Phát hiện 9 bộ hài cốt liệt sỹ khi đào móng làm nhà

Thời sựChủ Nhật, 13/05/2012 07:14:00 +07:00

(VTC News) – Trong khi đang đào móng để làm nhà, người dân địa phương đã phát hiện 9 bộ hài cốt liệt sỹ cùng nhiều di vật được chôn cùng …

(VTC News) – Trong khi đang đào móng để làm nhà, người dân địa phương đã phát hiện 9 bộ hài cốt liệt sỹ cùng nhiều di vật được chôn cùng.

Sự việc được phát hiện tại nhà ông Ngô L., (thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị), ban đầu khi đào móng, người dân địa phương đã phát hiện nhiều tăng võng, dụng cụ y tế.
Sau đó sự việc được báo đến chính quyền và các cơ quan chức năng đến hiện trường kiểm tra và tiến hành đào mở rộng để tìm kiếm.
Kết quả đã phát hiện tổng cộng 9 bộ hài cốt liệt sỹ, trong đó có một bộ hài cốt được xác định là phụ nữ cùng nhiều di vật như tăng võng, dụng cụ và thuốc y tế, súng AK, bình ắc quy, bi đông đựng nước, dép, nồi quân dụng, túi xách, một chiếc ví da màu đỏ có chữ ký và ghi dòng chữ “Học tập và làm theo di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
Sau đó, gia đình cùng các cơ quan chức năng và địa phương đã tổ chức lễ cúng, thắp hương. Chính quyền địa phương sẽ di chuyển các hài cốt được tìm thấy về nghĩa trang liệt sỹ để làm lễ truy điệu.
Theo nhận định ban đầu, có thể khu vực phát hiện thấy các hài cốt liệt sỹ là một trạm cứu thương của quân ta trong thời kỳ chiến tranh.
T.H


Bình luận
vtcnews.vn