Nóng 24h: Ronaldo, Messi không có cửa ở Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 16/11/2013 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Dù Ronaldo và Messi đang là 2 cái tên xuất sắc nhất của bóng đá thế giới nhưng cả HLV lẫn đội trưởng của tuyển Việt Nam đều không chọn họ

(VTC News) - Dù Ronaldo và Messi đang là 2 cái tên xuất sắc nhất của bóng đá thế giới nhưng cả HLV lẫn đội trưởng của tuyển Việt Nam đều không chọn họ.


Ribery là số 1 

Với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc đã chọn Ribery đứng vị trí số 1 trong danh sách bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2013. Đứng tiếp theo mới là 2 cái tên Messi và Ronaldo.

ribery ronaldo messi
Ribery chiếm ưu thế tuyệt đối ở Việt Nam 

Trả lời phỏng vấn, ông Phúc cho biết: "Ai cũng rất xuất sắc và đều xứng đáng giành Quả bóng vàng, nhưng Ribery nổi bật hơn cả vì cậu ấy giành được cú ăn ba mùa vừa rồi cùng Bayern Munich".

Cùng chung nhận định với thầy, đội trưởng Tấn Tài cũng ghi tên tiền vệ người Pháp vào vị trí cao nhất. Ngôi sao đang khác áo V.Hải Phòng dù rất thích Messi nhưng vẫn phải thừa nhận rằng mùa bóng vừa rồi là của Ribery, và anh đã chọn tiền vệ này ở ngôi vị cao nhất.

Ở Việt Nam, nhà báo Anh Ngọc cũng được quyền bình chọn Quả bóng vàng FIFA 2013, và theo như những gì anh chia sẻ, nhiều khả năng Ribery cũng nằm ở lựa chọn đầu tiên.

Hiện thời hạn bình chọn Quả bóng vàng FIFA năm nay đã kết thúc, và các ứng cử viên sẽ phải chờ trong vòng gần 2 tháng nữa để biết được kết quả cuối cùng.

Mourinho săn tiền đạo

Bất chấp việc Torres đã lấy lại được một phần phong độ đỉnh cao, Mourinho vẫn cứ săn lùng các chân sút đẳng cấp thế giới. Tiếp sau Mãnh hổ Falcao, giờ tới lượt Jackson Martinez lọt vào tầm ngắm của Người đặc biệt.

Trong trận giao hữu đêm qua giữa Colombia và Bỉ, HLV trưởng của Chelsea đã tới tận nơi để theo dõi bộ đôi sát thủ mà ông đang nhắm đến. Mặc dù vậy, chỉ có một mình Falcao là ra sân ngay từ đầu, còn Martinez chỉ có mặt từ phút 70.

Những dữ liệu ít ỏi mà Mourinho thu thập được có lẽ là không đủ để ông đưa ra quyết định. Mặc dù vậy, con số 34 bàn sau 40 trận mùa trước của Martinez chắc chắn vẫn sẽ vô cùng hấp dẫn đối với nhà cầm quân người Bồ.

kagawa
Kagawa suýt chút nữa đã tới Real 

Baines ở gần Old Trafford

Những nỗ lực theo đuổi Leighton Baines của David Moyes đang nhận được những phản hồi vô cùng tích cực khi Ban lãnh đạo MU đã gật đầu với số tiền 16 triệu bảng mà ông thầy người Scotland dự chi cho cậu học trò cũ.

Hợp đồng của Baines chỉ còn hơn 1 năm nữa, vì vậy, việc một đội bóng lớn như MU đến đặt vấn đề ngay trong tháng 1 tới sẽ là giải pháp vô cùng hữu hiệu cho cả giấc mơ chinh chiến châu Âu của cầu thủ này lẫn Everton, đội bóng sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất trắng nhân tài sau 1 năm nữa.

Baines đang thay Ashley Cole đảm nhiệm cánh trái của đội tuyển Anh. Nếu được tới Old Trafford, chắc chắn cơ hội để anh chiếm suất đá chính tại World Cup 2014 là điều hoàn toàn có thể.

Kagawa từng rất gần Real

Mourinho đã thổ lộ điều ấy, bởi khi còn dẫn dắt đội bóng áo trắng, ông từng nuôi ý định đưa tiền vệ người Nhật về dự bị cho Mesut Ozil (lúc Kagawa còn chơi cho Dortmund). Tuy nhiên, ngôi sao hiện tại của MU không muốn phải mài đũng quần trên ghế dự bị nên đã từ chối lời đề nghị này.

Hiện đang có tin đồn, Mourinho muốn tái hợp lại với Kagawa, sau khi vuột mất cơ hội tại Bernabeu. Mặc dù vậy, sẽ rất khó để Quỷ đỏ đồng ý cho cầu thủ của họ chuyển tới đội bóng kình địch ở Premier League.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn