Sự xuất hiện của Bugatti Veyron tại Sài Gòn vào ngày hôm qua khiến không ít người “ngẩn ngơ” bởi đây là chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới, đắt nhất thế giới và chi phí nuôi xe cũng thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.
Vì xe về Việt Nam theo diện việt kiều hồi hương nên chủ xe chỉ phải bỏ ra chi phí mua lại chiếc xe này với giá gốc ở Mỹ và không phải chịu thêm chi phí phát sinh từ thuế nhập khẩu xe hơi. Do đó nếu một chiếc xe mới có giá 1,7 triệu USD tại Mỹ thì chiếc xe đời 2008 tại Việt Nam được định giá khoảng 70%, rơi vào 1,2 triệu USD. việc di chuyển tại những con đường ở Việt Nam sẽ là một thách thức lớn đới với Bugatti Veyron
Nếu tính theo mức giá này, nếu chỉ tính riêng chi phí ra biển số hiện nay tại TPHCM là 15% thì chiếc Bugatti Veyron này đã phải chịu mức phí là 180.000 USD, tương đương một chiếc xe hạng sang đẳng cấp của BMW, Lexus, Audi hoặc Mercedes-Benz. Chưa kể nếu muốn sỡ hữu biển số “khủng” 289.88, chủ xe cũng phải chi ra một khoảng không nhỏ.
Khi đã xong xuôi với “thủ tục lưu hành” xe trên đường phố, chủ xe tiếp tục phải chịu thêm gánh nặng về chi phí xăng dầu, bảo dưỡng cho chiếc xe thân yêu có một không hai tại Viêt Nam. Với dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp mang đến công suất 1.001 mã lực, Bugatti Veyron được công bố mức tiêu thụ nhiên liệu “khủng” gần 30 lít/100km. Tất nhiên, đây chỉ mới là con số tiêu chuẩn, thực tế khi vận hành tại Việt Nam thì rất có thể con số này còn lớn hơn nhiều. lốp xe phải được thay với chi phí 70.000 USD và mất tới 55.000 USD cho bộ vành mới sau mỗi 16.000 km
Chi phí nhiên liệu vẫn chưa là gì so với chi phí bảo dưỡng chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới này. Nếu tính riêng ở Mỹ, mỗi năm chủ xe phải bỏ ra 21.000 USD để bảo dưỡng Veyron, đảm bảo cho nó có thể vận hành trơn tru. Sau mỗi 4.000km, để xe hoạt động đúng với hiệu suất, lốp xe phải được thay với chi phí 70.000 USD và mất tới 55.000 USD cho bộ vành mới sau mỗi 16.000 km. Các chi tiết thay thế của Bugatti Veyron cũng không hề có mặt tại Việt Nam mà phải nhập trực tiếp từ nước ngoài về và tất nhiên cũng sẽ gánh thêm các loại thuế.
Nếu chẳng may có những va chạm hay hỏng hóc các bộ phận, bạn sẽ phải gửi xe về nhà máy hay mời thợ chính hãng tới kiểm tra, sửa chữa, thay thế các bộ phận. Chi phí có thể lên đến cả trăm nghìn đô. Và bạn đừng quên rằng, Bugatti Veyron không thể sửa ở Việt Nam ! do đó chủ xe phải đem chiếc xe này ra nước ngoài sửa chữa nếu chẵng may có hư hỏng xảy ra.Nếu bị hư hỏng như thế này, thì sẽ là một "thảm họa" đối với chủ xe
Tính sơ sơ, mỗi năm Veyron tiêu tốn tới hơn 250.000 USD cho các dịch vụ bảo dưỡng, thay lốp, vành xe và thuế, chưa bao gồm chi phí xăng dầu. Khoản tiền này tương đương với mua mới một chiếc Bentley Continental GT Speed. Đấy là còn chưa kể đến phí bảo hiểm cùng các dịch vụ khác, rõ ràng Veyron là một chiếc xe “ngốn tiền” nhất.
Do đó, việc sỡ hữu siêu xe Bugatti Veyron tại Việt Nam là một điều mà bất cứ đại gia nào cũng có thể làm được, nhưng để “chịu chơi” và vi vu con xe này hàng ngày đòi hỏi chủ xe phải có niềm đam mê thật sự và một khoản tiền không nhỏ khi quyết định sỡ hữu siêu xe nhanh nhất thế giới – Bugatti Veyron.
Theo VnMedia
Bình luận