• Zalo

Nóng 24h: Arsenal gây sốc trước trận gặp VN?

Thể thaoThứ Tư, 10/07/2013 05:07:00 +07:00Google News

(VTC News) - Dù thương vụ Higuain đang lâm vào ngõ cụt vì sự cản trở của Chủ tịch Real Madrid, nhưng Arsenal vẫn có thể thành công ở một vụ làm ăn khác

(VTC News) - Dù thương vụ Higuain đang lâm vào ngõ cụt vì sự cản trở của Chủ tịch Real Madrid, nhưng Arsenal vẫn có thể thành công ở một vụ làm ăn khác.


Suarez tỏ tình với Arsenal
Luis Suarez có vẻ như đã cạn tình với đội bóng thành phố cảng, bởi không lâu sau khi công khai ý định tới Real Madrid, ngôi sao người Uruguay lại bất ngờ mở một lối đi tới Arsenal.
Suarez
Tương lai của Suarez đang là 1 câu hỏi lớn 

Phát biểu trên kênh Sport 890, tiền đạo 26 tuổi thẳng thắn: "Như tôi đã nói từ trước, không thể nói được điều gì trong bóng đá. Tôi vẫn sẽ tập trung trở lại cùng Liverpool vào ngày 21/7 để chuẩn bị cho chuyến du đấu châu Á, nhưng chỉ cần một cú điện thoại, tình hình có thể sẽ thay đổi. Tôi biết mình vẫn có rất nhiều giá trị với những đội bóng như Arsenal".
Động thái này của cựu cầu thủ Ajax được xem là khá bất ngờ bởi so với Liverpool, Arsenal cũng không hoàn toàn vượt trội cả về đẳng cấp, lực lượng cũng như mức đãi ngộ cho anh. Có chăng, điều mà Suarez sở hữu khi tới Emirates chỉ là việc được chơi ở Champions League mùa tới.
Dẫu vậy, giá cả của Suarez sẽ là cả một vấn đề. Pháo thủ từng đánh tiếng trả cho The Kop 30 triệu bảng nhưng Lữ đoàn đỏ đã thẳng thừng từ chối.
Rooney
Rooney gần như sẽ ở lại MU 

Rooney du đấu cùng MU
Bất chấp những tin đồn liên quan tới việc ra đi, gã Shrek vẫn có tên trong danh sách du đấu của Quỷ đỏ. Cùng với tân binh Zaha và ngôi sao số một mùa giải trước, Van Persie, R10 chính là một trong số những ngôi sao nhận được nhiều sự quan tâm nhất.
Theo kế hoạch, vào ngày 13/7 tới, đội chủ sân Old Trafford sẽ thi đấu trận đấu đầu tiên tại Thái Lan. Tiếp đó, họ sẽ lần lượt tới Sydney, Yokohama, Osaka, Hong Kong và kết thúc là tại Stockholm vào ngày 6/8. Như vậy, các cầu thủ của MU sẽ chỉ có 3 ngày tập luyện cùng nhau trước khi bước vào đợt hành xác này.
Hiện David Moyes đang rất nóng lòng chờ các tân binh. Ngoài việc cố gắng giữ Rooney, ông cũng đã gửi lời đề nghị thứ hai tới đội bóng cũ Everton nhằm chiêu mộ Leighton Baines. Số tiền mà Quỷ đỏ đưa ra lần này là 14 triệu bảng, cao hơn 2 triệu so với lần hỏi mua đầu tiên.
Benteke chưa thể cập bến Tottenham 

Tottenham chưa thể có tiền đạo ưng ý
Hỏa lực hàng công là vấn đề luôn khiến các huấn luyện viên của Tottenham đau đầu, trước là Harry Redknapp và hiện tại là Villas-Boas. Đó chính là lý do mà Chủ tịch Daniel Levy đã bỏ rất nhiều công sức để câu kéo các chân sút có số má.
Nhưng sau Damiao, giờ tới lượt Benteke có khả năng không thể cập bến White Hart Lane. Nguyên nhân vẫn chỉ là một, Gà trống bị ép giá và họ không muốn chi quá nhiều tiền vào một thương vụ, được đánh giá là có rủi ro.
Rõ ràng những lo lắng của Spurs là hợp lý bởi Benteke dù sao vẫn còn trẻ, và anh mới chỉ tỏa sáng được 1 mùa giải. Anh chưa xứng với cái giá 25 triệu bảng mà phía Aston Villa "quát", và Tottenham chỉ đồng ý chi 15 triệu cho sao trẻ này.
Dẫu vậy, sau khi vồ hụt David Villa, đội bóng thành London cũng chẳng còn nhiều lựa chọn. Rất có thể, một vài ngày tới, đội bóng của Villas-Boas sẽ phải trở lại với lời đề nghị hấp dẫn hơn.

Hai trận đấu điên rồ

Trước khi bước vào 2 trận play-off vừa rồi, 2 đội bóng Plateau United Feeders và Police Machine có bằng điểm số và đang cạnh tranh một suất lên hạng để thi đấu tại giải Nationwide League Division. Và kết quả là Plateau đã đè bẹp đối thủ Akurba FC với tỷ số 79-0, trong đó có 72 bàn được ghi trong hiệp 2, còn Police Machine đánh bại Bubayaro FC 67-0, trong đó có 61 bàn thằng trong hiệp 2.

4 đội bóng ở Nigeria đang bị điều tra dàn xếp tỷ số. 

Kết quả này giúp Plateau vượt lên trên Police Machine nhờ hơn hiệu số bàn thắng, nhưng nó cũng khiến cả 4 câu lạc bộ phải nhận án treo giò từ phía Liên đoàn bóng đá Nigeria NFF. Ông Muke Umeh, chủ tịch ủy ban tổ chức của Liên đoàn bóng đá nước này, phát biểu: “Vụ bê bối này thật không thể chấp nhận được. Các đội bóng đó đã bị treo giò vô thời hạn, trong khi các hình phạt bổ sung đang được cân nhắc”.

Trong khi đó, giám đốc phụ trách các giải đấu của NFF, Mohammed Sanusi tuyên bố: “Các đội bóng tham gia, các cầu thủ, trọng tài, quan chức 2 bên, và tất cả những ai bị phát hiện có liên quan đến sự việc này sẽ bị trừng phạt nặng”.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn