PSG vs Chelsea: Mourinho xù xì, không ngại gã nhà giàu Paris

Thể thaoThứ Ba, 17/02/2015 06:30:00 +07:00

(VTC News)- Tất cả các yếu tố cần thiết cho một chiến thắng, từ lực lượng, phong độ cho đến tinh thần đều đang ủng hộ Chelsea trước chuyến hành quân đến Paris.

(VTC News)- Tất cả các yếu tố cần thiết cho một chiến thắng, từ lực lượng, phong độ cho đến tinh thần đều đang ủng hộ Chelsea trước chuyến hành quân đến Paris gặp PSG.

PSG sa sút

Hai năm thống trị Ligue 1 dường như đã sắp kết thúc với đội bóng thủ đô Paris. Trong cả hai mùa giải trước, PSG chưa bao giờ rời khỏi top 2. Nhưng năm nay, họ thường xuyên phải sắm vai kẻ bám đuổi Lyon và Marseille. Lần đầu tiên kể từ khi các ông chủ Qatar đổ bộ xuống sân Công viên các hoàng tử, PSG không vô địch lượt đi.

Không thể phủ nhận sự vươn lên mạnh mẽ của Lyon và Marseille - các thế lực cũ của bóng đá Pháp, nhưng những vấn đề nội tại của PSG mới là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của họ trong mùa bóng năm nay. Dù vẫn còn nguyên hy vọng vô địch, nhưng mọi thứ dường như đang chống lại đội bóng thủ đô Paris.
PSG đang sa sút
PSG sa sút vì rạn nứt nội bộ
Nội bộ rạn nứt với sự xung đột giữa hai nhóm cầu thủ nội và ngoại chính là sự lý giải cho thành tích sa sút của PSG . HLV Laurent Blanc thể hiện vai trò cực kỳ mờ nhạt trong phòng thay đồ và thường xuyên bị chỉ trích vì không biết cách quản quân.

Sự ra đi của trợ lý Makelele (chuyển sang dẫn dắt Bastia) khiến cho cầu nối giữa HLV Blanc với các học trò, giữa nhóm cầu thủ nội và ngoại bị đứt gãy. Mức tín nhiệm của các ông chủ Qatar với Blanc đang ngày càng xuống thấp.


Trận hòa mới đây trước Caen thực sự là cơn ác mộng với PSG. Không những để vuột mất chiến thắng đầy đáng tiếc (trận hòa thứ 10 ở Ligue 1), PSG còn gặp tổn thất nặng nề về lực lượng. Năm cầu thủ đã phải đến làm bạn với bệnh viện sau trận đấu này, bao gồm Yohan Cabaye, Marquinhos, Blaise Matuidi, Serge Aurier và Lucas Moura. Phần lớn trong số họ đều là trụ cột của đội bóng.
Ibrahimovic
Ibrahimovic cùng đồng đội sẽ gặp khó trước Chelsea
Quá trình chuẩn bị cho cuộc thư hùng đỉnh cao với Chelsea đang diễn ra không như mong đợi. Tất cả mọi yếu tố đang chống lại PSG. Rất có thể, lần thứ hai liên tiếp đội bóng kinh đô nước Pháp sẽ phải nếm trái đắng trước đội bóng thủ đô nước Anh.


Chelsea đẹp đẽ

Chelsea mùa này đẹp long lanh qua những cái nhất: ghi nhiều bàn nhất (55 bàn), thắng nhiều nhất (18 trận), thua ít nhất (2 lần), có chân sút, chân chuyền hàng đầu (Diego Costa & Fabregas), sở hữu tiền vệ phòng ngự hàng đầu (Nemanja Matic) và đã đứng hàng đầu suốt 23 vòng đấu đã qua (bắt đầu soán ngôi nhất ở vòng 3). Cái gì cũng nhất!

Nhưng nên nhớ đội bóng này là của Mourinho, mang phong cách của HLV người Bồ. Thắng đẹp hay thắng thực dụng thì cũng chỉ là ba điểm.

6 trận gần nhất, hàng công hủy diệt của Chelsea chỉ ghi được 8 bàn. Hàng thủ cũng đánh mất sự chắc chắn với 7 bàn thua. Những kẻ ghen ghét nói Chelsea sa sút? Không hề! Sa sút ra sao mà lại lọt vào chung kết Capital One Cup, đồng thời cho Manchester City hít khói với khoảng cách 7 điểm. Chelsea luôn biết cách lái trận đấu theo hướng có lợi cho mình. Và sau cùng, Mourinho có quyền cười khẩy vào những lời chế giễu. 
Chelsea vs PSG
PSG vs Chelsea: Cuộc chiến của những gã nhà giàu
Đoàn quân áo xanh giờ đây đã thấm nhuần tư tưởng của Mourinho. Không Fabregas, không Costa, họ xung trận với một sự chắc chắn và xù xì đáng sợ. Chelsea sẵn sàng chơi thực dụng nếu họ gặp phải những bất lợi về lực lượng, hay đơn giản là làm khách trên sân của những đối thủ sừng sỏ.


Bộ đôi nguyên tử Diego Costa – Cesc Fabregas đã sẵn sàng xung trận, nhưng Chelsea không dễ gì từ bỏ bản ngã của mình. Có Costa trong tay, Mourinho sẽ thi triển đấu pháp phòng ngự phản công chặt chẽ nhưng cực kỳ nguy hiểm. Tốc độ cùng khả năng dứt diểm tuyệt vời của tuyển thủ Tây Ban Nha chính là chìa khóa mở ra cánh cửa chiến thắng hay ít nhất là một trận hòa có lợi cho Chelsea. Cái bẫy đã được giăng ra, chỉ còn đợi PSG sa vào thôi.


Đừng ngạc nhiên nếu Chelsea đánh bại PSG. Đội bóng London ổn định đến đáng sợ, trong khi đối thủ của họ lại gặp quá nhiều vấn đề. Lần đầu tiên tái ngộ đội bóng cũ của David Luiz có thể sẽ là một kỷ niệm buồn.

Anh Dũng
Bình luận
vtcnews.vn