Phơi áo trước Bolton, Arsenal vỡ mộng vô địch

Bóng đá AnhThứ Hai, 25/04/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal thêm một lần nữa làm buồn lòng người hâm mộ khi họ lại gục ngã trong những thời điểm quyết định của mùa giải

(VTC News) – Thắng lợi của MU và Chelsea tối qua đã gây sức ép tâm lý không nhỏ lên các cầu thủ Arsenal, và quả thật các học trò của Arsene Wenger đã gặp vô vàn khó khăn trước đội chủ nhà Bolton.

Làm khách trên sân của Bolton, Arsene Wenger đã gọi Jack Wilshere trở lại đội hình xuất phát thế chỗ Abou Diaby. Kỹ thuật của tiền vệ trẻ này kết hợp với nhãn quan của đội trưởng Fabregas đã giúp các vị khách dễ dàng chiếm lĩnh khu trung tuyến ngay từ khi trận đấu bắt đầu. (Xem clip trận đấu)

Như thường lệ Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn 

Kiểm soát bóng nhiều gấp đôi đối thủ, không khó để các học trò của Giáo sư tạo ra các cơ hội ăn bàn. Liên tiếp trong khoảng 15 phút đầu tiên, Pháo thủ đã tạo được tới 3 pha bóng sóng gió về phía khung thành của Jaaskelainen, nhưng sự vô duyên của Theo Walcott đã không thể giúp đội khách sớm khai thông thế bế tắc.

Về phía Bolton, lối chơi thiên về phòng ngự của họ có dịp gặp được một thử thách xứng tầm trước những nghệ sĩ tới từ thủ đô. Và quả thật Owen Coyle cùng các học trò đã làm khá tốt công việc của mình khi đứng vững trước sức ép liên tục từ phía Arsenal. Sau gần nửa hiệp 1 chịu lép vế, các cầu thủ áo trắng bắt đầu buộc Szczesny phải làm việc vất vả khi có những tình huống lên bóng vô cùng nguy hiểm. (Xem clip trận đấu)

Thế trận sáng sủa hơn cũng là lúc Bolton bất ngờ có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Gary Cahill bật cao đánh đầu về phía góc xa. Nasri chỉ có thể bọc lót được ở tình huống đó, chứ cũng chịu chôn chân bất lực trước pha lao vào đánh đầu bồi của Sturridge ở cự ly gần.

Nhưng Bolton mới là đội có bàn mở tỷ số 

Mọi chuyện càng trở nên dễ dàng hơn với đội chủ sân Reebok khi họ được hưởng quả 11m ở ngay những phút đầu của hiệp 2. Đáng tiếc là trên chấm phạt đền, tiền đạo kỳ cựu Kevin Davies lại không thể chiến thắng được cái chân của Szczesny.

Khi mà các khán giả đội chủ nhà còn chưa hết tiếc nuối vì cơ hội ngon ăn vừa bị bỏ lỡ thì họ lại phải đón nhận thêm 1 tin buồn nữa. Robin Van Persie sau pha bật tường đẹp mắt với Fabregas ở trung lộ, đã tung cú sút chéo góc rất căng ở ngay đầu vòng cấm, hạ gục Jaaskelainen.

Van Persie đã trừng phạt sai lầm của Davies ngay lập tức

Những tưởng bàn thắng san bằng tỷ số của chân sút người Hà Lan sẽ giúp Arsenal thi đấu hứng khởi hơn nhưng trước bức tường kiên cố mà Bolton dựng lên, họ chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm. Ngay cả khi Giáo sư sẵn sàng chơi bài ngửa với cả 3 tiền đạo trên sân là Van Persie, Arshavin và Chamakh thì đội chủ sân Emirates cũng chẳng vì thế mà tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Chỉ một lần duy nhất, Samir Nasri có cơ hội rõ rệt thì tuyển thủ người Pháp cũng vẫn bó tay trước công việc ghi bàn.

Những tưởng trận derby London sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bất ngờ Bolton tung ra nhát kiểm quyết định. Phút thứ 90, từ một cú phạt góc, cầu thủ mới vào sân thay người Tamir Cohen băng vào cắt mặt rồi đánh đầu vô cùng dũng mãnh, làm lưới của đội khách rung lên lần thứ hai. (Xem clip trận đấu)

Nhưng cú đánh đầu của Cohen đã cướp đi của Arsenal tất cả

Những phút bù giờ ngắn ngủi còn lại không đủ để những đứa trẻ nhà Wenger lấy lại dù chỉ 1 điểm. Thua trận, Arsenal đã kém đội đầu bảng MU tới 9 điểm và họ chính thức nói lời tạm biệt với cuộc đua giành danh hiệu vô địch.

Đội hình thi đấu
Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Knight, Robinson, Lee, Elmander, Muamba (Mark Davies 71’), Taylor, Sturridge (Cohen 85’), Kevin Davies
Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Song (Chamakh 65’), Wilshere (Ramsey 86’), Walcott (Arshavin 73’), Fabregas, Nasri, van Persie

Bàn thắng: Sturridge (38’); Cohen (90’) – Van Persie (48’)

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn