Ông Obama công bố nhiều dự định mới trong thông điệp liên bang

Thế giớiThứ Tư, 21/01/2015 10:04:00 +07:00

Tổng thống Mỹ sẽ đưa ra chiến lược mới có tên 'kinh tế trung lưu' trong thông điệp liên bang đọc trong ngày 20/1 theo giờ Washington.

(VTC News) - BBC đưa tin Tổng thống Mỹ sẽ đưa ra chiến lược mới có tên 'kinh tế trung lưu' trong thông điệp liên bang đọc trong ngày 20/1 theo giờ Washington.

Theo BBC, chiến lược 'kinh tế trung lưu' mà ông Obama đưa ra sẽ được thực hiện theo nhiều phương án, trong đó có việc tăng thuế đối với người giàu.

Bài phát biểu của ông Obama về thông điệp liên bang sẽ đề cập đến thuế, giáo dục công, truy cập internet, an ninh mạng và nghỉ ốm đối với người lao động.
Tổng thống Mỹ Obama
Tổng thống Mỹ Obama 
Ông Obama cho hay nước Mỹ hiện đã vực dậy từ suy thoái và đây là thời điểm để người dân Mỹ gia tăng thu nhập và cơ hội đối với mọi người.

Nền kinh tế trung lưu là ý tưởng tốt nhất cho quốc gia khi mọi người đóng góp như nhau, chia sẻ như nhau, và mọi người cùng tuân theo những bộ quy tắc như nhau", BBC trích đoạn thông điệp của ông Obama.

Trong các thay đổi về thuế sắp tới, ông Obam cho biết kế hoạch của mình là tăng thuế với người giàu từ 23.8% lên 28%, ra đời loại phí mới dành cho các công ty tài chính có tài sản trên 50 tỷ USD.

Ngoài ra, ông cũng sẽ đề nghị quốc hội giải quyết mối đe dọa về tấn công mạng và chính thức cấp quyền sử dụng vũ lực chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo - IS.

Thông điệp Liên bang của ông Obama được đưa ra trong bối cảnh khá lạc quan cho đảng Dân chủ, bất chấp thất bại trong cuộc bầu cử giữa kỳ tháng 11 năm ngoái.

Tùng Đinh (Theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn