Phản cảm cảnh phá rào, băng rừng lên dâng hương vua Hùng

Thời sựThứ Tư, 09/04/2014 12:46:00 +07:00

(VTC News) - Không đủ kiên nhẫn để đi cùng hàng triệu người dân lên dâng hương vua Hùng, nhiều người dân đã chọn cách xé hàng rào, băng rừng để đi nhanh hơn.

(VTC News) - Không đủ kiên nhẫn để đi cùng hàng triệu người dân lên dâng hương vua Hùng, nhiều người dân đã chọn cách xé hàng rào, băng rừng để đi nhanh hơn.

Sáng nay (ngày mùng 10/3 âm lịch), hàng triệu du khách thập phương đã hành hương về núi Nghĩa Lĩnh (Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Phú Thọ) để dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng trong ngày Quốc giỗ.
Không đủ kiên nhẫn để đi cùng hàng triệu người dân lên dâng hương vùa Hùng, nhiều người dân đã chọn cách xé hàng rào, băng rừng để đi nhanh hơn... nhưng lại rất nguy hiểm và phản cảm.
Hỗ trợ nhau cùng băng rừng lên dâng hương các vua Hùng

Đường dẫn lên khu vực đền Hạ, đền Trung, đền Thượng đều kẹt cứng, nên những con dốc thẳng đứng, trơn trượt, nhiều bụi cây đã trở thành tuyến đường bất đắc dĩ cho nhiều người dân. Mặc dù ban tổ chức đã căng hàng rào thép bao quanh khu vực núi Nghĩa Lĩnh, nhưng người dân vẫn cố tìm cách vượt rào, băng rừng để được lên lễ nhanh hơn.
Theo ghi nhận của PV VTC News, nhiều người dân đã hỗ trợ nhau vượt rào bằng cách kiệu nhau qua các mỏm đá, hàng rào sắt, thậm chí nhiều người còn đạp đổ cả hàng rào sắt để trèo qua được nhanh hơn. 
Nhiều con dốc trơn trượt, đá lởm chởm, nếu không may bị sảy chân sẽ nguy hiểm đến tính mạng, thế nhưng người dân vẫn không hề e ngại.
 Nhiều người phá hàng rào để đi
 Từng đoàn người băng rừng rất phản cảm

Dù lực lượng bảo vệ của Lễ hội đã nhắc nhở, ngăn cản việc vượt rào, leo dốc nhưng sự vô ý thức của người dân khiến lực lượng này bất lực.
Trước cảnh hàng trăm người dân leo dốc, đạp đổ hàng rào để lên đền Hùng, chị Nguyễn Thanh Hoài (ở Bắc Ninh) chi sẻ: 
"Mình đã có lòng thành về với đất tổ trong ngày hôm nay, thì đi bộ chậm thêm 1 hay 2 tiếng cũng không đáng bao nhiêu. Trèo rào leo dốc như vậy vừa nguy hiểm đến tính mạng, vừa làm xấu đi những nét đẹp của ngày Quốc giỗ".

Bá Vinh
Bình luận
vtcnews.vn