Obama kêu gọi người Mỹ đoàn kết trong kỷ niệm 11/9

Thế giớiChủ Nhật, 11/09/2016 10:56:00 +07:00

Phát biểu trong buổi tưởng niệm vụ khủng bố 11/9, Tổng thống Obama kêu gọi người Mỹ duy trì đoàn kết, tấn công thẳng vào những phát ngôn gây chia rẽ của tỷ phú Donald Trump.

"Trước sự đe dọa của chủ nghĩa khủng bố, cách chúng ta đối phó như thế nào rất quan trọng. Chúng ta không thể đầu hàng trước những kẻ sẽ gây chia rẽ nước Mỹ. Chúng ta không thể phản ứng theo cách làm xói mòn nền tảng xã hội của chúng ta", Tổng thống Obama nói.

Những phát biểu của Tổng thống Obama như sự phản bác những phát ngôn gây chia rẽ của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cũng như thái độ bài xích người Hồi giáo của vị tỷ phú. Chẳng hạn, ông Trump từng kêu gọi lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với tất cả người Hồi giáo.

obama-better-1472868081

Tổng thống Mỹ Obama

Trong phát biểu tưởng niệm 15 năm vụ khủng bố 11/9, Tổng thống Obama khẳng định: "Chính sự đa dạng, chào đón mọi nhân tài và đối xử công bằng với tất cả, bất kể chủng tộc, giới tính, tín ngưỡng, khiến nước Mỹ trở nên vĩ đại. Đó cũng là điều giúp chúng ta kiên cường".

Tổng thống Obama kêu gọi người dân Mỹ "duy trì những giá trị này, duy trì di sản của những người đã mất, giúp đất nước luôn mạnh mẽ và tự do".

Video: Những hình ảnh khủng khiếp trong vụ khủng bố 11/9/2001

15 năm kể từ ngày "đen tối nhất trong lịch sử nước Mỹ", Tổng thống Obama nhấn mạnh nhiều thay đổi đáng kể trong cuộc chiến chống khủng bố đã diễn ra. "Chúng ta đã phán xét Osama bin Laden. Chúng ta đã tăng cường an ninh nội địa, ngăn chặn những vụ tấn công, và cứu sống được nhiều người".

Vụ khủng bố ngày 11/9/2001 do al-Qaeda tiến hành khiến hơn 2.750 người thiệt mạng. 2 chiếc máy bay chở khách đâm thẳng vào Tòa tháp đôi, biểu tượng khi đó của trung tâm tài chính New York, đánh dấu vụ tấn công đầu tiên do khủng bố nước ngoài gây ra giữa lòng nước Mỹ trong gần 2 thế kỷ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn