thắng cách biệt 2 bàn.




Có động lực thi đấu cao hơn, đội quân HLV Laurent Blanc lập tức tràn lên phần sân Thụy Điển ngay sau tiếng còi khai cuộc. Quyết tâm là điều dễ dàng nhận thấy từ những bước chạy của các bóng áo trắng.

Pháp chính là đội bóng có cơ hội ăn bàn đầu tiên. Phút thứ 7, Benzema phá bẫy việt vị băng xuống sát nách vòng cấm thủ thành Isaksson. Đáng tiếc, cú sút ở góc hẹp của chân sút này lại thiếu độ hiểm hóc cần thiết.

Mặc dù lép vế về thời gian kiểm soát bóng, Thụy Điển vẫn chứng minh cho cả châu Âu thấy họ không dạo chơi tối nay tại Olimpijs'kyj. Chỉ 4 phút sau tình huống uy hiếp cầu môn của Benzema, đội quân áo vàng đã có pha đáp trả lợi hại.

Toivonen có tình huống đối mặt với Lloris. Anh đã thắng được thủ thành của Lyon nhưng lại không chiến thắng được cột dọc. Một tình huống hú vía cho các CĐV Pháp.


Toivonen khiến hàng triệu con tim Pháp hú vía (video: thethao24.tv)


Giành quyền kiểm soát bóng 60% nhưng Pháp vẫn chưa có được điều mình cần là bàn thắng. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Nếu kết quả này giữ nguyên tới khi trận đấu kết thúc, cùng với tỉ số hòa trận Anh-Ukraine cùng giờ, Pháp sẽ giành ngôi nhất bảng D và chạm trán Italia ở tứ kết.

Ribery và các đồng đội đang gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành Isaksson (video: thethao24.tv)


Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, trong khi Pháp vẫn loay hoay tìm ra giải pháp hóa giải hàng thủ Thụy Điển thì họ bất ngờ thủng lưới.

Một phút lóe sáng của Ibrahimovic là quđủ cho đội bóng tới từ bán đảo Scandinavi cđược bàn mở tỉ số. Cvô lê một chạm từ ngôi sao AC Milan là không thể cản phá.


Ibra khiến Lloris bất lựcvới siêu phẩm của mình (video: thethao24.tv)


Có được bàn dẫn, Thụy Điển chơi bóng với tâm lý rất thoải mái. Họ suýt có bàn nâng đôi cách biệt sau khi hậu vệ Melberg băng vào đệm bóng cận thành từ quả phạt góc bên cánh trái.

Quá nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ, Pháp lâm vào thế bế tắc và phải chống đỡ hết sức vất vả những tình huống phản công sắc sảo bên phía đội bóng áo vàng.

Đúng phút cuối cùng, Larsson 'kết liễu' tuyển Pháp bằng cú vô lê cực mạnh cự ly gần.


Larsson ấn định tỉ số 2-0 cho Thụy Điển (video: thethao24.tv)


Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Thụy Điển kiêu hãnh rời Euro 2012. Còn với người Pháp, thất bại này đồng nghĩa với việc họ để mất ngôi đầu bảng D vào tay tuyển Anh và sẽ phải đối mặt với Tây Ban Nha (đầu bảng C) tại tứ kết.


Đội hình xuất phát:

Pháp:  Lloris, Debuchy, Rami, Mexes, Clichy, Nasri, Diarra, M'Vila, Ben Arfa, Ribery, Benzema.

Thụy Điển: Isaksson, Granqvist, Mellberg, Jonas Olsson, Martin Olsson, Svensson, Kallstrom, Larsson, Ibrahimovic, Bajrami, Toivonen.

Bàn thắng: Ibrahimovic 55' Larsson 90'

Trọng tài: Pedro Proenca (Bồ Đào Nha)


>>> Clip tổng hợp trận đấu



Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn