Quan chức giao thông no đòn vì lên nhầm taxi "đen"

Thế giớiThứ Sáu, 18/11/2011 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Bất ngờ đã xảy ra trong vụ ẩu đả tại Đông Hoàn, Quảng Đông (Trung Quốc), khi nạn nhân chính là một lãnh đạo Sở Giao thông vận tải thành phố này.

(VTC News) - "Làm quan chức thời nay cũng chẳng sung sướng gì khi luôn phải đề cao cảnh giác và có thể bị tội phạm giết bất cứ lúc nào..." - đó là lời than thở của cư dân mạng sau sự kiện một cán bộ ngành giao thông Trung Quốc vừa bị đám tài xế taxi đen vây đánh.

Bất ngờ đã xảy ra trong vụ ẩu đả tại thành phố Đông Hoàn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), khi các phóng viên phát hiện ra nạn nhân chính là một lãnh đạo của Sở Giao thông vận tải thành phố này.

Chỉ những vết tím bầm dập trên cánh tay và lưng, ông nói: “Tôi và các anh em trong ngành giao thông thường truy lùng và bắt phạt taxi đen. Trước đây, tôi thường xuất đầu lộ diện trên truyền hình để nói về các vấn đề liên quan đến tệ nạn này; vì thế, nhiều người biết mặt tôi. Cũng có thể chúng đã lên kế hoạch trả thù tôi từ trước…”

Những vết bầm dập trên người quan chức giao thông bị hành hung

Nạn nhân cho hay, khoảng 8h tối ngày 13/11, ông cùng mấy người bạn đi ăn nhậu, sau khi uống say, chuẩn bị bắt xe về nhà, vừa may lại thấy một chiếc taxi màu xanh đỗ bên kia đường nên vui mừng lên xe.

Chiếc xe đó treo đèn sáng chói, nhìn bề ngoài rất giống xe taxi thường; nhưng sau khi lên xe, phát hiện không có đồng hồ công tơ mét số, ông đã biết đây không phải là taxi tử tế, vội yêu cầu tài xế dừng xe cho ông xuống. Nhưng tài xế không chịu dừng xe, hắn đi thêm mấy chục mét nữa, rồi dùng máy bộ đàm gọi cho đồng bọn đến, cầm dùi cui và gậy gộc xông vào đánh khách tới tấp.

Được biết, sau khi ông này được đưa tới bệnh viện với nhiều thương tích trên cánh tay và lưng, con gái của ông đã phẫn nộ kể lại câu chuyện này trên blog, dẫn tới dư luận và báo chí vào cuộc. 

Quan chức này nhận định: "Tôi nghĩ mình đã bị tài xế taxi dù kia nhận ra ngay khi bước lên xe, nên mới bị chúng vây đánh như vậy. Công việc của tôi là bắt phạt các taxi đen; trước đây, tôi thường lên truyền hình nói về tệ nạn này, vì thế, có nhiều người nhận ra tôi. Sau sự cố này, tôi sẽ càng kiên quyết hơn nữa trong việc bắt giữ và xử lý taxi dù."

Hiện, phía cảnh sát địa phương đang tiếp tục điều tra truy tìm kẻ lái chiếc taxi giả và đồng bọn trong vụ này.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn