Phe ly khai dùng tên lửa bắn hạ máy bay Malaysia?

Thế giớiThứ Năm, 17/07/2014 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin Reuters và AP loan báo máy bay Malaysia gặp nạn thảm khốc do bị tên lửa đất đối không bắn hạ.

(VTC News) - Hãng tin Reuters và AP loan báo máy bay Malaysia gặp nạn thảm khốc do bị tên lửa đất đối không bắn hạ. 

Diễn biến mới nhất liên quan tai nạn thảm khốc của máy bay Malaysia chở theo 295 người, theo Reuters, tai nạn xảy ra khi máy bay còn cách không phận Nga khoảng 50km, độ cao 10.000m. Toàn bộ số người trên máy bay bị cho là đã thiệt mạng.
Truyền thông phương Tây nói có thể máy bay Malaysia bị phe ly khai Ukraine dùng tên lửa bắn hạ 

Theo trang tin Business Insider, nơi máy bay rơi thuộc phía Bắc Torez ở vùng Donetsk, nơi có lực lượng ly khai chống chính quyền Kiev đang kiểm soát.
Bộ Nội vụ Ukraine xác nhận ngắn gọn rằng 'máy bay bị bốc cháy' nhưng chưa cho biết thêm thông tin cụ thể khác.
Trong khi đó, theo tờ Bưu điện Hoa Nam, Tổng thống Ukraine nói máy bay Malaysia 'có thể đã bị bắn hạ', Thủ tướng nước này đã ra lệnh điều tra 'thảm họa máy bay'.
Malaysia xác nhận mất liên lạc với máy bay chở theo 295 người 

Đây là vụ tai nạn thảm khốc thứ hai của Malaysia Airlines sau vụ MH370 mất tích cùng gần 250 người hồi tháng 3 vừa qua. Cho tới nay, số phận MH370 vẫn ẩn chứa nhiều bí hiểm khi hàng loạt quốc gia tham gia tìm kiếm vẫn chưa thể biết vị trí chính xác máy bay rơi.
Thông tin mới nhất cho biết Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, nơi đang diễn ra chiến sự giữa Kiev và phe đối lập đã phủ nhận bất kỳ sự liên quan đến vụ việc khi trước đó có những báo cáo chiếc máy bay bị bắn rơi. 
Đại diện của khu vực này cho biết lực lượng tự vệ của họ không có thiết bị quân sự có khả năng như vậy. 
Người dân địa phương đã báo cáo về việc tìm kiếm các mảnh vỡ từ một chiếc máy bay mà họ nói có thể thuộc về Boeing Malaysia. Họ cũng cho biết không có thi thể đã được nhìn thấy, RIA Novosti đưa tin.

Phương Mai - Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn