Nữ giám thị bị tài xế taxi sát hại: Nhiều thông tin chấn động

Pháp luậtThứ Bảy, 09/07/2016 20:31:00 +07:00

Theo thông tin từ địa phương, tài xế sát hại nữ giám thị từng bị bắt vì tội trộm cắp vặt, Tiến cũng bị tố cáo là từng sàm sỡ một bé gái 11 tuổi.

Liên quan tới vụ tài xế hãng xe taxi Mai Linh sát hại nữ giám Phạm Thị Oanh rồi phi tang xác xuống sông vào đêm 3/7, PV VTC News đã có cuộc trao đổi với đại diện hãng taxi Mai Linh Hà Tĩnh để nắm rõ sự việc.

Trả lời PV, ông Hồ Quốc Cường - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Hà Tĩnh cho biết, trước khi công an vào cuộc, phía công ty không hề biết chuyện tài xế Nguyễn Văn Tiến gây án. Tối 4/7, khi công an đến công ty yêu cầu xác minh lộ trình chiếc taxi do tài xế Tiến lái thì công ty mới biết.

Theo thông tin từ địa phương Tiến từng bị bắt vì tội trộm cắp vặt. Trả lời vấn đề này, đại diện hãng taxi Mai Linh cho biết, khi xét lí lịch của tài xế Tiến, công ty không thấy xác nhận của chính quyền địa phương nói Tiến trộm cắp trên nên không nắm được. 

Trả lời PV về thông tin Tiến từng sàm sỡ một bé gái 11 tuổi ở Hà Tĩnh khi đang chở cháu bé này về nhà thì ông Cường khẳng định: “Phía công ty không hề nhận được phản ánh của khách hàng về sự việc này. Nếu gia đình nạn nhân báo cho chúng tôi lúc đó, chắc chắn công ty sẽ đuổi việc nhân viên này".

Theo ông Cường thì tài xế Nguyễn Văn Tiến thường xuyên chạy xe thâu đêm để bắt khách, trong 3 tháng làm việc tại Mai Linh, tài xế Tiến chưa có ngày nào thiếu lệnh, doanh thu bình quân từ 6 đến 7 triệu đồng/tháng, Tiến là một trong những tài xế có doanh thu cao trong công ty.

Cách đây 4 tháng, Tiến lái xe cho công ty và gây tai nạn làm hỏng xe. Ngoài khoản tiền được công ty hỗ trợ, Tiến phải bồi thường cho công ty 11 triệu đồng tiền sửa xe (số tiền này đã được Tiến nộp đủ trong tháng 4/2016).

Ông Cường khẳng định, khi vào làm việc tại công ty, tài xế Nguyễn Văn Tiến đã tham gia đầy đủ khóa đào tạo của công ty, cho đến thời điểm gây án, không thấy có biểu hiện gì bất thường. 

11-1826

 Đối Nguyễn Văn Tiến Ảnh: Facebook

Vào đêm 3/7 sau khi sát hại nữ giám thị Oanh, tài xế Tiến tiếp tục chở khách đến sáng mới về giao xe, nộp lệnh và tiếp tục nhận xe đi làm như những ngày bình thường.

“Qua thiết bị định vị, giám sát lộ trình thì sau thời điểm gây án, tài xế Nguyễn Văn Tiến vẫn tiếp tục chạy xe thêm 5 chuyến khách. Đến 5 giờ sáng 4/7, Tiến về công ty nộp lệnh 1,4 triệu đồng rồi nhận xe đi làm”, ông Cường nói.

Theo vị giám đốc này, tất cả các xe của công ty đều được trang bị đầy đủ các thiết bị giám sát hành trình, định vị GPS theo quy định của Nhà nước, truy được toàn bộ chuyến xe và có cơ sở xử lý, điểm đi, điểm đến và lộ trình của từng chuyến xe phục vụ khách hàng

Cũng tại buổi làm việc, Đại diện công ty taxi Mai Linh Hà Tĩnh chia sẻ nỗi đau buồn và gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình nạn nhân Phạm Thị Oanh. Để xảy ra sự việc là một bài học đắt giá cho công ty trong việc siết chặt quảnh lý nhân viên.

Trước mắt, hãng taxi Mai Linh Hà Tĩnh đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Ngoài ra Tập đoàn Mai Linh cũng thay mặt cho hơn 30.000 cán bộ nhân viên Mai Linh hỗ trợ gia đình 100 triệu đồng nữa để lo tang lễ và xây mộ cho chị Oanh.

Trước đó như VTC News đưa tin, ngày 4/7, Công an TP Hà Tĩnh nhận được thông tin từ phía hội đồng thi THPT quốc gia trường Đại học Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh (SN 1993, quê ở huyện Lý Nhân, Hà Nam, hiện đang là sinh viên năm 4, khoa Mầm non, trường ĐH Sư phạm Huế, được điều ra Hà Tĩnh làm giám thị coi thi THPT Quốc gia) bỗng nhiên mất tích.

Nghi có án mạng, cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Nhiều giờ sau, Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) được xác định là nghi can, và bị bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Video: Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ giám thị

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn