Phượt thủ rơi từ mỏm đá tử thần ở Hà Giang: Dùng lưới thép rào chắn đường lên

Tin nhanh 24hThứ Tư, 13/01/2021 15:50:00 +07:00
(VTC News) -

Sau vụ phượt thủ rơi từ mỏm đá tử thần ở Hà Giang, chính quyền xã Pải Lủng (Hà Giang) dùng lưới thép rào chắn khu vực đường lên mỏm đá này để đảm bảo an toàn.

Ngày 13/1, ông Lý Văn Đông - Chủ tịch UBND xã Pải Lủng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) cho biết, chiều 11/1, chính quyền xã đã rào chắn tạm thời khu vực đường lên mỏm đá Pải Lủng bằng lưới thép B40 sau khi xảy ra vụ phượt thủ rơi từ mỏm đá này xuống dưới vách đá.

Theo Chủ tịch UBND xã Pải Lủng, việc rào chắn này chỉ là tạm thời, sau đó chính quyền địa phương sẽ nghiên cứu phương án cải tạo khu vực này cho an toàn thì mới bỏ rào chắn để du khách lên tham quan, chụp ảnh.

"Mỏm đá nằm ở vị trí địa hình mạo hiểm nhưng du khách thường lên đây để chụp ảnh "sống ảo", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khó lường. Trước đây không có mỏm đá này nhưng sau đó một thời gian đá lăn xuống và mắc lại lưng chừng núi nên mới có hình hài mỏm đá như thế", ông Đông nói.

Phượt thủ rơi từ mỏm đá tử thần ở Hà Giang: Dùng lưới thép rào chắn đường lên - 1

Chính quyền xã Pải Lủng dùng lưới thép B40 rào chắn khu vực đường lên mỏm đá tử thần.

Ông Đông cho biết thêm, chính vì nhận thấy đây là khu vực nguy hiểm, cuối năm 2019, chính quyền xã cắm nhiều biển cảnh báo nguy cơ mất an toàn tại đây. Đồng thời, xã cải tạo bậc thềm bên dưới khu vực mỏm đá để tránh việc du khách đi lại trượt chân. Tuy nhiên, nhiều du khách vẫn liều mình leo lên mỏm đá, bất chấp nguy hiểm bám một tay đu lên mỏm đá để chụp ảnh.

Như VTC News đưa tin, khoảng 11h ngày 10/1, một đoàn phượt thủ đến chụp ảnh tại khu vực mỏm đá tử thần thuộc xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc. Một người trong số đó (ở Sơn La) bị trượt chân rơi xuống khe đá, gãy xương đùi phải và sây sát nhiều vùng trên cơ thể.

Ngay sau đó, nạn nhân được người dân và chính quyền địa phương đưa lên và chuyển đến cấp cứu tại Bệnh Viện đa khoa huyện Đồng Văn (Hà Giang).

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp