(VTC News) - Giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 11 tiếp tục thuộc về Phi Nhung và ca khúc 'Trách ai vô tình', sáng tác Nhật Ngân.
Ca khúc này hiện tại đã có 2 tháng nhận được giải thưởng cao quý này.Trong giây phút phát biểu khi nhận giải thưởng, ca sỹ Phi Nhung dường như đã không kìm nén được sự xúc động. Cô thể hiện tình cảm yêu mến với chương trình BHYT trong suốt thời gian vừa qua.
Tất cả những thành viên trong nhóm đều được khẳng định nền tảng chuyên môn, thực lực trong chương trình Nhân tố bí ẩn, việc của họ chỉ là cùng tập trung, hợp tác tốt để mang đến một phần trình diễn thăng hoa cộng hưởng.
Với phần trình diễn vừa qua trên sân khấu Bài hát yêu thích, nếu có sự tập trung xây dựng hình ảnh tốt, nhóm Ayor chắc chắn sẽ là ban nhạc thành công về cả chuyên môn và hình ảnh.
Nhạc sỹ Nguyễn Cường và Tuấn Phương đều bất ngờ với cách viết mới của nhạc sỹ Lương Bằng Quang, đồng thời đưa ra lời khen đối với giọng hát của cả 4 thành viên trong nhóm Ayor.
Bắt nguồn từ một nghệ sỹ underground nhưng Justa Tee lại có một nhạy cảm thị trường đặc biệt, giúp những bản hit của anh để lại dấu ấn về nội dung, cách điều khiển cảm xúc trong một ca khúc, nhưng tính thương mại cũng dần được hoàn thiện.
Bâng khuâng là ca khúc đặc biệt, nó được đón đợi ngay từ thời điểm nhạc sỹ trẻ Hoàng Touliver tạo nên một bản beat thu hút, mà khán giả cứ mong chờ một thời gian dài sau đó để có được một ca khúc hoàn chỉnh. Và người thực hiện điều đó lại là người anh em thân thiết với Touliver, ca sỹ, nhạc sỹ Justa Tee.
Phần giai điệu không bắt tai ngay từ đầu, nhưng cách trình diễn ngẫu hứng, có một nhạy cảm kết nối rất riêng với khán giả, Justa Tee đã làm bản hit này nóng trở lại.
Một hình ảnh nghệ sỹ giải trí đa dạng trước đó của Trang Pháp còn non nớt, nhưng dần dần cô đã khai thác được nội lực và nội dung còn nhiều ẩn số của mình.
Theo hơi hướng tấn công về hình ảnh, phong cách, Trang Pháp ngày càng hấp dẫn hơn, trình diễn khiến khán giả không thể rời mắt vào từng động tác của cô trên sân khấu.
Điều mà Trang Pháp đang thể hiện nổi bật nhất chính là cách cô làm chủ màn trình diễn của mình trên một sân khấu lớn.
Và Lê Việt Anh đang dần chọn đi đúng đường, đó là dùng tư duy để tạo cho ca khúc của mình một hình thái cảm xúc nổi bật nhất, khán giả có thể nhận ra và cảm nhận được.
Ca khúc Mẹ ơi mà Lê Việt Anh trình diễn đã có những xử lý rất riêng của anh. Một ca khúc được sáng tác và xuất hiện trong ngày lễ Vu Lan, từng làm nhiều người bất ngờ, và trên sân khấu đêm qua, họ sẽ còn bất ngờ hơn nữa.
Lê Việt Anh ghi tên mình vào danh sách những nghệ sỹ có màn trình diễn live hấp dẫn hơn hẳn bản thu. Chính những cảm xúc đầy đặn của Việt Anh đã thuyết phục được gu nghe nhạc khó tính của PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái.
Đồng thời, nhạc sỹ Tuấn Phương cho rằng Việt Anh có sự sắp xếp phần, đoạn chưa tốt, nhưng đã có những bước trưởng thành.
Trung Quân Idol đang ở thời điểm có thể truyền cảm hứng của bản thân cho ca khúc và làm nó trở nên hấp dẫn hơn, chinh phục khán giả bằng cách hát của mình chứ không đơn thuần là vì ca khúc.
Trung Quân Idol, có thể nói, đang là ca sỹ trẻ trình diễn thành công nhất những khúc trữ tình hiện đại. Mỗi màn trình diễn của Trung Quân Idol cũng như ca khúc của anh, không bao giờ ồn ào, nhưng người ta có thể nhớ đến và hát một mình ở bất kỳ đâu.
Nụ cười là điều thấy luôn thường trực trên môi chàng ca sỹ này, Gọi tên ngày mới là một dạng đề tài quen thuộc của Minh Quốc, miêu tả sự khởi đầu, sự hứng khởi của những điều mới mẻ.
Những chủ đề ca khúc này hợp với đời sống của Quốc Minh, nên anh trình diễn mà như không, thổi sự lạc quan yêu đời vào chính ca khúc đó.
Nếu hình ảnh trên nhiều lĩnh vực được Quốc Minh làm trọn vẹn, anh chắc chắn sẽ còn tiến xa trong tương lai. Phần cấu trúc chặt chẽ, gọn gàng chính là điều mà nhạc sỹ Nguyễn Cường cảm nhận được từ ca khúc này.
Có thể nói, chính vì đi một con đường riêng nên sự nghiệp của Tina Tình cho đến nay đã để lại dấu ấn đặc biệt, dù cô ra sản phẩm không liên tục.
Phong cách làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ đã đêm đến cho Tina Tình phần trình diễn thu hút với khán giả. Cô cũng ngày càng hoàn thiện mình hơn ở giọng hát, xử lý.
Nếu như trước đây, Tina Tình chỉ thuần tập trung vào phần cảm xúc mà giọng của cô có đôi khi bị chông chênh, đuối sức, thì đến nay, Tina Tình đã hoàn toàn cải thiện được điều đó.
Phần dàn dựng sân khấu của đạo diễn Việt Tú chặt chẽ nhưng vẫn lộng lẫy, cơ động, nhận được những câu khen không ngớt của cả 3 vị khách mời bình luận là nhạc sỹ Nguyễn Cường, nhạc sỹ Tuấn Phương và PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái.
Nhạc sỹ Nguyễn Cường và Tuấn Phương đều cho rằng đạo diễn đã khéo léo để làm nổi bật được khung cảnh cũng như tính chất của bài hát, hỗ trợ được nhiêu cho nghệ sỹ biểu diễn.
Bản thân Đinh Mạnh Ninh cũng ngày càng nâng độ khó trong cách xử lý, tự đặt ra thử thách cho mình và vượt qua, mang đến những cảm nhận mới mẻ cho khán giả ở từng sản phẩm mới.
Hoa sữa mùa thu chắc chắn sẽ sớm trở thành bản hit của chàng ca sỹ, nhạc sỹ trẻ tuổi này sau phần trình diễn của anh tại sân khấu Bài hát yêu thích tối qua.
Nhạc sỹ Tuấn Phương đã theo dõi Đinh Mạnh Ninh và thấy anh có những bước trưởng thành rõ rệt về cả sáng tác và giọng hát.
Trung Quân không còn trưng trổ kỹ thuật theo cách phô diễn, không còn luyến láy quá điệu đà từng nốt nhạc, câu chữ, mà anh ngày càng hát thẳng thắn, đạt được đúng độ, và gợi tả hết được khả năng tượng hình, tượng thanh của mỗi câu, mỗi chứ trong ca khúc.
Ảo ảnh trưa nằm trong album đầu tay của Nguyễn Trần Trung Quân vốn đã được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Anh cũng đang dần bước vào hàng ngũ những ca sỹ có khả năng hát live đa dạng, khơi gợi cảm giác của người nghe, và làm khán giả mong chờ đến phần hát live hơn là những bản nhạc thu trong studio.
Nhạc sỹ Nguyễn Cường cho rằng nếu hát và sáng tác được như thế này thì không còn gọi là ca sỹ đi hát nữa, mà gọi là nhạc sỹ được rồi.
Xuất hiện đầy ấn tượng trên một chiếc ghế bành lớn sang trọng trên sân khấu, cùng với hình ảnh cá tính trong lần trở lại, Hải Yến Idol gây ấn tượng ngay từ khi cô cất những câu hát đầu tiên của ca khúc Xa.
Chuyển hướng tập trung vào Pop Ballad dường như không gây chút khó khăn nào cho cô ca sỹ luôn tràn đầy nội lực này.
Một ca khúc như Xa như được đo ni đóng giày cho chất giọng dày, khoẻ và quãng giọng rộng của Hải Yến Idol. Cả nhạc sỹ Nguyễn Cường và Tuấn Phương đều ấn tượng với giọng hát của cô ca sỹ cá tính này.
Hoàng Hải trở lại với chính là anh, ngọt ngào trong những ca khúc ballad và khoe được chất giọng đặc biệt của mình. Dù đã sở hữu hình ảnh bụi bặm, rắn rỏi hơn, nhưng có một dòng chảy tình ca vẫn chảy bên trong Hoàng Hải, khẳng định một thương hiệu khó nhầm lẫn của bản thân anh.
Bản thân Hoàng Hải cho rằng sự quay trở lại với pop ballad của anh không phải một sự thụt lùi, mà là cách anh tìm lại, làm sâu sắc và trưởng thành hơn dòng nhạc vốn là nơi anh bắt đầu.
Hoàng Hải hát chắc chắn, tự tin và như nhạc sỹ Nguyễn Cường nhận xét, vẫn nguyên một bản lĩnh như từ thời điểm anh thi Sao Mai Điểm Hẹn 2006.
Nhạc sỹ Tuấn Phương cho rằng Hoàng Bách đang có một hình ảnh dễ chịu, theo hướng người đàn ông của gia đình đầy tin tưởng và biết lắng nghe. Anh cũng đang có những ca khúc theo đề tài đa dạng, mà khán giả nhiều lửa tuổi có thể nghe được.
Nếu như trước đó Hoàng Bách đã trình diễn thành công ca khúc Người đàn ông trong ngôi nhà vắng, thì ca khúc Cho tôi trở về tuổi thơ lại mang một giai điệu tươi vui nhẹ nhàng.
Hình ảnh 'sinh đôi' của Hoàng Bách và cậu bé con trên sân khấu càng làm nền ngộ nghĩnh cho giai điệu của phần trình diễn này.
PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái đặc biệt ấn tượng với ca khúc này, và cho rằng điều ấn tượng và luôn ghi nhớ trong tâm trí mỗi con người chính là câu hát Cho tôi trở về tuổi thơ.
Bình luận