Phòng không Nga bắn hạ máy bay không người lái ở vùng Kursk

Thời sự quốc tếThứ Tư, 10/05/2023 15:54:14 +07:00
(VTC News) -

Lực lượng phòng không của Nga bắn hạ một máy bay không người lái ở khu vực Kursk, giáp với Ukraine.

Hôm 10/5, Roman Starovoit - thống đốc khu vực biên giới Kursk của Nga, cho hay máy bay không người lái bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ trên bầu trời làng Tolmachevo.

"Vào sáng sớm, lực lượng phòng không đã bắn hạ một máy bay không người lái của kẻ thù gần Kursk. Mảnh vỡ rơi xuống làng Tolmachevo. Không ai bị thương", thống đốc Starovoit cho biết trên Telegram hôm 10/5.

Phòng không Nga bắn hạ máy bay không người lái ở vùng Kursk - 1

Vụ nổ của một máy bay không người lái trên bâu trời Kiev. (Ảnh: Reuters)

Theo ông Starovoit, đường ống dẫn khí đốt và mặt tiền của một ngôi nhà đã bị hư hại sau vụ việc.

Reuters cho hay, Ukraine hầu như không bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong nước Nga và trên lãnh thổ do Nga kiểm soát ở Ukraine. Tuy nhiên, Kiev gần đây đã nói rằng phá hoại hậu cần của Nga là một phần của quá trình chuẩn bị cho kế hoạch phản công.

Trong khi đó, Ukraine cáo buộc Nga tập kích tên lửa quy mô lớn vào Kiev sáng sớm 9/5. Người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự Kiev Sergey Popko cho biết, 4 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga đã bắn khoảng 15 tên lửa từ khu vực biển Caspian. Các loại đạn được sử dụng là tên lửa hành trình phóng từ trên không Kh-101.

Ông Popko cho hay, cuộc tấn công diễn ra một ngày sau một cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Nga hôm 8/5, trong đó “số lượng kỷ lục” UAV được triển khai để “phát hiện và làm cạn kiệt hệ thống phòng không của Kiev”.

Theo ông Popko, tất cả các tên lửa của Nga đã bị bắn hạ và không có thương vong hay thiệt hại đáng kể nào.

Moskva tăng cường tập kích tên lửa và UAV quy mô lớn vào Ukraine từ tháng 10/2022 sau khi cáo buộc Kiev sử dụng “chiến thuật khủng bố” và nhắm vào cơ sở hạ tầng của Nga, bao gồm cả cây cầu chiến lược Crimea.

Kể từ đó, nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV cảm tử quy mô lớn đã được thực hiện nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine, dẫn đến mất điện liên tục và làm cạn kiệt khả năng phòng không của Kiev.

Các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào Ukraine đã tạm lắng kể từ đầu tháng 3, nhưng đã được nối lại vào đầu tháng 5. Theo ông Popko, đây là lần thứ 5 các cơ sở ở Kiev trở thành mục tiêu tấn công trong tháng này.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn