Ông Medvedev: Nga đủ mạnh để đạt mọi mục tiêu quân sự ở Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Ba, 08/08/2023 23:14:06 +07:00
(VTC News) -

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nhấn mạnh Nga đủ mạnh để đạt được mọi mục tiêu trong chiến sự ở Ukraine dù phải đối đầu gần như trực diện với NATO.

"Toàn bộ hệ thống NATO gần như đang đối đầu trực tiếp với chúng tôi. Chúng tôi đủ mạnh để đạt mọi mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt", ông Medvedev viết trên Telegram hôm 8/8.

Ông Medvedev đề cập đến sự kiện năm 2008 khi Gruzia, với sự ủng hộ từ phương Tây, tấn công Nam Ossetia, khiến tình hình khu vực biên giới Nga cũng bị ảnh hưởng. Nga đã mở chiến dịch can thiệp quân sự vào Gruzia từ ngày 8/8/2008 để bảo vệ dân thường. Trong cuộc xung đột vũ trang kéo dài 5 ngày, hơn 1.000 người trong đó có 72 lính Nga đã thiệt mạng

"Giống như tháng 8/2008, kẻ địch sẽ bị quét sạch và Nga đạt được hòa bình theo ý mình. Chiến thắng sẽ là của chúng ta!", ông Medvedev cho biết thêm.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: TASS)

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: TASS)

Gruzia là quốc gia từng thuộc Liên Xô tại khu vực Kavkaz, giáp với Nga ở phía bắc. Sau chiến sự, Gruzia chịu thiệt hại nặng về lực lượng và cơ sở hạ tầng quốc phòng. Nga công nhận nền độc lập của Abkhazia và Nam Ossetia, hai vùng ly khai ở Gruzia, song hầu hết cộng đồng quốc tế không coi là hợp pháp.

Bình luận của ông Medvedev được đưa ra trong bối cảnh Ukraine đang tiến hành đợt phản công kéo dài nhằm giành lại những vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát tại nước này. 

Cuộc phản công của Kiev bắt đầu vào đầu tháng 6 sau nhiều lần trì hoãn vì thiếu vũ khí phương Tây. Bất chấp việc Mỹ và đồng minh đổ hàng chục tỷ USD để cung cấp vũ khí và huấn luyện cho các binh sỹ Ukraine, Kiev vẫn đạt được rất ít bước tiến trong cuộc phản công.

Nhiều đồng minh của Ukraine tỏ ra lo ngại về việc liệu các loại vũ khí hàng chục tỷ USD của Mỹ và châu Âu có khả năng giúp quân đội Kiev giành chiến thắng trong cuộc xung đột hay không.

Giới chức Ukraine cho rằng, kết quả không mấy khả quan của đợt tổng phản công này là do phương Tây đã không gửi hỗ trợ quân sự kịp thời. Theo họ, việc cung cấp vũ khí sớm hơn sẽ cho phép Kiev tiến hành chiến dịch trước khi quân đội Nga xây dựng tuyến phòng thủ.

Phương Thảo(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn