Phạm Minh Giang trở thành HLV Việt Nam đầu tiên giành vé đến World Cup futsal

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 26/05/2021 08:13:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Phạm Minh Giang hạnh phúc khi lần đầu tiên dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam giành vé tới World Cup.

Đội tuyển Việt Nam lần thứ hai góp mặt tại World Cup futsal. So với kỳ tích năm 2016, điểm khác biệt đáng chú ý của tấm vé đến sân chơi thế giới lần này là đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên nội.

"Thật không dễ diễn ra cảm xúc vào lúc này. Tôi đang cảm thấy vui, rất hạnh phúc khi trở thành HLV người Việt Nam đầu tiên dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam đến World Cup", HLV Phạm Minh Giang chia sẻ sau trận đấu play-off lượt về.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chỉ có 2 HLV nội từng đưa đội tuyển quốc gia dự World Cup. Đó là HLV Hoàng Anh Tuấn, người dẫn dắt đội tuyển U20 Việt Nam giai đoạn 2015-2019 và mới nhất là HLV Phạm Minh Giang.

Phạm Minh Giang trở thành HLV Việt Nam đầu tiên giành vé đến World Cup futsal - 1

HLV Phạm Minh Giang xuất sắc đưa tuyển Việt Nam tới World Cup futsal.

Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên lọt top 10 HLV thế giới. HLV Phạm Minh Giang được tạp chí Futsal Planet, chuyên trang uy tín nhất về bóng đá trong nhà, bình chọn là một trong những HLV xuất sắc nhất năm 2020.

Thực tế, HLV Phạm Minh Giang trong những năm qua luôn được đánh giá là HLV futsal hay nhất của bóng đá Việt Nam. Tài năng của nhà cầm quân này được thể hiện rõ qua việc lựa chọn chiến thuật hợp lý của đội tuyển Việt Nam trong 2 lượt trận với Lebanon.

"Các cầu thủ chơi tốt, tuân thủ đấu pháp ban huấn luyện đề ra, nên đạt được kết quả như mong muốn. Trước trận đấu lượt về, đội đã có họp video để rút kinh nghiệm ở trận lượt đi. Đồng thời, chúng tôi đưa ra đấu pháp mới để tạo nên sự khác biệt", HLV Phạm Minh Giang chia sẻ bí quyết giúp đội tuyển Việt Nam giành quyền dự World Cup futsal.

Ông và các học trò vượt qua Lebanon bằng luật bàn thắng sân khách, với pha lập công quý như vàng của Châu Đoàn Phát khi hiệp đấu cuối cùng chỉ còn lại 3 phút. Đội tuyển Việt Nam giành quyền dự World Cup futsal hoàn toàn xứng đáng sau những gì thể hiện ở 2 lượt trận play-off.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp