Nữ tướng cướp 17 tuổi: "Mong 2 đứa con đừng giống em"

Pháp luậtThứ Năm, 12/01/2012 03:31:00 +07:00

(VTC News) – Mới 17 tuổi nhưng cô đã trải qua 3 cuộc tình và khi mối tình sau cùng đem lại cho cô sự hạnh phúc, một tương lai tươi sáng thì cô lại tự đạp đổ.

(VTC News) – Bị mẹ bỏ rơi, cha đi lấy vợ khác, cô gái trẻ không nơi nương tựa suốt ngày lang thang cùng nhóm bạn bụi đời để đi cướp. Mới 17 tuổi nhưng cô đã trải qua 3 cuộc tình và khi mối tình sau cùng đem lại cho cô sự hạnh phúc, một tương lai tươi sáng thì cô lại tự đạp đổ hạnh phúc của mình.

Cuộc đời "bèo dạt mây trôi"

Người dân ở đường 30-4, phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu chưa hết bàng hoàng sau vụ án Nguyễn Ngọc Lĩnh (15 tuổi, quê Đắk Lắk, trú tại phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu) cầm dao đâm chết Nguyễn Phước Lộc (18 tuổi, ngụ đường Trần Bình Trọng, phường 8, TP.Vũng Tàu), cách đây khoảng hơn 2 tháng.

Khi PV đến đây tìm hiểu thì nhiều người tỏ ra thương tiếc cho cuộc đời của bọn trẻ, nhất là số phận của người mẹ trẻ Lê Thị Ngọc Ngà. Mới chỉ 17 tuổi nhưng Ngà đã có 1 đứa con và đang mang thai đứa thứ 2.

Lê Thị Ngọc Ngà tâm sự với PV về cuộc đời và chuyện tình buồn  
Tâm sự với PV, Ngà cho biết, mẹ ôm hết tài sản bỏ nhà đi theo người đàn ông khác từ khi em đang còn nhỏ. Đến khi lớn lên em và 2 người anh trai không được học hành đến nơi đến chốn, Ngà về sống với bố còn 2 anh trai bị ngồi tù về tội trộm cắp tài sản. Bố Ngà làm nghề thợ hồ, tháng kiếm được không bao nhiêu tiền. Không được gia đình quan tâm, cô bé lớn lên đã tụ tập cùng đám bạn choai choai, suốt ngày lêu lổng khắp chốn đường, đi cướp giật tài sản.

“Lúc đầu em chỉ đi cho vui và đứng ngoài cổ vũ tinh thần cho bọn nó cướp nhưng sau đó, em không đi thì bị bọn nó đánh và bắt đi. Băng cướp em chỉ có em và bạn N là con gái, cướp được tiền cả nhóm về thuê nhà nghỉ rồi mua đồ ăn qua ngày”, Ngà ngây thơ kể.

Ngà còn cho biết, lúc mới 11 – 12 tuổi, Ngà đã 2 lần phải vào Trung tâm Bảo trợ xã hội Vũng Tàu để giáo dưỡng vì thường hay đi lang thang và vì cái tội “tối đâu là nhà, ngã đâu là giường” khi không có giấy tùy thân. Cũng tại trại giáo dưỡng, Ngà mới quen biết và yêu Lĩnh, đối tượng này cũng bị đưa vào trại vì tội cướp tài sản khi chưa đủ tuổi vị thành niên.

Ra trại giáo dưỡng, Ngà nghe tin bố đã có vợ bé và sinh con nên không trở về nhà mà tiếp tục lang bạt nay đây mai đó để kiếm sống. Cuộc đời của cô gái trẻ bắt đầu đi quá giới hạn khi Ngà xin vào làm ở một quán cà phê trên địa bàn và quen biết với 1 người thanh niên tên Huy (quê Cần Thơ).

Sau đó, hai người thuê phòng ở chung như vợ chồng và Ngà đã mang thai khi cô còn rất trẻ.  Hai người sau đó về Cần Thơ sinh sống nhưng với bản tính ham chơi, đua đòi Ngà lại trốn xuống Vũng Tàu, kết giao với đám bạn cũ tiếp tục đi cướp tài sản.

Sau những lần đi bụi tại Vũng Tàu, Ngà đã quen Lộc và 2 người thường hay đi lang thang khắp các con đường, ngõ hẽm ở Vũng Tàu. Theo Ngà, sở dĩ cô về chung sống với Lộc như vợ chồng vì Lộc cũng có cảnh ngộ như cô. Bố Lộc mất sớm, người mẹ đi thêm bước nữa làm Lộc sống vơ bơ không người nương tựa. Thế nhưng, từ khi về chung sống với Ngà, Lộc đã thay đổi, tu chí làm ăn và được bố của Ngà xin cho làm phụ hồ.

Còn Ngà, do không kiếm được việc, tiền của Lộc làm ra không đủ để cô bé hút thuốc, ăn chơi nên cô tiếp tục đi theo nhóm bạn để cướp giật. Đúng ngày “vợ chồng” của Ngà đang dần ổn định thì bất ngờ Lĩnh “xuất trại” và hắn đã tìm về chốn cũ để tiếp tục chỉ huy “cái bang” đi cướp. Nghe tin tình cũ “tái xuất giang hồ”, mặc dù biết mình đã có thai 2 tháng nhưng Ngà vẫn đồng hành với Lĩnh và đúng cái ngày khoác áo ra đi thì bị kịch xảy ra. Lĩnh đã cầm dao đâm chết Lộc.

"Mong rằng con em đừng giống mẹ nó..."

Ngay sau khi vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra Công an TP. Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Lĩnh để điều tra về hành vi “Giết người”, riêng Lê Thị Ngọc Ngà cũng bị cơ quan chức năng tạm giữ hình sự để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Điều đáng nói là, đối tượng gây án Nguyễn Ngọc Lĩnh mới 15 tuổi, nạn nhân là Nguyễn Phước Lộc 18 tuổi, còn Lê Thị Ngọc Ngà 17 tuổi nhưng đã có 1 đứa con và đang mang thai đứa thứ 2.

Tại cơ quan điều tra, Lĩnh khai nhận, khoảng 0h ngày 11/11, Lĩnh đang ngồi uống cà phê ven lề đường để chuẩn bị thực hiện vụ cướp thì thấy Ngà. Lúc này, Lĩnh chạy ra rủ Ngà và 1 cô gái khác đi chung. Ngà nhờ Lĩnh chở về phòng trọ trên đường Trần Bình Trọng để lấy áo khoác. Trên đường đi, 3 người họ gặp anh trai của Lĩnh là Nguyễn Ngọc Linh (cũng mới mạn hãn tù) rồi cũng kéo nhau về nhà của Ngà.

Khi về đến nhà, Lĩnh hỏi Ngà, “nhà em có dao không cho anh mượn đi cướp”. Ngà lập tức chạy vào bên trong lấy ra 1 cây dao Thái Lan cán vàng để trên thành giếng, Lĩnh lấy bỏ vào túi áo. Khi Ngà đang hấp tấp lấy áo khoác chạy ra cùng cả nhóm đi thì bị Lộc ngăn cản lại.

Cho rằng, Lĩnh đã ép vợ mình đi cướp nên Lộc đã dùng gạch xông vào tấn công “tình địch” túi bụi. Bị đánh, Lĩnh đã rút dao thủ sẵn trong người đâm một nhát chí mạng vào ngực trái Lộc, làm nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu. Gây án xong nhóm của Lĩnh bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Lĩnh và những người liên quan để điều tra.

Tại cơ quan công an, Lĩnh thừa nhận hành vi dùng dao đâm chết Lộc. Hiện, cơ quan chức năng đã ra quyết định khới tố vụ án, tạm giam Nguyễn Ngọc Lĩnh để xử lý đồng thời, công an cũng tiếp tục làm rõ những vụ cướp tài sản trước đây trên địa bàn mà nhóm của Lĩnh đã gây ra.

Khi nhắc lại câu chuyện, cô gái trẻ Lê Thị Ngọc Ngà tỏ ra hối hận và lo lắng cho tương lai của 2 đứa trẻ. “Sống thiếu mẹ từ nhỏ nên em hiểu được sự thiếu thốn về tình cảm là như thế nào. Giờ đây em rất lo lắng cho hai đứa con của em. Nó đã mất cha giờ, nếu em phải ngồi tù lâu dài thì không biết chúng nó sẽ ra sao đây. Em không muốn con em lại giống mẹ của nó, suốt ngày tụ tập cùng nhóm bụi đời, cướp giật tài sản”, Ngà rưng rưng nước mắt.


Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn