Nữ sinh trường Amsterdam tố BTV Minh Tiệp bạo hành: Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/05/2018 13:57:00 +07:00

Cục trưởng Đặng Hoa Nam cho hay, hiện phía Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để giải quyết vụ việc theo hướng tốt nhất và kịp thời nhất đối với nữ sinh trường Amsterdam tố BTV Minh Tiệp bạo hành.

Liên quan đến vụ việc một nữ sinh trường chuyên Hà Nội – Amsterdam tố cáo anh rể (là BTV Minh Tiệp) đánh đập trong nhiều năm, sáng 28/5, trả lời phóng viên VTC News, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em khẳng định, Cục đã nắm rõ thông tin vụ việc và hiện đang phối hợp cùng với các cơ quan chức năng liên quan khác để cùng giải quyết.

a2

Tài khoản Facebook được cho là của T.D tố cáo anh rể. (Ảnh chụp màn hình)

Cục trưởng Đặng Hoa Nam cho biết: “Cục đã chủ động phối hợp với trung tâm công tác xã hội tỉnh Ninh Bình để thực hiện các biện pháp hỗ trợ can thiệp đối với trường hợp này sao cho kịp thời và tốt nhất cho em bé đó.

Đến nay thì em bé này cho biết là sẽ dừng lại mọi chuyện và không muốn comment thêm bất cứ thứ gì nữa rồi. Tức là vụ việc đã đi quá xa, bởi rất nhiều người lợi dụng việc này để vào chửi bới, bới móc đời tư, thậm chí còn nói xấu, chửi cả bố mẹ em ấy. Thực ra đã có dấu hiệu đi quá đà, nên em bé này đã yêu cầu dừng lại câu chuyện”.

Ông Đặng Hoa Nam cũng mong muốn báo chí hãy từ vụ việc này truyền tải đi những thông điệp về bảo vệ trẻ em, nhất là bài học về việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

“Tôi muốn báo chí qua đây truyền tải đi thông điệp là bài học về mức độ chia sẻ như thế nào trên mạng xã hội về người thân, về gia đình mình. Tôi cũng muốn các gia đình mà có trẻ em có nguy cơ bị bạo lực, bị xâm hại hãy sử dụng các kênh tố cáo, tố giác chính thống.

Trước hết là hãy sử dụng số của tổng đài 111 để thông báo, vì tổng đài có chức năng theo quy định của pháp luật, theo Nghị định 56 của Chính phủ. Từ đó sẽ triển khai các biện háp hỗ trợ cho đối tượng một cách tốt nhất, kịp thời nhất, hiệu quả nhất.

Rất tiếc là trong trường hợp nói trên, em bé lại không sử dụng kênh hỗ trợ tổng đài 111 mặc dù em này là học sinh trường chuyên Hà Nội – Amsterdam. Tôi cũng đề nghị các trường học cần làm công tác tuyên truyền nhiều hơn nữa về số của tổng đài 111, vì đã có sẵn rồi. Tổng đài được quy định theo pháp luật và luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ các em một cách tốt nhất”, ông Nam cho hay.

Trước đó, tối 25/5, tài khoản Facebook T.D. - tự nhận mình là em vợ của BTV Minh Tiệp - đã đăng lời kêu cứu. Theo tài khoản Facebook này, T.D đã bị chính anh rể bạo hành suốt nhiều năm.

Trong bài viết này, tài khoản T.D gọi anh rể Minh Tiệp là "nó" và cho biết lý do bị anh đánh là vì phát hiện em thích một bạn trong trường.

Được biết, đây là Facebook của em D. (nữ sinh 15 tuổi, học lớp chuyên Sinh tại THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam). Trong bài viết, D. nói rằng nam BTV Minh Tiệp đã nhiều lần dùng roi dài bẻ từ một khúc gỗ đánh vào chân, đùi, trong khi em chỉ biết quỳ xuống sàn khóc lóc. Tình trạng này xảy ra từ 5 năm trước, khi D. mới chuyển đến sống cùng nhà với anh rể tại Hà Nội.

Video: Bị tố bạo hành em vợ, BTV Minh Tiệp nghi ngờ có tổ chức đứng sau 

L.Thủy
Bình luận
vtcnews.vn