Quảng Bình: Xử vụ thai phụ bị giết hại dã man

Pháp luậtThứ Bảy, 14/01/2012 10:38:00 +07:00

(VTC News) - “Bị cáo rất ăn năn hối cãi, ngàn lần xin lỗi gia đình bị hại. Đêm nào bị cáo cũng nằm suy nghĩ không ngủ được” – Linh đã nói trong nước mắt...

(VTC News) - “Bị cáo rất ăn năn hối cãi, ngàn lần xin lỗi gia đình bị hại. Đêm nào bị cáo cũng nằm suy nghĩ không ngủ được”, Bị cáo Hồ Nhật Linh nói trong nước mắt  khi tòa tuyên án chung thân.

Ngày 13/1, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Hồ Nhật Linh (SN 1993, trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) mức án chung thân về tội “giết người” và 7 năm tù về tội "cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là “chung thân”. 

Bị cáo Linh đã khóc rất nhiều khi tòa chất vấn về hành vi man rợ của mình.

Cáo trạng của Viện KSND Quảng Bình cho thấy, Linh đã có mâu thuẫn từ trước với nạn nhân Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993, mang thai 8 tháng, cũng trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Linh đã có ý định giết Nhung.

Khoảng 19h ngày 22/10/2011, Linh dùng số điện thoại mới mua gọi điện và giả vờ nói mình là Tường Vi (bạn của Nhung) và muốn hẹn gặp Nhung. Linh thủ sẵn 1 cái đục thợ mộc cất vào chỗ kẹp hành lý trên xe máy.

Sau khi gặp Nhung, Linh đã dùng các thủ đoạn để tiếp tục lừa và ép Nhung lên xe máy rồi chở tới thôn Đại Nam (xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). 

Tại đây, sau khi xảy ra mâu thuẫn, Linh đã cầm đục và đâm vào lưng Nhung. Khi kẻ thủ ác chuẩn bị đâm tiếp nhát nữa thì Nhung quỵ xuống đường kêu la. Thấy vậy, Linh nắm tay Nhung kéo ra sát bờ mương khô bên đường, dùng chân đạp Nhung xuống mương rồi tháo dép, nhảy xuống tiếp tục cầm đục đâm vào người cho đến khi Nhung không kêu la được nữa mới dừng tay. 

Sau khi gây án, Linh đã tháo lấy 2 nhẫn vàng và 1 hoa tai của Nhung bỏ vào túi quần, dắt cái đục vào xe máy rồi chạy về gặp người yêu tên Tuấn. Sau đó, Linh về nhà của mình xem như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y cho biết nạn nhân bị đâm 95 nhát trên cơ thể và chết do suy tuần hoàn cấp.

Rất đông người dân và người nhà đem theo di ảnh nạn nhân đến dự phiên tòa.
Tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho nạn nhân đã phân tích và dẫn chứng nhiều tình tiết cho thấy phải có đồng phạm cùng với Linh để gây án và đề nghị trả kết quả điều tra bổ sung nhằm không để lọt tội phạm.

Tuy nhiên, những lập luận và tình tiết trên không được đại diện Viện KSND và HĐXX chấp thuận.

Về phần mình, bị cáo Linh đã thừa nhận hành vi giết người cướp của và tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi của mình. “Bị cáo không lý giải được lý do vì sao lúc đó lại làm vậy nữa, bị cáo không kiềm chế được. Vì Nhung kêu la, bị cáo hoảng sợ nên đâm liên tiếp cho Nhung khỏi kêu la”. 

Ngoài tổng hình phạt là “chung thân”, Tòa cũng yêu cầu bị cáo Linh phải bồi thường số tiền gần 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Mức án trên được đưa ra vì Linh đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Tâm Huyền

Bình luận
vtcnews.vn