Quân bầu Đức xuất sắc hạ đại diện Trung Quốc

Thể thaoThứ Năm, 21/03/2013 03:01:00 +07:00

(VTC News) – Cách đây ít phút, đội bóng của bầu Đức đang thi đấu tại Nhật bản đã xuất sắc đánh bại đại diện đến từ Trung Quốc - U17 Hangzhou Greentown.

(VTC News) – Sau trận thua đáng tiếc 1-2 trước chủ nhà U17 Nhật Bản sáng nay, đến buổi chiều, quân của bầu Đức đã xuất sắc đánh bại đội bóng đến từ Trung Quốc - Hangzhou Greentown.


Tạm quên đi thất bại 1-2 trước U17 Nhật Bản vào buổi sáng, chiều cùng ngày, Học viện HAGL Arsenal JMG (đại diện cho Việt Nam) dự giải Sanix Cup 2013 tại Nhật Bản đã bước vào lượt trận thứ 2 lúc 14h10 và gặp U17 Hangzhou Greentown (đại diện của Trung Quốc).

U17 HAGL Arsenal JMGáo đ

Với đẳng cấp hơn hẳn, các chàng trai phố Núi nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trên sân. Tiếc rằng may mắn vẫn chưa mỉm cười với các học trò của HLV Graechen Guillaume trong suốt 35 phút thi đấu của hiệp 1 (trận đấu chỉ có 70 phút theo quy định).

Sang hiệp 2, HLV Guillaume Graechen đã quyết định tung Ksor Úc và Văn Thanh vào thay Anh Tài và Thanh Tùng nhằm tạo ra những thay đổi về chiến thuật. Ngay lập tức ông thầy người Pháp gặp hái được thành quả.

Từ một pha đá phạt bên ngoài vòng 16m50 tiền vệ Xuân Trường đã thực hiện một cú sút hoàn hảo đánh bại thủ thành của U17 Hangzhou Greentown.



Và không lâu sau, cũng chính Xuân Trường suýt chút nữa nhân đôi cách biệt nếu bóng không tìm đến xà ngang khung thành đối phương cũng sau một pha đá phạt tương tự.



Tại Sanix Cup 2013, Học viện HAGL Arsenal JMG đang phải thi đấu mà không có sự góp mặt của tiền vệ tổ chức Nguyễn Tuấn Anh- ngôi sao sáng nhất trong đội hình vì chấn thương.  Vì thế Xuân Trường phải hoạt động nhiều hơn thường lệ. Xuân Trường cũng là 1 trong 4 cầu thủ đã lọt vào mắt xanh của HLV Arsene Wenger hồi cuối năm ngoái.

Trở lại diễn biến chính trên sân. Sau khi thua bàn và liên tục bị dồn ép, U17 Hangzhou Greentown bắt đầu chơi rắn để hạn chế lối chơi nhuần nhuyễn, kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam.

Về cuối trận, đội bóng đến từ Trung Quốc đã nỗ lực dồn lên tìm bàn gỡ nhưng họ đã gặp phải một hàng thủ HAGL Arsenal JMG chơi đầy chắc chắn và đành phải chấp nhận thua chung cuộc 0-1 trước đội bóng của Việt Nam.

Giành chiến thắng đầu tiên tại Sanix Cup 2013, đại diện của Việt Nam tràn trề hy vọng đi tiếp vào vòng 2 vì ở lượt cuối, HAGL Arsenal JMG chỉ phải gặp đối thủ được coi là yếu nhất bảng - U17 Queensland (Australia). Đội bóng xứ chuột túi đã thất bại 1-3 ở trận đầu tiên trước U17 Hangzhou Greentown.

Ở trận đấu còn lại của bảng A trong chiều nay, U17 Nhật Bản đã vượt qua U17 Queensland (Australia) với tỷ số 1-0. Như vậy sau ngày thi đấu đầi tiên,
ở bảng A, Sanix Cup 2013, U17 Nhật Bản đang tạm dẫn dầu, ở vị U17 HA.GL – Arsenal JMG xếp ở vị trí thứ 2.

Đội hình ra sân: Văn Trường, Đông Triều, Văn Quý, Văn Sơn, Anh Tài, Quang Huy, Thanh Hậu, Xuân Trường, Công Phượng, Thanh Tùng, Văn Toàn.

Lịch thi đấu ngày 22/3

9h50: U17 HA.GL – Arsenal JMG – U17 Queensland Academy of Sport (Autralia)
9h50: U17 Nhật Bản -  U17 Hangzhou Green Town FC (Trung Quốc)


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn