Phong độ trồi sụt, Rio Ferdinand tính chuyện bỏ ĐT Anh?

Thể thaoChủ Nhật, 30/10/2011 04:59:00 +07:00

(VTC News) - Phong độ ngày càng suy giảm, Rio Ferdinand buộc phải cân nhắc tới phương án nói lời chia tay với Đội tuyển Anh

(VTC News) - Phong độ ngày càng suy giảm, Rio Ferdinand buộc phải cân nhắc tới phương án nói lời chia tay với Đội tuyển Anh.

Chịu trách nhiệm chính trong thất bại kinh hoàng 1-6 của MU trước Man City, Rio Ferdinand giờ chỉ còn là cái bóng của chính anh thời còn đỉnh cao. Không còn sự tỉnh táo trong những tình huống phán đoán, quá chậm chạp và yếu đuối ở những pha tranh chấp, tương lai của trung vệ này đang bị đặt những dấu hỏi cực lớn.

Rio Ferdinand (phải) đang tính chuyện từ giã ĐT ANh 

Ở đầu mùa bóng năm nay, bất chấp sự trưởng thành vượt bậc của những tài năng trẻ như Chris Smalling hay Phil Jones, Alex Ferguson vẫn khẳng định sự ưu tiên tuyệt đối dành cho cựu cầu thủ Leeds United. Tuy nhiên, chứng kiến những màn trình diễn tệ hại của ngôi sao 32 tuổi, bản thân "ông già gân" cũng bắt đầu phải suy nghĩ lại với sự lựa chọn của mình.

Rio Ferdinand đã bị đẩy lên băng ghế dự bị ở trận đấu tối qua với Everton. Không chỉ có vậy, ở màu áo đội tuyển quốc gia, anh cũng không còn được Fabio Capello tin dùng. Thay vào đó, ông thầy người Italia ưa thích bộ đôi John Terry - Gary Cahill hơn. Gần đây nhất, anh cũng không có tên trong danh sách triệu tập của Tam Sư trong chuyến hành quân tới Montenegro.

Thực tế ấy buộc cựu thủ quân của Quỷ đỏ phải cân nhắc về việc có nên tiếp tục khoác áo đội tuyển hay rút lui trong danh dự. Dù Ferdinand đã nhiều lần tuyên bố muốn chinh phục Euro 2012 nhưng nếu không sớm cải thiện phong độ thì có lẽ số lần khoác lên mình chiếc áo trắng của anh sẽ mãi chỉ dừng ở con số 81 mà thôi.

Hùng Linh

Bình luận
vtcnews.vn