Quân đội Ukraine nã tên lửa vào Slavyansk

Thế giớiThứ Hai, 09/06/2014 07:47:00 +07:00

(VTC News) - Báo Nga đưa tin quân đội Ukraine tiếp tục bắn phá bằng vũ khí hạng nặng vào làng Semenivk ở ngoại ô Slavyansk.

(VTC News) - Báo Nga đưa tin quân đội Ukraine tiếp tục bắn phá bằng vũ khí hạng nặng vào làng Semenivk ở ngoại ô Slavyansk.

Theo đại diện của lực lượng dân phòng, quân đội Kiev đã sử dụng nhiều hệ thống tên lửa "Grad" khi pháo kích. Hệ thống tên lửa Grad đã bắn phá làng Semenivka và làng Artem. 
Hệ thống tên lửa Grad 

Lực lượng dân phòng ở Slavyansk nói cư dân thành phố đã được sơ tán trong hầm tránh bom và tầng hầm của các tòa nhà chung cư. Trong khi đó, dân phòng đáp trả quân chính phủ bằng súng cối.
Hiện nay, Slavyansk được cho là đang thiếu nước uống nghiêm trọng. Đường ống bị hư hỏng trong quá trình bắn phá cho đến nay vẫn chưa được phục hồi, 
Cư dân Slavyansk chỉ còn trông chờ vào những chai nước tích trữ trước khi có giao tranh và nước giếng trong khi hầu hết các nơi trong thành phố bị cắt điện.
Đại diện 'Nhà nước cộng hòa Donetsk và Lugansk' tố cáo Tổng thống mới nắm quyền Poroshenko đang thể hiện 'sự hung hăng' khi oanh tạc Slavyansk bằng tên lửa Grad.
Ông Poroshenko cũng bác bỏ khả năng các thành phố miền Đông tổ chức liên bang hóa,tách rời Ukraine và sử dụng tiếng Nga thay vì tiếng Ukraine.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn