Nóng 24h: Beckham hết lòng vì nạn nhân bão hủy diệt Hải Yến

Thể thaoThứ Ba, 12/11/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)- David Beckham hi vọng thế giới sẽ chung tay xoa dịu đau thương, mất mát của người dân Philippines sau thảm họa kinh hoàng mang tên Haiyan.

(VTC News)- David Beckham hi vọng thế giới sẽ chung tay xoa dịu đau thương, mất mát của người dân Philippines sau thảm họa kinh hoàng mang tên Haiyan.

David Beckham hướng về nạn nhân siêu bão Hải Yến

"Trái tim tôi đang hướng về Philippines, nơi vừa phải hứng chịu hậu quả nặng nề từ cơn bão Haiyan", Beckham chia sẻ với tư cách một đại sứ thiện chí của Unicef. Cựu danh thủ không khỏi đau lòng trước thảm cảnh tang thương mà người dân Philippines phải hứng chịu sau khi cơn bão kỷ lục Haiyan quét qua.
David Beckham-siêu bão
 David Beckham từng có thời gian làm việc ở Manila

"Tôi từng tới Manila 2 năm về trước cùng Unicef và tôi thấu hiểu nỗi thống khổ của con người trên đất nước luôn hứng chịu những thiên tai này. Nhà cửa, đường xá bị tàn phá, trẻ em và gia đình của các em cần có thức ăn, nước uống, nhà ở và những hành động thiết thực ngay từ bây giờ.

Unicef ước tính có khoảng 4 triệu trẻ em có thể bị ảnh hưởng bởi trận siêu bão. Những đứa trẻ đang rất cần được giúp đỡ. Hãy chung tay cùng Unicef hỗ trợ khắc phục thảm họa sau bão".

Tranh cãi xung quanh Quả bóng vàng 2013
Theo một bài viết trên kênh Sky Sport, trụ sở của FIFA ở Zurich đang đón nhận rất nhiều luồng ý kiến xung quanh việc cơ quan quyền lực nhất làng túc cầu này sẽ trao danh hiệu QBV 2013 cho cầu thủ nào vào tháng Một tới. Mọi việc chủ yếu bắt nguồn từ chấn thương mới nhất của Lionel Messi và khiến cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu tới hai tháng trong bối cảnh mà anh vẫn đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu cao quý trên. 
Ai sẽ giành danh hiệu Quả bóng vàng 2013 cao quý? 
Bên cạnh đó, trong ba cầu thủ nổi bật nhất năm 2013 là Franck Ribery, Cris Ronaldo và Messi, chủ tịch FIFA – Sepp Blatter dường như không đoái hoài đến Ribery – vừa giúp Bayern Munich có một mùa giải 2012-13 đại thành công, ông lại còn lên tiếng chế giễu Cris Ronaldo – đang dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất năm 2013 thua kém Messi. Điều này khiến phần đông ý kiến cho rằng đang có một sự thiên vị nhất định dành cho tiền đạo của Barcelona.
Chính vì thế, với chấn thương mới đây khiến Messi sẽ tụt lại rất xa so với Ribery và Ronaldo vẫn đang thi đấu thăng hoa. Nếu như QBV 2013 vẫn lại thuộc về cầu thủ người Argentina, nhiều khả năng FIFA và ông Sepp Blatter sẽ phải đứng ra giải thích cho sự việc “rất vô lí” này. 
Hơn thế, tính khách quan, trung thực trong bộ máy lãnh đạo của FIFA vốn đã có vấn đề từ nhiều năm nay qua việc trao giải thưởng QBV sẽ càng bị đặt thêm nhiều dấu hỏi. Và không loại trừ khả năng sẽ có một làn sóng phản đối mạnh mẽ nhất từ trước đến nay nhắm vào FIFA, ông Sepp Blatter và cả cá nhân Messi – cầu thủ đã bốn lần liên tiếp giành QBV.
Van Persie tự nguyện tới Old Trafford 
Không cần thuyết phục Van Persie tới MU 
Theo lời cựu trợ lý HLV Quỷ đỏ - Rene Meulensteen, MU đã “không cần thuyết phục” Robin van Persie chấp nhận rời Arsenal để đến với sân Old Trafford. Tiền đạo mới đây đã ghi bàn thắng duy nhất giúp MU đánh bại Arsenal hiện đang là chân sút chủ lực của MU và trong quá khứ, Persie cũng từng tiết lộ lí do anh ra đi là để tìm kiếm các danh hiệu cao quý.
Tờ Daily Star vừa tiết lộ, Van Persie đã ghé phòng thay đồ của các cầu thủ Arsenal để chào hỏi ngay sau trận đấu MU – Arsenal. Đây là hành động chứng tỏ tình cảm của Persie dành cho các Pháo thủ vẫn còn đó và việc anh ăn mừng hả hê sau khi lập công chỉ có thể là để đáp trả lại những chỉ trích không đáng có đến từ các fan Arsenal.
Chelsea, Man City thanh lọc đội hình
Trước khi bước vào mùa giải 2013-14, với sự đầu tư đội hình rầm rộ, Chelsea và Man City được đánh giá rất cao cho ngôi vô địch Premier League. Song, gần nửa mùa giải đã qua, cả hai CLB này đều vẫn chưa thể hiện được gì nhiều và mới đây còn phải đón nhận những kết quả bết bát. Chính điều này đã khiến hai HLV Jose Mourinho và Manuel Pellegrini quyết định thanh lọc đội hình vào kì chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. 
Chelsea đã ra giá 35 triệu Bảng dành cho David Luiz 
Về phía Chelsea, Mourinho đã đưa ba cái tên Kevin de Bruyne, Demba Ba and David Luiz vào “danh sách đen”. Theo đó, Kevin de Bruyne và Demba Ba không đảm bảo được phong độ ổn định và liên tục gây thất vọng mỗi khi được trao cơ hội, còn David Luiz, việc cầu thủ người Brazil công khai chống đấu pháp của HLV đã khiến “Người hạnh phúc” không hài lòng. 
Ở Etihad lúc này, điều đang khiến Pellegrini đau đầu nhất chính là bài toán thủ môn trong bối cảnh Joe Hart không có phong độ tốt còn Costel Pantilimon chưa thực sự chắc chắn do phải ngồi dự bị quá nhiều. Được biết, HLV người Chi-lê còn tính đến phương án lôi kéo cậu học trò cũ Willy Caballero từ Malaga. Ngoài ra, những cái tên hàng đầu trong danh sách của Pellegrini có Micah Richards và Joleon Lescott.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn