Nông sản ùn ứ vì dịch corona, Tăng Thanh Hà, Á hậu Kim Duyên và sao Việt chung tay 'giải cứu'

Sao ViệtThứ Tư, 12/02/2020 07:00:47 +07:00
(VTC News) -

Các sao Việt cùng khán giả chung tay mua ủng hộ nông dân với số lượng lớn.

Thời gian qua, kinh tế Việt Nam có phần ảnh hưởng khi dịch corona bùng phát. Cụ thể, nhiều mặt hàng nông sản của nông dân Việt Nam như dưa hấu, thanh long ruột đỏ... không thể xuất khẩu sang Trung Quốc nên phải bán rẻ hoặc ùn ứ, không biết giải quyết ra sao.

Để giúp đỡ nông dân, cư dân mạng liên tục chia sẻ các bài viết kêu gọi "giải cứu" nông sản và các sao Việt cũng nhiệt tình tham gia.

Nông sản ùn ứ vì dịch corona, Tăng Thanh Hà, Á hậu Kim Duyên và sao Việt chung tay 'giải cứu' - 1

Á hậu Kim Duyên đang ở quê nhà Cần Thơ và cô đích thân đi phụ bán dưa hấu. Người đẹp của "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019" cho biết, dưa hấu được bán với giá 5.000 đồng/trái vừa và 10.000 đồng/trái lớn. Không chỉ bán phụ, Á hậu Kim Duyên còn mua ủng hộ 200 trái và lên kế hoạch tặng dưa cho hàng xóm. "Chiến dịch giải cứu dưa hấu không nhằm mục đích lợi nhuận nào cả, mọi người thực hiện với hy vọng giúp người nông dân nhanh chóng bán được dưa hấu, tránh tình trạng dưa bán không được sẽ bị hư và thiệt hại về kinh tế của người nông dân. Duyên tin mỗi người một ít có thể 'giải cứu' được hết vài trăm kí dưa hấu để giúp bà con nông dân đang khó khăn mùa vụ này” - người đẹp chia sẻ.

Nông sản ùn ứ vì dịch corona, Tăng Thanh Hà, Á hậu Kim Duyên và sao Việt chung tay 'giải cứu' - 2

Một người đẹp khác của "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019" cũng tham gia mua dưa hấu ủng hộ là Á hậu Thúy Vân. "Xuất sang các thị trường khác có thể là giải pháp nhưng sẽ gặp các khó khăn về tiêu chuẩn truy nguồn gốc, nhãn mác, bao bì trong khi nông sản chịu sức ép về thời vụ và bảo quản. Hy vọng người nông dân có thể tìm được giải pháp và tiêu thụ nhiều ở thị trường trong nước. Tăng cường ăn trái cây cũng là một cách để tăng vitamin, thúc đẩy hệ miễn dịch và phòng bệnh đó mọi người ạ" - Á hậu chia sẻ.

Nông sản ùn ứ vì dịch corona, Tăng Thanh Hà, Á hậu Kim Duyên và sao Việt chung tay 'giải cứu' - 3

Cách đây vài ngày, ca sĩ Trà My Idol chia sẻ bài viết kêu gọi ủng hộ dưa hấu cho bà con nông dân. Nữ ca sĩ cho biết, cô đã mua ủng hộ 100 kg.

Nông sản ùn ứ vì dịch corona, Tăng Thanh Hà, Á hậu Kim Duyên và sao Việt chung tay 'giải cứu' - 4

Còn Tăng Thanh Hà cũng mua ủng hộ 200 kg dưa hấu.

Nông sản ùn ứ vì dịch corona, Tăng Thanh Hà, Á hậu Kim Duyên và sao Việt chung tay 'giải cứu' - 5

Trên mạng xã hội, Băng Di cũng chia sẻ bài viết kêu gọi mua dưa hấu ủng hộ nông dân. "Dịch bệnh ảnh hưởng đủ thứ, mua giúp bà con với cả nhà ơi" - nữ diễn viên chia sẻ. Bản thân Băng Di cũng mua một số lượng lớn dưa hấu để ủng hộ, sau đó gửi tặng bạn bè. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ khác như Ngân Quỳnh, Thân Thúy Hà, Ninh Dương Lan Ngọc... cũng liên tục cập nhật các địa điểm bán dưa hấu để khán giả có thể đến mua ủng hộ.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn