Ông Putin: Quan hệ Mỹ - Nga rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 12/06/2021 08:04:50 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, quan hệ giữa Matxcơva và Washington đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm.

Trả lời phỏng vấn NBC News trước cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tuần tới, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết quan hệ Mỹ - Nga đang ở mức thấp nhất trong những năm gần đây. "Chúng tôi có mối quan hệ song phương xấu đi đến mức thấp nhất trong những năm gần đây", Tổng thống Vladimir Putin cho hay.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Putin ca ngợi cựu Tổng thống Donald Trump là "cá nhân phi thường, người tài năng", trong khi đó đánh giá ông Biden là chính trị gia dày kinh nghiệm, "hoàn toàn khác biệt"  với ông Trump.

Ông Putin: Quan hệ Mỹ - Nga rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, quan hệ Mỹ - Nga đang ở mức thấp nhất trong những năm gần đây. (Ảnh: Getty)

Khi được hỏi về việc Tổng thống Biden gọi ông là “kẻ sát nhân” trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3, Tổng thống Putin nói rằng ông đã nghe nhiều lời buộc tội như vậy. "Đó không phải là điều tôi lo lắng", ông Putin nói. 

Theo kế hoạch, Tổng thống Joe Biden sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin tại Geneva, Thụy Sĩ hôm 16/6. Lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về quan hệ song phương, các vấn đề liên quan đến ổn định hạt nhân chiến lược và các vấn đề khác như hợp tác trong cuộc chiến chống COVID-19 và các xung đột khu vực.

Trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo Mỹ - Nga, cựu Tổng thống Donald Trump nhắc ông Biden “đừng ngủ gật” và gửi lời chào trân trọng nhất tới ông Putin. "Chúc ông Biden may mắn khi đối phó với Tổng thống Putin, đừng ngủ gật trong cuộc họp và xin gửi tới ông ấy lời chào trân trọng nhất!”, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết hôm 10/6.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn