Prandelli: Italia sẽ chơi tấn công trước Croatia

Tổng hợpThứ Năm, 14/06/2012 01:16:00 +07:00

Trong cuộc chạm trán với đội đầu bảng Croatia vào tối nay (14/6), chiến lược gia 54 tuổi của Italia đã bật mí chiến thuật của Italy.

(VTC News) – Hòa 1-1 trước ĐKVĐ Tây Ban Nha, thầy trò HLV Prandelli được đánh giá rất cao với màn trình diễn xuất sắc ấy. Trong cuộc chạm trán với đội đầu bảng Croatia vào tối nay (14/6), chiến lược gia 54 tuổi của Italia đã bật mí chiến thuật của Italy.

Italia và Tây Ban Nha đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu đỉnh cao dù rằng kết quả là tỉ số 1-1. Trong đó, Italia của HLV Prandelli ngày hôm ấy như tái hiện lại hình ảnh của họ ở World Cup 2006 với triết lý catenaccio đã thành bản sắc. Tuy nhiên, trong lượt trận thứ 2 với cuộc chạm trán trước Croatia, HLV Prandelli đã sẵn sàng cho một thế trận tấn công của Italia để giành trọn 3 điểm.

HLV Prandelli: "Chúng tôi sẽ chơi tấn công" 

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Prandelli không giấu giếm ý định chơi tấn công trước Croatia. Ông cho hay: “Chúng tôi cần phải tiến lên chiếm lĩnh thế trận và giành chiến thắng. Trong trận đấu trước, cả 2 (Tây Ban Nha và Italia – PV) đều cố gắng đảm bảo một thế trận bền vững còn trong trận đấu tới đây, mọi chuyện sẽ khác”.

Tiếp đó, chiến lược gia 54 tuổi này đã úp mở về một sơ đồ chiến thuật mới: “Đã có một chiến thuật mới về ý tưởng tồn tại trong tâm trí tôi. Ít ngày qua chúng tôi đã thử nghiệm với 2 sơ đồ chiến thuật mới và đều xoay quanh vị trí của Daniele De Rossi để có thể phát huy hết khả năng của cậu ấy. Quan trọng hơn là làm thế nào để tận dụng De Rossi một cách tốt nhất cho hiệu quả trong tấn công”.

HLV Prandelli cũng cho biết ông sẽ có 3 sự thay đổi trong đội hình ra sân trước Croatia so với trận gặp Tây Ban Nha. “Đây là một trận đấu mà chúng tôi cần phải tập trung cao độ và nghiên cứu từng chi tiết nhỏ nhất. Chúng tôi cần phải “đọc” được tình huống trận đấu để từ đó có những thay đổi hợp lí nhất”, HLV Prandelli chia sẻ và ông tiếp tục với đánh giá về đối thủ: “Họ (Croatia – PV) là một đội bóng chuyên nghiệp và hoàn toàn khác với Tây Ban Nha. Bản thân tôi đã nghiên cứu họ trong một thời gian dài và những bài học cũng đã có theo đó”.

Về phần mình, HLV Bilic của Croatia đã có những đánh giá thận trọng về đối thủ Italia. Chiến lược gia 43 tuổi này cho hay: “Italy là một tập thể đoàn kết và gắn bó với nhau từ rất lâu như những người bạn và chắc chắn họ sẽ không muốn một kết quả hòa trước chúng tôi. Chính vì điều đó, chúng tôi cần phòng thủ vững chắc, giữ cự ly đội hình hợp lí và tích cực tranh cướp bóng để có thể ngăn chặn họ. Muốn chiến thắng, chúng tôi cần phải có một đức tin”.

 Đội hình dự kiến:

Italia: Buffon - Bonucci, De Rossi, Chiellini - Maggio, T. Motta, Pirlo, Marchisio, G'rini - Balotelli, Cassano

Croatia: Pletikosa - Srna, Corluka, Schildenfeld, Strinic - Rakitic, Vukojevic, Modric, Perisic - Jelavic, Mandzukic


Trần Chân

Bình luận
vtcnews.vn