Nỗi oan tình xuyên lục địa của Giám đốc CIA

Thế giớiThứ Sáu, 30/09/2011 03:21:00 +07:00

"Nếu anh thắng Obama, em sẽ là Đệ nhất phu nhân Mỹ" - người đàn ông tự xưng là Giám đốc CIA David Petraus dụ dỗ.

Giữ cương vị Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đầy quyền lực và có một gia đình đầm ấm, đại tướng David Petraus có lẽ không ngờ tên tuổi mình có ngày bị lợi dụng trong một vụ lừa đảo xuyên lục địa.

Theo tờ Tapei Times, giới chức Mỹ và Đài Loan đang phối hợp truy tìm kẻ giả danh ông Petraus để lừa một nữ kỹ sư cơ khí Đài Loan hàng chục ngàn USD. Chuyện bắt đầu từ 4 tháng trước khi bà Lưu Thục Trân, 37 tuổi, làm quen với một người đàn ông qua chat.

 

Người này ra sức tán tỉnh và cuối cùng “tiết lộ” ông ta chính là đương kim lãnh đạo CIA David Petraus. Tình cảm giữa hai người nhanh chóng tiến triển nhưng “vị giám đốc” luôn từ chối tới Đài Loan vì sợ “ảnh hưởng quan hệ Mỹ - Đài”. Cuối cùng, kẻ lừa đảo tuyên bố ly dị vợ để cầu hôn bà Trân và khẳng định sẽ “tham gia tranh cử tổng thống vào năm sau”.

Tin vào viễn cảnh quá đẹp: “Nếu anh thắng Obama, em sẽ là Đệ nhất phu nhân Mỹ”, bà Trân chuyển cho người tình 30.000 USD để làm chi phí tranh cử, theo tờ China Post. Chưa hết, “Giám đốc CIA” gửi cho bà Trân 37 tấm séc du lịch mệnh giá 500 euro nhờ đổi ra tiền mặt và nói rằng đây là tiền kiếm chác được từ chiến dịch quân sự ở Libya.

Nữ kỹ sư nhẹ dạ bị bắt hồi giữa tháng 9 khi đang đi đổi tiền vì ngân hàng phát hiện đây là séc giả. Tuy nhiên, bà Trân si tình tới mức đến nay vẫn khẳng định với nhà điều tra rằng người yêu mình là Giám đốc CIA thật còn giới tình báo Mỹ - Đài bắt bà là có “mưu đồ hãm hại ông Petraus”.

Theo Thanh Niên

Bình luận
vtcnews.vn