Owen: 'Messi làm suy yếu PSG'

Hậu trườngThứ Năm, 16/09/2021 10:44:20 +07:00
(VTC News) -

Cựu tiền đạo Michael Owen cho rằng PSG đang yếu đi với sự hiện diện của Messi trong đội hình.

"PSG có bộ ba tấn công khiến chúng ta phải thèm khát. Đó là những cầu thủ phi thường khi họ đạt phong độ cao nhất. Tuy nhiên, khi Messi và Neymar, Mbappe ra sân cùng lúc, họ khiến PSG yếu đi hẳn", cựu tiền đạo Michael Owen chia sẻ trong buổi bình luận với BT Sport.

HLV Mauricio Pochettino tung vào sân cả Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe vào sân trong trận đấu giữa PSG và Club Brugge (lượt mở màn vòng bảng Champions League) rạng sáng nay.

Dù vậy, cả 3 cầu thủ đều không để lại dấu ấn. Mbappe rời sân trong hiệp 1 vì chấn thương, Messi không ghi bàn và kiến tạo, còn Neymar không dứt điểm trúng đích lần nào. Màn trình diễn mờ nhạt của hàng công khiến PSG lép vế về số pha dứt điểm trước Brugge. Đội bóng Pháp chỉ sút 9 lần, so với 15 lần dứt điểm của Brugge và giành 1 điểm.

Owen: 'Messi làm suy yếu PSG'  - 1

Messi bị đối thủ phong tỏa.

"Những bản hợp đồng với Donnarumma và Sergio Ramos giúp PSG có nhiều có hội vô địch Champions League hơn là bản hợp đồng với Messi", Owen đánh giá. "Tôi không hiểu tại sao PSG là một trong những ứng viên vô địch. Các CLB Anh như Chelsea, Man City, Liverpool và Man Utd mạnh hơn PSG rất nhiều". 

Cựu trung vệ Rio Ferdinand không đồng ý với quan điểm của Owen. Anh cho rằng các tiền vệ PSG mới là những người phải chịu trách nhiệm. PSG ra sân với bộ ba Georginio Wijnaldum, Ander Herrera và Leandro Paredes. Theo Ferdinand, đây chưa phải hàng tiền vệ tối ưu của PSG.

"Nếu bạn bố trí hàng tiền vệ phù hợp với Marco Verratti, Idrissa Gueye và Wijnaldum, bạn có thể luân chuyển trái bóng phù hợp cho những tiền đạo hàng đầu ở phía trên - những người có thể tạo ra nguy hiểm cho cầu môn đối thủ. 

Tất nhiên, PSG cần các tiền đạo phải chơi năng nổ hơn. Neymar đã làm được. Mbappe cũng có sức trẻ để làm điều đó. HLV Pochettino phải yêu cầu nhiều hơn ở học trò. Điều đó tạo nên sự khác biệt giữa HLV giỏi và HLV vĩ đại", Ferdinand chia sẻ. 

Owen: 'Messi làm suy yếu PSG'  - 2

Bộ ba tấn công của PSG không ghi bàn trước Club Brugge. 

"Các cầu thủ PSG đang có nhiều trận đấu chơi thiếu năng nổ. Họ đang đi bộ trên sân. Đó là vấn đề. Khi Messi đến đây, tôi tin rằng Mbappe sẽ nói 'Tôi sẽ cho Messi thấy tôi là ai'. Khi chơi cùng Messi ở Barca, Neymar là cầu thủ chạy chỗ không bóng rất ấn tượng.

Hãy tin rằng nếu Messi, Neymar và Mbappe chơi với phong độ cao nhất, đối thủ sẽ gặp rất, rất nhiều khó khăn, nhưng đó chỉ là nếu mà thôi". 

Chia sẻ sau trận hòa Brugge, HLV Pochettino không cho rằng vấn đề của PSG là phong độ của Neymar, Messi và Mbappe. Dù vậy, chiến lược gia người Argentina cho rằng các học trò của ông phải nỗ lực nhiều hơn.

Owen: 'Messi làm suy yếu PSG'  - 3

HLV Pochettino muốn học trò cố gắng nhiều hơn. 

"Tôi không nghĩ vấn đề của PSG là bộ ba tiền đạo. Khúc mắc của PSG là chúng tôi chưa chuẩn bị đủ tốt cho Champions League. PSG cần chơi tốt hơn ở mọi mặt của trận đấu. Sự gắn kết của CLB không chỉ được tạo ra trong quá trình huấn luyện, mà họ cần cạnh tranh với nhau để hiểu nhau hơn.

Tôi hạnh phúc với cách cư xử, ý chí, thái độ và sự thích nghi của Messi. Tuy nhiên, các cầu thủ đều không hài lòng với màn trình diễn hôm qua. Họ cần làm tốt hơn nữa.

PSG đang có đội hình mạnh gồm nhiều cầu thủ chất lượng. Chúng tôi cần tìm ra lối chơi kết hợp tốt giữa kỷ luật trong phòng ngự và sáng tạo trong tấn công. Để làm được điều này, PSG cần thời gian", HLV Pochettino kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn