Ngày 3/10, Cục an toàn giao thông của Australia công bố báo cáo dài 440 trang, trong đó nhấn mạnh rằng các cơ quan điều tra đã phát hiện sự giống nhau giữa đường bay giả lập mà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah của chuyến bay MH370 từng thực hiện ở nhà với đường bay thực tế của chiếc máy bay này.
Các đường bay giả lập này đều có kịch bản kết thúc với việc máy bay hết nhiên liệu và rơi xuống biển. Cục an toàn giao thông của Australia đang xem xét những bằng chứng mới thu thập được để xác định khu vực tìm kiếm chiếc máy bay số hiệu MH370.
Tuy nhiên, các nhà điều tra vẫn lo ngại rằng ngay cả khi có những thông tin mới này, số phận của chuyến bay MH370 vẫn sẽ tiếp tục là một bí ẩn.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 8/3/2014 nhưng mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu lúc 2h19 phút theo giờ Việt Nam.
Radar của quân đội Malaysia mất dấu MH370 vào lúc 3h22 phút cùng ngày ở khu vực biển Andaman, cách đảo Penang của Malaysia 200 hải lý.
Trên chuyến bay mang số hiệu MH370 có tổng cộng 239 người bao gồm cả thành viên phi hành đoàn, phần lớn hành khác trên chuyến bay mang quốc tịch Trung Quốc.
Chiến dịch tìm kiếm MH370 là chiến dịch tìm kiếm lớn nhất, tốn kém nhất, kéo dài nhất trên khu vực rộng nhất trong lịch sử ngành hàng không dân dụng tính cho đến thời điểm hiện tại.
Bình luận