Olympic ngày 12: Nữ đô vật số 1 Việt Nam bị loại

Thể thaoThứ Năm, 09/08/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Nguyễn Thị Lụa, niềm hy vọng lớn nhất của đô vật Việt Nam tại Olympic đã phải dừng chân ngay tại vòng 1 trước ĐKVĐ Carol Huỳnh.

(VTC News)- Nguyễn Thị Lụa, niềm hy vọng lớn nhất của đô vật Việt Nam tại Olympic đã phải dừng chân ngay tại vòng 1 trước ĐKVĐ Carol Huỳnh.

Trong ngày thi đấu hôm nay, có 16 bộ huy chương ở 8 môn thi được trao. Niềm hy vọng của Mỹ đặt trọn vào Allyson Felix (điền kinh 200m nữ) và bóng chuyền bãi biển đôi nữ. Trong khi đó, "tia chớp" Usain Bolt dự kiến sẽ hoàn tất bán kết 200m nam trong ngày hôm nay.

Vật Việt Nam hết hy vọng

Tối qua, Nguyễn Thị Lụa, nữ đô vật số 1 Việt Nam đã không thể làm nên chuyện khi lá thăm run rủi đưa cô đụng độ ngay nhà vô địch Olympic 2008, Carol Huỳnh.

 Nguyễn Thị Lụa (áo xanh) bị loại trước VĐV Canada gốc Việt Carol Huỳnh.

Nữ VĐV người Canada gốc Việt không mấy khó khăn để hạ Nguyễn Thị Lụa với tỉ số 5-0 rồi tiến thẳng tới bán kết trước khi giành HCĐ nội dung 48kg nữ.

Ở bộ môn Taekwondo hạng cân 58kg nam, Lê Huỳnh Châu cũng không thể tiến vào vòng trong khi thua đậm 1-5 trước võ sĩ Đài Loan Chen-Yang Wei.

Như vậy, đoàn Việt Nam vẫn chưa thể góp mặt trên bảng tổng sắp huy chương Olympic (đã có tổng cộng 72 quốc gia trên hơn 200 nước tham dự có huy chương).

Trung - Mỹ giằng co ngôi đầu
Trung Quốc tiếp tục thể hiện sự áp đảo ở bộ môn bóng bàn với huy chương vàng đồng đội nam. Trong khi đó, bắn súng (Jing Yi Wu) giúp họ nâng tổng thành tích HCV lên con số 36.
 Wang Hao và Zhang Jike hạ gục bộ đôi Hàn Quốc trong trận chung kết bóng bàn đồng đội nam.

Ngược lại, trên đường đua điền kinh, Mỹ lại là kẻ thống trị. 3/4 HCV họ giành được ngày thi đấu thứ 12 đều đến từ bộ môn điền kinh. Xếp hạng 5 ở Bắc Kinh 2008, Brittney Reese đã có bước tiến dài với tấm HCV nhảy xa nữ London 2012. 
Aries Merritt (110m vượt rào nam) và Allyson Felix (200m nữ) cũng không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ khi đều về nhất trong những nội dung sở trường của mình.
 Nhà vô địch Mỹ Felix xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung 200m nữ.
Bộ đôi bóng chuyền bãi biển Misty May-Treanor & Kerri Walsh Jennings với tấm HCV thứ 34 cho đoàn thể thao Mỹ.

 BXH sau ngày thi đấu thứ 12.


* Tiếp tục cập nhật


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn