Phó Bí thư xã không thi đỗ tốt nghiệp cấp 3

Thời sựThứ Tư, 25/03/2015 11:29:00 +07:00

Thi tốt nghiệp không đậu nhưng Phó bí thư đảng ủy xã Nga An (Thanh Hóa) lại khai trong hồ sơ, lý lịch là trình độ văn hóa 10/10.

Thi tốt nghiệp không đậu nhưng Phó bí thư đảng ủy xã Nga An (Thanh Hóa) lại khai trong hồ sơ, lý lịch là trình độ văn hóa 10/10.

Ngày 24/3, ông Mai Văn Hải - Bí thư huyện ủy Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Nga Sơn đã có kết luận và xác định ông Phạm Khắc Trạch (SN 1963) không có bằng cấp 3 nhưng lại khai trong hồ sơ là đã tốt nghiệp cấp 3.

Quá trình rà soát hồ sơ cán bộ cấp xã và chuẩn bị cho công tác nhân sự bước vào Đại hội Đảng các cấp, Huyện ủy Nga Sơn đã phát hiện ông Phạm Khắc Trạch - Phó Bí thư thường trực xã Nga An không có bằng cấp 3 theo qui định.

Ông Mai Văn Hải - Bí thư Huyện ủy Nga Sơn cho biết sự việc 

Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã kiểm tra và có kết luận khẳng định: Việc kê khai hồ sơ lý lịch đảng viên, ông Phạm Khắc Trạch ghi trình độ 10/10 là không đúng vì chưa đủ tính pháp lý.

Quá trình tổ chức Đảng cấp trên yêu cầu, ông Trạch báo cáo rõ việc học tập và văn bằng THPT ban đầu khai là mất, sau đó lại khai là không có bằng. Như vậy, ông Trạch khai trình độ văn hóa 10/10 là không đúng sự thực.

Kết luận của Ủy ban kiểm tra huyện ủy Nga Sơn 

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã điều tra, xác minh từ các đơn vị cho thấy ông Trạch theo học nhưng không đậu tốt nghiệp. Sau khi làm cán bộ, ông Trạch đã theo học và có cả bằng Quản lý nhà nước và bằng lý luận chính trị.

Trước sự việc trên, ông Trạch bị kiểm điểm sâu sắc. Điều này khiến dư luận băn khoăn, một Phó Bí thư đảng ủy xã đã “khai man” hồ sơ, lý lịch đảng nhưng chỉ bị kiểm điểm sâu sắc liệu có quá nhẹ tay?.


Ngoài ra, sau kết quả rà soát, xã Nga An còn phát hiện ông Mai Xuân Khánh - Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã cũng không có bằng cấp 3. Theo kế hoạch, đầu tháng 4/2015 xã Nga An sẽ triển khai Đại hội Đảng và ông Phạm Khắc Trạch và ông mai Xuân Khánh đều nằm ngoài danh sách công tác nhân sự.

Hiện ông Phạm Khắc Trạch đã có đơn xin nghỉ công tác chờ quyết định của cấp trên.

Nguồn: Nguyễn Hải(VOV)
Bình luận
vtcnews.vn