NSƯT Kim Xuân chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 10/05/2014 11:22:00 +07:00

(VTC News) - NSƯT Kim Xuân chia sẻ những kinh nghiệm mình có được với khán giả chương trình 'Con đã lớn khôn'.

(VTC News) - NSƯT Kim Xuân chia sẻ những kinh nghiệm mình có được với khán giả chương trình 'Con đã lớn khôn'.

Khách mời tuần này của chương trình là NSƯT Kim Xuân, cô đã có hàng trăm vai diễn được khán giả sân khấu và điện ảnh yêu thích.

Góp mặt trong tập phát sóng tuần này cùng NSƯT Kim Xuân là Thạc sỹ Tâm lý Tô Nhi A và nữ MC quen thuộc Thanh Thảo.
NSƯT Kim Xuân
NSƯT Kim Xuân
Ngoài việc tất bật tham gia sân khấu kịch và điện ảnh, NSƯT Kim Xuân còn là người bà rất mực cưng cháu nội. Vốn yêu trẻ con, nên khi nhận lời mời từ chương trình Con đã lớn khôn, diễn viên Kim Xuân không ngần ngại đồng ý ngay. Xuất hiện tại trường quay, NSƯT Kim Xuân diện một diện chiếc áo đỏ giản dị nhưng sang trọng.

Kim Xuân rất ấn tượng với hai nhân vật chính trong hành trình là bé Phạm Viết Thiên Phước và bé Lục Tú Hoàng Châu: 'Phước tuy mới bốn tuổi nhưng đã biết đếm số, biết đọc chữ rất rõ ràng, nhất là các bảng tên đường. Để xem  kỹ năng này có giúp ích được cho bé khi đọc bản đồ tìm đường đi không'.
Thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A
 Thạc sỹ tâm lý Tô Nhi A
Với chuyên môn một nhà giáo mầm non, thạc sỹ tâm lý Tô Nhi A cho biết: 'Đặc trưng giới tính của các bé ở độ tuổi này khá rõ. Hoàng Châu thể hiện đặc trưng tính cách của một cô gái, điềm đạm, từ tốn. Một điều đặc biệt là trên đường về em rất tự tin vào khả năng định hướng của mình.

Ở độ tuổi này, định hướng không gian của các bé rất độc đáo, các bé phân định rất rõ những cột mốc. Cho nên khi chúng ta chỉ đường, hãy lưu ý các cột mốc cho bé. Đó là một trong những đặc trưng về phát triển tâm lý trong độ tuổi này.'
Thanh Thảo
MC Thanh Thảo
Chứng kiến hành trình của các bé, NSƯT Kim Xuân ngạc nhiên với sự chững chạc của bé Hoàng Châu: 'Nếu trên đường  đi, cậu con trai chứng tỏ khả năng dẫn đường của mình rất giỏi, thì trên đường về, bé gái chững chạc hẳn lên, bé bình tĩnh trước mọi chuyện và dù cho em có khóc thì chị vẫn bình tĩnh giải quyết các tình huống'.
NSƯT Kim Xuân
Ngoài ra, thạc sỹ Tô Nhi A khen ngợi vai trò giáo dục của cha mẹ bé Thiên Phước: 'Bé Phước đã được giáo dục và hình thành những kỹ năng bổ trợ rất tốt. Ví dụ như bé vẫn có thể hỏi đường trong lúc khóc nhè. Và kể cả khi bấn loạn đó, bé vẫn không quên cảm ơn người lớn. Đó là những hành vi rất là tốt'.

Chương trình sẽ phát sóng vào 18h ngày 10/05/2014 trên HTV7.

Hân Lê

Bình luận
vtcnews.vn