'Nữ quái' chiếm đoạt tiền tỷ bằng chiêu lừa huy động vốn kinh doanh vật tư y tế

Bản tin 113Thứ Hai, 16/10/2023 17:14:10 +07:00
(VTC News) -

Đưa ra thông tin gian dối về việc huy động vốn kinh doanh vật tư y tế, Nguyễn Thị Diễm My chiếm đoạt của nhiều bị hại với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 16/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Diễm My (33 tuổi, trú phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng chức năng đọc quyết định khởi tố Nguyễn Thị Diễm My. (Ảnh: C.A)

Lực lượng chức năng đọc quyết định khởi tố Nguyễn Thị Diễm My. (Ảnh: C.A)

Trước đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam liên tục tiếp nhận đơn thư tố giác của công dân tố cáo Nguyễn Thị Diễm My có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, trong năm 2022, để có tiền trả nợ, My đưa thông tin huy động vốn để kinh doanh vật tư y tế. Từ đó, "nữ quái" đề nghị nhiều người cùng góp vốn kinh doanh và cam kết lợi nhuận có được sẽ chia đều cho các bên.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, My không thực hiện như đã hứa mà sử dụng toàn bộ vào mục đích cá nhân, sau đó bỏ trốn. Tổng số tiền Nguyễn Thị Diễm My chiếm đoạt của nhiều bị hại là trên 1 tỷ đồng.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam thông báo ai là bị hại của Nguyễn Thị Diễm My thì liên hệ đơn vị để trình báo.

Trước đó, ngày 16/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cũng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Thị Thu Sương (trú thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 12/2022, Sương vay hơn 2,2 tỷ đồng của N.T.T.H. và N.T.H. Ngay từ đầu, Sương đưa thông tin gian dối là cần vay tiền để đầu tư kinh doanh hải sản, mua bán mực và hàng đông lạnh ở Hà Nội về cung ứng cho những người nấu đám cưới tại huyện Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn.

Sau khi vay được tiền, Sương chiếm đoạt, sau đó vỡ nợ và bỏ trốn.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn