Quang Hải: 'Thua những bàn phút cuối mới là bóng đá'

Thể thaoThứ Sáu, 26/07/2019 21:33:00 +07:00

Quang Hải cho rằng cảm xúc cùng những diễn biến kịch tính đến phút cuối là yếu tố khiến bóng đá trở nên hấp dẫn hơn.

"Đây là trận đấu hay. Cả hai đội cống hiến cho khán giả đến sân xem cũng như khán giả truyền hình cuộc so tài rất kịch tính, xứng đáng là trận đấu được chờ đợi", Quang Hải trả lời sau trận cầu "đinh" giữa Hà Nội FC và TPHCM.

Đội chủ sân Thống Nhất ghi bàn dẫn trước và bị Hà Nội FC ngược dòng dẫn lại 2-1, trước khi đòi lại 1 điểm ở phút bù giờ cuối cùng nhờ pha đánh đầu đẹp mắt của Công Thành.

TPHCM-HaNoi3 4

TPHCM (áo đỏ) phòng ngự kiên cường. (Ảnh: Viet Hoang/BDDS)

Kết quả hoà khiến Hà Nội FC lỡ cơ hội chiếm đỉnh bảng sau vòng 18 V-League. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm có 34 điểm/18 vòng, vẫn kém TPHCM 2 điểm. Đây đã là trận hoà thứ ba trong 4 trận gần nhất của Hà Nội FC. Cả 3 trận hoà trước, Hà Nội FC đều thua phút cuối cùng.

"Bước vào trận đấu, tất nhiên là cả hai đội đều đá chặt chẽ. TPHCM gây nhiều khó khăn cho Hà Nội FC", Quang Hải chia sẻ. "Bóng đá không nói trước được điều gì. Thua những bàn phút cuối cùng, thế mới là bóng đá. Đấy là cảm xúc dành cho tất cả mọi người".

quang hai

Quang Hải đang có phong độ tốt.

TPHCM đã phòng ngự cực kỳ tập trung để chia cắt Quang Hải, Văn Quyết, Omar trong hơn 2/3 thời gian trận đấu. Dù vậy, Quang Hải vẫn chứng tỏ đẳng cấp với pha thoát xuống thông minh và dứt điểm chìm cực hiểm, không cho thủ môn Thanh Thắng cơ hội cản phá. Quang Hải đã ghi 2 bàn/ 2 trận liên tiếp, bằng với thành tích ở 16 vòng đấu trước đó.

"Tôi luôn cố gắng chăm chỉ trong từng buổi tập, thi đấu tốt nhất mỗi khi được giao nhiệm vụ", tiền vệ gốc Đông Anh khiêm tốn chia sẻ. Mật độ thi đấu dày đặc trong 6 tháng cuối năm sẽ khiến Quang Hải, Văn Hậu gặp nhiều khó khăn. Cầu thủ sinh năm 1997 phải phân phối sức lực hợp lý để duy trì phong độ trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Trước mắt Hà Nội FC là 3 trận liên tiếp gặp Becamex Bình Dương (2 tại AFC Cup, 1 tại V-League). Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ có trên dưới 3 ngày nghỉ ngơi giữa mỗi trận đấu.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn